Tìm hiểu du lịch Vịnh Vũng Rô - bờ vịnh đẹp nhất Phú Yên

30/06/2023 0 1088

Vịnh Vũng Rô - Vịnh biển sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và được biết đến là vịnh biển đẹp nhất của vùng đất “xứ vàng cỏ xanh” - Phú Yên. Vậy thì còn chần chờ gì mà không làm ngay một chuyến du lịch Phú Yên và đến khám phá Vịnh Vũng Rô ngay thôi nào. Đừng bỏ lỡ bên viết dưới đây của Đất Việt Tour nhé, sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy. 

Vịnh Vũng Rô - Vịnh biển đẹp của Phú Yên 

Vịnh Vũng Rô là một trong những vịnh đẹp nhất tại Phú Yên. Vịnh nằm ở xã Xuân Hòa, huyện Đông Hòa và nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 25km về phía Bắc. Nó được bao quanh bởi dãy núi Cả, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh Vũng Rô

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm) 

Vịnh Vũng Rô nổi tiếng với bãi biển dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là một trong những điểm lặn biển tuyệt vời nhất ở Việt Nam, với bờ biển san hô đa dạng và động vật biển phong phú. Bạn có thể tham gia các hoạt động như biển lặn, đi thuyền kayak, câu cá hoặc thư giãn trên bãi biển. Có thể nói Vịnh Vũng Rô là địa điểm du lịch Phú Yên rất đáng để khám phá khi đến với dải đất miền Trung đầy nắng gió này. 

Du lịch Vịnh Vũng Rô - Phú Yên và những điều cần biết

Hướng dẫn cách di chuyển đến Vịnh Vũng Rô

Để đến với Phú Yên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như máy bay, xe khách, tàu hỏa hay trải nghiệm phượt xe máy cũng là một ý tưởng hay để trải nghiệm cảnh đẹp xung quanh đó. Sau khi đến trung tâm thành phố Tuy Hòa, Phú Yên bạn có thuê xe máy hoặc taxi đến được bến bờ của Vịnh.

Vịnh Vũng Rô - Vịnh biển đẹp nhất tại Phú Yên

Vịnh Vũng Rô - Vịnh biển đẹp nhất tại Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Tiếp theo để đến được Vịnh Vũng Rô thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền máy hoặc thúng chài. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt Bãi Nhãn và ngắm khung cảnh bãi biển trong xanh sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho bạn chuyến du lịch Phú Yên của bạn đấy. 

Du lịch Vịnh Vũng Rô mùa nào đẹp 

Vịnh Vũng Rô 4 mùa đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng làm lay động lòng người. Nhưng theo như kinh nghiệm của nhiều du khách du lịch  Vịnh Vũng Rô thì thời điểm lý tưởng để đến đây là trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm, là mùa mùa khô và mát mẻ của miền Trung Việt Nam. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Phú Yên và vùng Vịnh Vũng Rô thường ổn định tạo điều kiện tốt cho các hoạt động biển lặn và khám phá đáy biển.

Check-in tại Vịnh Vũng R

Check-in tại Vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Khám phá Vịnh Vũng Rô và nhiều địa điểm hấp dẫn khác tại Phú Yên với tour: PHÚ YÊN | THÁP NGHINH PHONG | VỊNH VŨNG RÔ | ĐẢO HÒN NƯA (3N3Đ)

Đến Vịnh Vũng Rô - Phú Yên thì có những trải nghiệm nào hấp dẫn? 

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, muốn khám phá những vùng đất mới lạ thì Vịnh Vũng Rô là điểm đến dành cho bạn. Một số trải nghiệm thú vị khi đến với Vịnh Vũng Rô:

  • Khám phá bãi biển: Vịnh Vũng Rô có bãi biển dài, cát trắng và nước biển trong xanh. Hãy tận hưởng kỳ nghỉ nắng và biển bằng cách thả mình trong làn nước mát, tắm nắng trên bãi cát hoặc tham gia các trò chơi dưới nước như Lướt ván, trượt sóng, chèo thuyền kayak và lặn biển.

  • Lặn biển và khám phá san hô: Vịnh Vũng Rô là một điểm lặn biển phổ biến. Bạn có thể thuê các thiết bị lặn và khám phá vẻ đẹp dưới nước với những san hô đa dạng và các loài sinh vật biển phong phú. Điều này làm cho công việc lặn biển ở Vịnh Vũng Rô trở thành trải nghiệm đáng nhớ.

Các trải nghiệm thú vị khi du lịch Vịnh Vũng Rô

Các trải nghiệm thú vị khi du lịch Vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Ghé thăm các đảo xung quanh: Vịnh Vũng Rô có một số đảo nhỏ xung quanh như đảo Nhạn, đảo Yến và đảo Bảo Tơ. Bạn có thể thuê thuyền và khám phá các hòn đảo này. Đó là cơ hội để thưởng thức cảnh quan đẹp, tham gia các hoạt động như câu cá, lặn với ống thở hoặc đơn giản là thư giãn trên bãi biển hoang sơ.

  • Tham quan Đèo Cả: Đèo Cả nằm trên đường đi từ Tuy Hòa đến Vũng Rô. Vì thế bạn có thể đứng ở đây và phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Vịnh Vũng Rô xinh đẹp.

Du lịch Vịnh Vũng Rô - Phú Yên thì có những món ăn nào hấp dẫn? 

Vịnh Vũng Rô sở hữu nhiều món ăn đặc trưng với hương vị độc đáo mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. 

  • Hàu nướng mỡ hành: Vịnh Vũng Rô nổi tiếng những hải sản tươi ngon và hàu nướng mỡ hành là một món ăn phổ biến. Hàu được nướng chín tới, bỏ mỡ hành lên và thưởng thức cùng các loại gia vị. Món này thường được tìm thấy ở hầu hết tại các nhà hàng ven biển.

  • Bánh căn: Món bánh căn tại Vịnh Vũng Rô cũng là một lựa chọn ngon miệng. Bánh căn làm từ bột gạo và có nhân từ trứng gà, tôm tươi. Bạn có thể thưởng thức bánh căn cùng với nước mắm chua ngọt và rau sống.

Thưởng thức ẩm thực tươi ngon của Vịnh Vũng Rô

Thưởng thức ẩm thực tươi ngon của Vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Cá mai nướng muối ớt: Cá mai là một loại đặc sản biển của vùng biển Phú Yên. Cá được nướng chín tới, sau đó được tẩm ướp muối và tạo hương vị thơm ngon đặc trưng. Món này thường đi kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt.

  • Bún cá Vịnh Vũng Rô: Món bún cá Vịnh Vũng Rô có hương vị đậm đà và thơm ngon. Bún được nấu từ bột gạo, kèm theo cá thu tươi ngon, rau sống, hành, mè và nước dùng đậm đà.

  • Cua đồng: Vịnh Vũng Rô cũng nổi tiếng với cua đồng tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức các biến thể của đồng chế độ thành các món ăn như cua rang me, cua hấp, cua nướng...

Đặt tour đi Phú Yên - Vịnh Vũng Rô ngay: PHÚ YÊN | THÁP NGHINH PHONG | VỊNH VŨNG RÔ | ĐẢO HÒN NƯA

Chuyến du lịch Phú Yên sắp tới đừng quên ghé đến Vịnh Vũng Rô và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây nhé. Để không bỏ lỡ các tour du lịch Phú Yên với chi phí ưu đãi nhất thì đừng ngần ngại gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay. 

Đất Việt Tour 

>>> Bài viết tin tức có thể bạn cần: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường