Tổng hợp 7 địa điểm du lịch mùa thu nước Mỹ

26/07/2023 0 458

Du lịch Mỹ vào mùa thu sẽ là trải nghiệm thị giác tuyệt vời đối với những ai thích ngắm nhìn những rừng cây chuyển màu rực rỡ. Tại một quốc gia rộng lớn và phát triển như Mỹ, bạn sẽ dễ dàng tìm đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp như tiên cảnh vào mùa thu, bất kể là giữa lòng đô thị phồn hoa như New York, hay tại các khu vườn quốc gia rộng lớn chốn ngoại ô. Sau đây hãy cùng Đất Việt Tour khám phá 7 địa điểm du lịch mùa thu nước Mỹ tuyệt đẹp bạn nhé. 

Vườn Quốc gia Yosemite

Vườn Quốc gia Yosemite là địa điểm tham quan thu hút trung bình hơn 4 triệu lượt du khách vào mỗi năm.

Khi thưởng ngoạn mùa thu tại Vườn Quốc gia Yosemite, hoạt động yêu thích của du khách chính là đi bộ đường dài. Bởi khi đi bộ đường dài tại công viên, bạn vừa được tận hưởng khí trời mát mẻ, vừa được thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nơi thì hùng vĩ như núi đá Half Dome, nơi thì mộng mơ như hồ Mirro, nơi lại thoáng đãng như đồng cỏ Toulumne,... Và nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy các loài vật hoang dã sinh sống tại đây như gấu, sóc, chim cú mèo, nai đen,...

Vườn Quốc gia Yosemite tuyệt đẹp vào mùa thu

Vườn Quốc gia Yosemite tuyệt đẹp vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh quan tuyệt vời và đa dạng tại Vườn Quốc gia Yosemite khẳng định rằng, tuy nơi đây không phải là địa điểm du lịch mùa thu nước Mỹ phổ biến nhất, nhưng đây chắc chắn là một trong những nơi đáng đi nhất vào mùa thu nước Mỹ.

Mùa thu tại vườn Quốc gia Yosemite

Mùa thu tại vườn Quốc gia Yosemite (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Cuối tháng 10

  • Địa chỉ: California, Hoa Kỳ

  • Giờ mở cửa: 24/7

  • Giá vé có giá trị trong 7 ngày liên tiếp:

    • Người đi bộ, xe đạp, ngựa và các phương tiện công cộng: 20 USD (khoảng 473.000 VNĐ)

    • Người đi xe máy: 30 USD (khoảng 710.000 VNĐ)

    • Người đi xe ô tô: 35 USD (khoảng 828.000 VNĐ)

    • Người dưới 16 tuổi: Miễn phí

    • Những ngày được tham quan miễn phí trong năm 2023: 16/1, 22/4, 4/8, 23/9, 11/11

Một vài lưu ý cho bạn khi đến tham quan Yosemite:

Vào những ngày cuối tuần, mật độ giao thông tại các con đường mòn và lối vào công viên vô cùng đông đúc, nhất là thung lũng Yosemite vào mùa xuân và mùa thu, bạn có thể bị kẹt xe nhiều giờ liền. Để tránh tình trạng này, bạn nên đến Vườn Quốc gia Yosemite trước 8 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.

Bạn nên đến Vườn Quốc gia Yosemite vào ngày thường thay vì ngày cuối tuần, hay ngày lễ để tránh tình trạng quá tải.

Bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống để phòng trường hợp bị chậm trễ do kẹt xe.

Bạn phải dừng xe tại bãi đỗ xe, sau đó đi bộ để di chuyển giữa các địa điểm trong vườn Quốc gia hoặc đi bằng xe đưa đón miễn phí. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn đi vào ngày đông đúc khách tham quan, đi bộ hoặc xe đạp sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Central Park, New York

Mùa thu tại Central Park là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp lãng mạn của những hàng cây thay màu áo mới rực rỡ nhất trong năm, và mỹ quan đô thị của một thành phố phát triển bậc nhất toàn cầu.

Khung cảnh mùa thu lãng mạn tại Central Park

Khung cảnh mùa thu lãng mạn tại Central Park (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Central Park vào mùa thu, các địa điểm thường được du khách ghé thăm nhất chính là những nơi gần bên bờ hồ, ở đó bạn có thể nhìn ngắm mặt hồ bình lặng và thưởng thức những hàng cây lá đỏ, vàng rực rỡ cùng với các tòa cao ốc ở phía xa. 

Ngắm mùa thu tại Central Park bên bờ hồ

Ngắm mùa thu tại Central Park bên bờ hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, con đường The Mall cũng là một trong những địa điểm hút khách nhất tại Central Park. Con đường rộng khoảng 12m và kéo dài 457m với 2 bên đường là những cây du Mỹ có thân to và tán rộng. Những tán cây vào mùa thu đã chuyển sang màu vàng rực rỡ nhất, che phủ cả mặt đường, mang lại cảnh quan vô cùng hút mắt. 

Đường The Mall, Central Park vào mùa thu

Đường The Mall, Central Park vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến tham quan tại Central Park bạn có thể thuê các phương tiện đi lại như xe đạp, xe điện scooter, xe ngựa. Ngoài ra bạn còn có thể thuê hướng dẫn viên riêng để có chuyến tham quan thuận lợi và có phương hướng cụ thể hơn. 

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Cuối tháng 10 – đầu tháng 11

  • Địa chỉ: Manhattan, New York, Hoa Kỳ

Hẻm núi sông Columbia

Vào mùa thu, các thác nước tại hẻm núi sông Columbia vẫn hoạt động mạnh mẽ. Dòng thác bạc trúc xuống liên tục kết hợp cùng cảnh sắc rạng ngời của những tán cây đỏ, cam, vàng rậm rạp xung quanh, mang lại cảnh tượng mùa thu vừa hùng vĩ lại vừa mỹ lệ như chốn bồng lai tiên cảnh.

Thác nước Multnomah hùng vĩ vào mùa thu 

Thác nước Multnomah hùng vĩ vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh mùa thu tuyệt vời nhất tại thác nước Multnomah, đây là thác nước 2 tầng có độ cao ấn tượng với tầng trên cao 165m cùng với độ cao 21m của tầng dưới. Chưa dừng lại ở đó, nằm đối diện tầng trên thác nước và kẹp hai bên tầng dưới của thác là 2 tảng đá lớn được nối liền với nhau bởi cây cầu đi bộ Benson. Cây cầu vững chãi đứng trước kỳ cảnh của tạo hóa có thể để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn sức sống mạnh mẽ và sự mỹ lệ tuyệt vời của thiên nhiên.  

Toàn cảnh thác nước Multnomah tráng lệ

Toàn cảnh thác nước Multnomah tráng lệ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Cuối tháng 9 đến giữa tháng 10

  • Địa chỉ: Quận Multnomah, Oregon, Hoa Kỳ.

Blue Ridge Parkway

Blue Ridge Parkway là con đường tuyệt đẹp vào mùa thu nổi tiếng tại Mỹ, con đường dài 755 km chủ yếu chạy theo sườn núi của dãy núi Blue Ridge. Tuyến đường của Blue Ridge Parkway đa phần nằm ở nơi cao, nó có thể đưa các phương tiện đạt đến độ cao 1.845 m trên mực nước biển. Khi mùa thu về vào tháng 10, con đường sẽ được bao phủ bởi rừng cây rộng lớn thay đổi màu sắc ngoạn mục ở xung quanh sườn núi. Đó là cảnh quan xinh đẹp nổi tiếng thu hút nhiều lượt khách ghé thăm vào hàng năm khi mùa thu đến. 

Cung đường Blue Ridge Parkway lãng mạn vào mùa thu

Cung đường Blue Ridge Parkway lãng mạn vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Từ giữa đến cuối tháng 10 

  • Địa chỉ: Virginia, Bắc Carolina, Hoa Kỳ

Maroon Bells 

Cảnh quan kỳ vĩ biểu tượng cho Maroon Bell chính là hai ngọn núi Đỉnh Maroon và Đỉnh Bắc Maroon, cùng với hồ Maroon trong vắt có thể phản chiếu lại hình ảnh của  2 đỉnh núi hùng vĩ này. Vào mùa thu, nơi đây được phủ lên màu vàng, đỏ rạng rỡ của lớp thảm thực vật cùng với các loài cây cao thay lá. 

Maroon Bells vào mùa thu

Maroon Bells vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Tháng 9 và đầu tháng 10 

  • Địa chỉ: Aspen, Colorado, Hoa Kỳ 

Lưu ý khi tham quan tại Maroon Bells:

Bạn nên đi vào các ngày trong tuần, tốt nhất là đến trước 8 giờ sáng để có thể chụp được những bức ảnh xinh đẹp nhất và tránh tình trạng đông đúc. 

Bạn cần phải đặt chỗ trong bãi đỗ xe trước vì đây là địa điểm tham quan đông du khách lui tới. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ khác như cắm trại, xe đưa đón, bạn cũng phải làm điều tương tự. 

Hồ Kent, Killington 

Vào mùa thu tại nước Mỹ, đến hồ Kent bạn sẽ có một góc nhìn tuyệt vời để ngắm cả rừng cây lá đỏ, vàng rộng lớn. Mặt hồ tĩnh lặng không một chút gợn sóng phản chiếu lại hình ảnh của đồi núi và rừng cây rực rỡ sắc màu ở phía sau, làm cho cảnh sắc mùa thu tại nơi đây thêm phần huyền diệu. 

Hồ Kent là điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu nước Mỹ

Hồ Kent là điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu nước Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến hồ Kent thưởng ngoạn mùa thu, bạn có thể chèo thuyền chậm rãi trên hồ và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên. 

Chèo thuyền tại hồ Kent vào mùa thu

Chèo thuyền tại hồ Kent vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Từ tháng 9 đến cuối tháng 10 

  • Địa chỉ: Killington, Vermont, New England, Hoa Kỳ 

Vườn Quốc gia Glacier 

Mùa thu tại Vườn Quốc gia Glacier đặc trưng bởi sắc vàng rực rỡ đến choáng ngợp của các loài cây. Bên cạnh đó, khi đến tham quan Vườn Quốc gia vào mùa thu, bạn sẽ có được không gian thưởng ngoạn cảnh đẹp tốt nhất, do lượng khách đổ về đã được thuyên giảm, bạn cũng dễ dàng bắt gặp các loài chim và động vật hoang dã sinh sống tại đây hơn. 

Sắc vàng rực rỡ tại Vườn Quốc gia Glacier 

Sắc vàng rực rỡ tại Vườn Quốc gia Glacier (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, khi đến Vườn quốc gia Glacier, bạn có thể lái xe để ngắm cảnh trên các con đường nhựa. Tại đây có những cung đường tuyệt vời cho phép bạn ngắm nhìn núi đồi trập trùng, ao hồ trong xanh, và những rừng cây lá vàng óng ánh,... 

Con đường lái xe ngắm cảnh tại Vườn Quốc gia Glacier

Con đường lái xe ngắm cảnh tại Vườn Quốc gia Glacier (Ảnh: Sưu tầm)

  • Thời điểm ngắm mùa thu tuyệt nhất: Từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 

  • Địa chỉ: Montana, Hoa Kỳ 

  • Giờ mở cửa: 24/7 

  • Giá vé có giá trị trong 7 ngày liên tiếp:

    • Người đi bộ, xe đạp, ngựa và các phương tiện công cộng: 20 USD (khoảng 473.000 VNĐ)

    • Người đi xe máy: 30 USD (khoảng 710.000 VNĐ)

    • Người đi xe ô tô: 35 USD (khoảng 828.000 VNĐ)

    • Người dưới 16 tuổi: Miễn phí

    • Những ngày được tham quan miễn phí trong năm 2023: 16/1, 22/4, 4/8, 23/9, 11/11

Trên đây là 7 địa điểm du lịch mùa thu nước Mỹ đẹp đến choáng ngợp mà Đất Việt Tour đã tổng hợp được. Mong rằng bạn sớm có được một chuyến du lịch đến nước Mỹ ý nghĩa vào mùa thu năm nay. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những tour du lịch Mỹ mùa thu chất lượng, hãy gọi ngay đến số tổng đài miễn phí 1800 6700

Đất Việt Tour 

Tham khảo các tour du lịch Mỹ chất lượng:

Bình luận bài viết này
Tìm đường