Tìm hiểu làng du lịch cộng đồng Kon Bring - Măng Đen

09/12/2023 0 302

Nếu bạn đến Kon Tum thì không thể bỏ qua làng du lịch cộng đồng Kon Bring. Ngôi làng là một điểm đến du lịch Tây Nguyên thú vị, đẹp như một bức tranh giữa thung lũng bao la, rừng thông xanh thẳm cùng những nét văn hoá đặc sắc. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu làng du lịch cộng đồng Kon Bring - Măng Đen có gì nhé!

1. Làng du lịch cộng đồng Kon Bring toạ lạc ở đâu?

Làng du lịch Kon Bring thuộc địa phận xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Làng nằm tại ven đường quốc lộ 24 và cách trung tâm huyện khoảng 3km nên cũng khá dễ dàng tìm được đường đến đây. Nếu bạn di chuyển từ trung tâm thành phố Kon Tum có thể đi theo quốc lộ 24, hướng về Măng Đen khoảng 57km là sẽ đến được làng du lịch Kon Bring.

Làng du lịch cộng đồng Kon Bring

Ngôi làng du lịch Kon Bring nằm ở xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (Ảnh: Sưu tầm)

Làng du lịch Kon Bring thuộc địa phận xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Vì đoạn đường quốc lộ 24 có khá nhiều cung đường đèo, dốc nên bạn cần có tay lái thật chắc để chinh phục các con đèo này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng hoặc đặt xe để đến làng.

2. Tìm hiểu đôi nét về làng du lịch cộng đồng Kon Bring

Làng Kon Bring là một trong bốn ngôi làng du lịch lớn tại huyện Kon Plông. Ở đây bạn có thể thấy những mái nhà rông lớn, khu nhà sàn ấm cúng tạo nên không gian yên bình, mộc mạc và hoang sơ. Cùng những sợi khói lam chiều, sương mù nơi núi rừng làm quang cảnh trở nên thơ mộng như tranh vẽ. 

Làng Kon Bring với vẻ đẹp yên bình

Làng Kon Bring với vẻ đẹp yên bình và hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu những con suối nhỏ, rừng thông bao quanh cùng khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là một trong những điểm đến du lịch Tây Nguyên lý tưởng để có thể nghỉ ngơi, tận hưởng và trải nghiệm nét văn hóa, khám phá nét đẹp của núi rừng.

Khung cảnh thơ mộng

Khung cảnh thơ mộng nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng không chỉ có phong cảnh đẹp, thơ mộng mà còn mang đậm nét văn hoá dân tộc Mơ Nâm như: nhà rông, nhà sàn, cồng chiêng cùng các ngành nghề thủ công như dệt thổ cẩm, đan lát và nền ẩm thực đậm chất dân gian.

Bên cạnh đó, tại đây lễ hội diễn ra quanh năm như lễ gieo mạ, lễ ăn lúa mới, lễ hội máng nước, lễ tạm dừng hoạt động kho lúa,...

3. Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến làng du lịch cộng đồng Kon Bring

  • Tham quan kiến trúc nhà Rông

Nhà Rông thu hút nhiều khách du lịch bởi kiến trúc đặc trưng được xây dựng từ những vật liệu đơn giản trong đời sống hằng ngày như gỗ, tre, nứa,... Nhà Rông được xem là biểu tượng kiến trúc của Tây Nguyên với mái nhà cao chót vót, nhìn xa trông giống như lưỡi rìu hiên ngang giữa đất trời.

Nhà Rông - biểu tượng kiến trúc của Tây Nguyên

Nhà Rông - biểu tượng kiến trúc của Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

Theo đồng bào tại đây, nhà Rông được xem là một loại kiến trúc kết hợp giữa con người và vũ trụ, nhà phải được dựng cao và vươn lên trời nhằm hội tụ khí thiêng giữa trời và đất. Điều này giúp kết nối con người và thần linh, ngoài ra nơi đây còn được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung, tổ chức hội họp, liên hoan và tổ chức lễ hội.

  • Hoà mình vào không gian văn hoá đánh cồng chiêng

Trải nghiệm hòa mình trong điệu múa cồng chiêng và đốt lửa trại sẽ là trải nghiệm đặc biệt khi du lịch Tây Nguyên. Đây là nét đẹp văn hoá lâu đời được người dân địa phương giữ gìn cho đến ngày nay.

 Cồng chiêng vang cả một vùng núi rừng Tây Nguyên

Âm thanh trầm bổng của cồng chiêng vang cả một vùng núi rừng Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

Thanh âm của cồng và chiêng lúc lúc trầm, lúc bổng, du dương giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn rất hấp dẫn và thu hút. Khi cùng hòa mình vào không gian và điệu múa cồng chiêng, bạn sẽ cảm nhận được sự diệu kỳ từ âm thanh của cồng chiêng phát ra tạo nên những giai điệu quyến rũ, mê hoặc lòng người.

  • Trải nghiệm thú vị nấu ăn cùng người dân địa phương 

Để có thể hiểu về nền ẩm thực đặc sắc của người dân M’Nâm, bạn có thể tham gia trải nghiệm cùng người dân ở đây chế biến món ăn và thưởng thức hương vị thơm ngon. Không chỉ vậy, khi đến đây du khách còn được có cơ hội giao lưu văn nghệ với người dân địa phương, tìm hiểu về nét đặc trưng văn hoá, tập quán và phong tục cũng như những câu chuyện và truyền thống của cộng đồng này.

Trải nghiệm thú vị cùng người dân địa phương nấu ăn

Trải nghiệm thú vị cùng người dân địa phương nấu ăn (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu thêm và làng du lịch cộng đồng Kon Bring và nếu có dịp ghé thăm Kon Tum hãy dừng chân tại ngôi làng này trải nghiệm bạn nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Tây Nguyên chất lượng với mức giá hấp dẫn truy cập ngay vào website Đất Việt Tour hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn tận tình.  

Săn tour du lịch Tây Nguyên siêu hời:

Bình luận bài viết này
Tìm đường