Tổng hợp 6 địa điểm nên đi khi du lịch Phú Yên 3 ngày 3 đêm

20/06/2023 0 483

Không xa hoa, nhộn nhịp như Sài Gòn, không thơ mộng, yên bình như Hà Nội, Phú Yên vùng đất đầy nắng và gió nhưng làm say mê lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đây. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ dắt bạn khám phá du lịch Phú Yên với những địa điểm nổi tiếng xem có gì đặc biệt và hấp dẫn nhé !

Đảo Hòn Nưa - Vịnh Vũng Rô 

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm phía dưới chân đèo Cả là ranh giới phân chia Khánh Hòa và Phú Yên. Khi đi qua đèo Cả bạn sẽ được ngắm nhìn một hòn đảo to lớn nhìn từ xa như một viên ngọc khổng lồ nằm giữa vịnh Vũng Rô đó chính là Hòn Nưa. 

Nơi đây được thiên nhiên rất ưu ái khi ban tặng một khung cảnh đẹp tuyệt vời với bờ biển trải dài, những ghềnh đá nhấp nhô kỳ vỹ cùng làn nước biển trong xanh đẹp đến mê mẩn lòng người. Đến với Hòn Nưa bạn như hòa mình với biển cả với ánh nắng với gió trời mát rượi xua tan đi bao mệt mỏi, muộn phiền. Hòn Nưa sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách thích khám phá, trải nghiệm.

Đảo Hòn Nưa

Đảo Hòn Nưa - Vịnh Vũng Rô ( Ảnh: Sưu tầm)

Để có một chuyến đi tốt nhất khi đến với Hòn Nưa bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống và đồ cắm trại nếu có ý định ở lại qua đêm. Và đừng quên những bộ đồ lung linh để check in sống ảo nhé!

Hải Đăng Mũi Điện

Hải Đăng Mũi Điện một cái tên không còn xa lạ khi đến với du lịch Phú Yên. Đây là một công trình kiến trúc thời Pháp được xây dựng từ thế kỉ 19 cao hơn 110 mét so với mực nước biển. Để đến được đỉnh ngọn Hải Đăng bạn phải leo 110 bậc thang theo hình xoắn ốc.

Nghe có vẻ rất mệt nhưng khi đứng trên đỉnh ngọn hải đăng bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh đẹp vô tận với những bãi cát trắng trải dài, làn nước biển xanh ngần, trong vắt cùng những chiếc thuyền lô nhô giữa biển khơi.

Hải Đăng Mũi Điện

Hải Đăng Mũi Điện điểm du lịch Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ sở hữu một vẻ đẹp nên thơ Hải Đăng Mũi Điện còn có một nhiệm vụ quan trọng khi ánh đèn trên ngọn hải đăng soi sáng cho không biết bao nhiêu thuyền đánh bắt dù ở xa cả 27 hải lý. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu giữa lòng Phú Yên rộng lớn thì đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé!

>>>Xem thêm: Du Lịch Phú Yên - Khám Phá Đảo Nhất Tự Sơn

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một điểm nhấn văn hóa giữa lòng Phú Yên tấp nập, xô bồ. Đây là một công trình kiến trúc của người Chăm Pa mang một ý nghĩa lịch sử vô cùng đặc biệt. Tháp Nhạn cao khoảng 25m được thiết kế với cấu trúc 3 phần: đế tháp, thân tháp và mái tháp. Phần thân và đế được xây dựng theo hình vuông tượng trưng cho đất. 

Trên đỉnh tháp đó là tượng thần Linga một biểu tượng trong tín ngưỡng của người Chăm.Đến đây bạn không chỉ được khám phá, ngắm nhìn một công trình kỳ vĩ, rộng lớn mà còn được nghe câu chuyện về nguồn gốc của Tháp Nhạn vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Đây sẽ là một địa điểm thú vị cho du khách thích khám phá lịch sử của vùng đất Phú Yên.

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn ( Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương một ngôi chùa mà khi nhắc đến người ta sẽ nhớ ngay đến những câu chuyện kỳ lạ xung quanh. Đây là một ngôi chùa thuộc huyện Tuy An tỉnh Phú Yên cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút lái xe.

Nơi đây nổi tiếng với công trình kiến trúc độc lạ khi sử dụng 2 loại vật liệu chính để xây chùa đó là san hô và gáo dừa tạo nên một dáng vẻ vô cùng tự nhiên khác hẳn với những ngôi chùa khác. 

Do phía đông giáp biển, phía tây giáp với những bãi cát trải dài nên chùa Thanh Lương có một không gian yên tĩnh đến kỳ lạ. Điều đặc biệt là bạn đến với chùa bất cứ mùa nào thì khung cảnh cũng sẽ rất đẹp và không khí vô cùng dễ chịu, mát mẻ xoa dịu lòng người. 

Chùa Thanh Lương

Khuôn viên chùa Thanh Lương Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy ngôi chùa này còn có một câu chuyện tâm linh rất ly kỳ khi tượng quan thế âm ở chùa chính là pho tượng từ khơi trôi dạt vào tuy không giữ được hình dáng ban đầu nhưng vẫn giữ được dáng đứng của tượng. Chính những điều này đã làm cho không ít du khách đến với chùa Thanh Lương.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng cách thành phố Tuy Hòa 30km được xây dựng vào năm 1892 là một trong những nhà thờ cổ lâu đời nhất tại Việt Nam. Nhà thờ có một diện tích khá lớn với diện tích hơn 5000 mét vuông được xây dựng theo phong cách Châu Âu với những đường nét chạm khắc tinh xảo. 

Có một điều đặc biệt ở nhà thờ này khi đây là nơi lưu giữ cuốn giáo lý “Phép giảng tám ngày” cuốn sách in bằng chữ quốc ngữ đầu tiên ở nước ta cùng những đồ vật cổ rất thú vị. Với hơn 100 năm tồn tại nhà thờ Mằng Lăng sẽ là một điểm đến thú vị tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá Phú Yên của bạn.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng một trong những nhà thờ lâu đời tại Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Gành Đá Đĩa

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, thích một nơi bình yên thì Gành Đá Đĩa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời ở Phú Yên. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi bạn tặng một nét đẹp độc đáo đến từ những ghềnh đá xếp chồng lên nhau tạo thành một vách núi rộng lớn giữa lòng biển cả. 

Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những cơn sóng trắng xóa đổ vào những ghềnh đá tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê mẩn du khách đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống.

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa ( Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết trên là những địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên rất đáng để trải nghiệm. Để đến với những địa điểm du lịch thú vị nãy hãy thường xuyên theo dõi các tour du lịch Phú Yên tại website Đất Việt Tour nhé!

Đất Việt Tour


Khám phá tour du lịch phú yên đầy thú vị : PHÚ YÊN | THÁP NGHINH PHONG | VỊNH VŨNG RÔ | ĐẢO HÒN NƯA

Bình luận bài viết này
Tìm đường