Tips khám phá Lễ hội Băng đăng lớn nhất Cáp Nhĩ Tân cho bạn

26/08/2024 0 82

Du lịch Trung Quốc luôn là điểm đến nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc đồ sộ và thiên nhiên hùng vĩ như Vạn Lý Trường Thành hay Tử Cấm Thành. Nhưng bạn có biết rằng nơi đây còn có Lễ hội Băng đăng lớn nhất thế giới nằm ở thành phố Cáp Nhĩ Tân? Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn một vài tip để khám phá Lễ hội Băng tuyết hoành tráng này !

Đôi nét về Lễ hội Băng đăng 

  • Thời gian: từ 5/1 - cuối tháng 2 hằng năm

Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân nằm trong top 4 Lễ hội băng tuyết có quy mô lớn và thời gian dài nhất thế giới. Diễn ra hằng năm với chủ đề “Cáp Nhĩ Tân, Vương miện băng và tuyết”, lễ hội kết hợp thương mại với du lịch, thời trang, nghệ thuật, thể thao và văn hóa. Đây là một lễ hội rất độc đáo của người Cáp Nhĩ Tân. 

Trong lễ hội, các sản phẩm nghệ thuật theo chủ đề mùa đông sẽ được trưng bày và hơn 100 hoạt động như tham quan ngắm cảnh, sự kiện thể thao, giải trí sẽ diễn ra. Một vài sự kiện nổi bật là Disneyland Băng và tuyết trên sông Songhua, Bữa tiệc Vườn Điêu khắc tuyết, Vườn Đèn lồng Băng, vv. 

Lễ hội Băng tuyết mùa đông

Cáp Nhĩ Tân - Lễ hội băng tuyết mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)  

Khám phá Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân 

  • Giá vé vào cổng: 330 tệ (tương đương với hơn 1.000.000 VNĐ) 

Dạo quanh thế giới băng tuyết

Dạo quanh một vòng lễ hội bạn sẽ thấy được tổng quan hết các khu vực của lễ hội. Ở đây có những tòa lâu đài băng vô cùng nguy nga với nhiều hình dạng khác nhau như thế giới cổ tích nối liền với nhau bằng những con đường, cây cầu băng. Để có nhiều trải nghiệm đa dạng, bạn nên ghé đến đây cả ngày lẫn đêm.

Ban ngày thích hợp với các hoạt động vui chơi thể thao băng tuyết như trượt tuyết, đạp xe. Ban đêm cũng thú vị không kém, khu vực này như một nơi khác được thắp đèn sáng lung linh, rực rỡ. Nếu bỏ lỡ một trong hai thời điểm nào thú vị trên khi đến du lịch tại Cáp Nhĩ Tân sẽ là một điều đáng tiếc.  

Thế giới băng lung linh sắc màu

Thế giới băng cổ tích lung linh sắc màu (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham gia Triển lãm điêu khắc băng và tuyết

Đến khu triển lãm điêu khắc băng và tuyết, du khách có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc từ băng và tuyết vô cùng hoành tráng với nhiều kích thước khổng lồ. Khi tận mắt chứng kiến, bạn sẽ vô cùng nể phục các nghệ nhân kiệt xuất đã làm nên chúng. 

Đặc biệt là khi màn đêm buông xuống, tất cả các ánh đèn bắt đầu phản chiếu lung linh từ các tảng băng nghệ thuật tạo ra một khung cảnh vô cùng huyền ảo, cảm giác như đã lạc vào thế giới băng cổ tích. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các cuộc thi điêu khắc băng tổ chức riêng dành cho du khách. 

Khu triển lãm nghệ thuật băng và tuyết

Khu triển lãm nghệ thuật băng và tuyết (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Đọc thêm: Du lịch Cáp Nhĩ Tân - Thiên đường tuyết trắng Trung Quốc

Trải nghiệm thể thao trên băng tuyết 

Một trong những hoạt động vui nhất tại Lễ hội băng tuyết là trải nghiệm các môn thể thao trên băng tuyết. Diện tích dành cho khu vui chơi giải trí đến 200.000 m2, vì vậy du khách có thể tham gia các hoạt động như trượt băng, trượt tuyết, đạp xe trên băng, đá bóng trên tuyết, ngồi vòng đu quay hình bông tuyết vv, 

Bên cạnh đó, tại Lễ hội Băng tuyết Cáp Nhĩ Tân còn có tổ chức các cuộc thi thể thao mùa đông, gồm có trượt băng tốc độ và nghệ thuật, trượt tuyết xuyên quốc gia vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Du khách có thể theo dõi và hòa mình vào không khí lễ hội để cổ vũ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đội thi đấu. 

Trải nghiệm trò chơi trên băng tuyết

Du lịch Cáp Nhĩ Tân - Trải nghiệm trò chơi trên băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá văn hóa băng tuyết 

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các nghệ nhân đã tạo nên một khu vườn từ băng tuyết tự nhiên độc đáo, mang đậm nét văn hóa nghệ thuật của người dân xứ sở Trung Hoa, đặc biệt là người Cáp Nhĩ Tân. Các buổi hòa nhạc, trình diễn đại chúng cũng được tổ chức sôi nổi, làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân nơi đây. 

Đặc biệt, các buổi trình diễn khai mạc lễ hội băng tại Cáp Nhĩ Tân với nhiều tiết mục vô cùng đặc sắc và hoành tráng. Mặc dù chỉ là các tiết mục mở màn trước khi lễ hội băng tuyết diễn ra nhưng cũng thu hút đông đảo khán giả quan tâm và theo dõi. 

Khai mạc Lễ hội Băng đăng

Khai mạc Lễ hội Băng đăng vô cùng hoành tráng (Ảnh: Sưu tầm) 

Vài lưu ý nhỏ khi tham gia Lễ hội Băng 

  • Mặc ấm: mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân khí hậu rất lạnh giá nên bạn cần phải chuẩn bị những trang phục giữ ấm phù hợp.  

  • Kem chống nắng: thoa kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những tia độc hại của ánh nắng mặt trời. 

  • Mang kính râm: kính râm sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi những tia nắng phản chiếu từ băng tuyết, không cản trở các hoạt động vui chơi giải trí. 

  • Đổi tiền: bạn nên đổi tiền Việt Nam sang đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc để dễ dàng sử dụng. 

  • Mua vé: bạn nên mua vé trực tuyến trước thay vì phải mất thời gian để xếp hàng chờ đợi mua vé. 

Lưu ý trang phục giữ ấm

Trang phục giữ ấm trong Lễ hội Băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm) 

Lễ hội Băng đăng tại Cáp Nhĩ Tân hàng năm thu hút đông đảo lượng du khách khắp nơi đến tham quan. Với những tips hữu ích mà Đất Việt Tour đã chia sẻ thông qua bài viết, mong bạn sẽ có một chuyến khám phá lễ hội băng tuyết tuyệt vời. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì thì đừng ngần ngại, hãy gọi vào số hotline 1800 6700 chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn nhé! 

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ tour Cáp Nhĩ Tân hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường