Tổng hợp những công trình xanh ở Singapore đẹp đến ngỡ ngàng

02/11/2021 0 2193

Singapore được biết đến là quốc gia xanh - sạch - đẹp nổi tiếng bậc nhất Châu Á. Và những công trình xanh ở Singapore không chỉ mang thiết kế "xanh mát" đúng nghĩa, mà còn khiến du khách ghé thăm đều phải cảm thán vì quá đẹp và ấn tượng. Cùng Đất Việt Tour dạo một vòng quanh Đảo quốc Sư tử để tìm hiểu về những công trình này nhé!

Công trình xanh Singapore ấn tượng Marina Bay Sands

Nói tới du lịch Singapore thì bạn không thể bỏ qua địa điểm tham quan nổi tiếng Marina Bay Sands. Đây là khu tổ hợp gồm nhà hàng, khách sạn, casino và các công trình phức hợp biểu tượng cho sự xa hoa, giàu có.

cong-trinh-xanh-singapore-marina-bay-sands

Maria Bay Sands là biểu tượng đại diện cho những công trình xanh nổi bật ở Singapore

Toàn bộ công trình xanh ở Singapore này có diện tích khoảng 15,5 ha. Điểm nhấn của công trình là công viên Sands Sky Part với thiết kế tựa như một con tàu khổng lồ nằm trên đỉnh 3 tòa tháp của khách sạn. Trên công viên này có tới hơn 600 loài thực vật, một bể bơi ngoài trời lớn và cao nhất thế giới, trước khu vực cảng biển là bảo tàng hoa sen cùng những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại.

Marina Bay Sands thực sự là một công trình ấn tượng, một thành phố thu nhỏ bên trong thành phố, nơi quy tụ những lựa chọn giải trí hàng đầu và phong cách sống sôi động. Đây chính là hình mẫu thổi nguồn cảm hứng cho cảnh quan đô thị của Singapore.

Sân bay Jewel Changi

Sân bay Changi, tên gọi khác là Jewel Changi, nổi tiếng là một trong những công trình xanh ở Singapore gây ấn tượng cực mạnh với du khách bởi không gian rộng lớn được trồng vô số cây xanh. Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ khá ngạc nhiên ngỡ như đang lạc vào khu rừng nhiệt đới tươi mát. Đặc biệt, mái vòm của sân bay có hơn 2.000 cây xanh, cây cọ và hơn 100.000 cây bụi.

khong-gian-xanh-tai-san-bay-changi

Sân bay Changi sẽ giúp du khách có phút giây thư giãn thoải mái sau những giờ bay mệt mỏi

Sân bay được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshe Safdie - người đã thiết kế tòa nhà đắt nhất thế giới Marina Bay Sands Resort, có trụ sở ở Surbana Jurong, đại lộ Orchard. Cấu tạo của sân bay Changi gồm 5 tầng kính cản nhiệt ba lớp được kết nối với nhau bằng thép rất chắc chắn. Ngoài ra, phần thép này cũng là nơi kết nối 3 nhà ga hiện tại của sân bay.

thac-nuoc-jewel-san-bay-changi

Thác nước trong nhà Jewel với vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy

Điểm nổi bật nhất của sân bay Changi chính là thác nước trong nhà rất lộng lẫy, sử dụng nước thu gom được từ các trận mưa để tạo thành dòng chảy lớn. Thác nước này cũng được mệnh danh là thác nước trong nhà cao nhất thế giới với độ cao 40m. Tổng thể cảnh quan sân bay đã tạo nên không gian nghỉ dưỡng không khác gì những khu resort đắt đỏ, giúp du khách xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi sau những hành trình bay.

Vườn siêu cây Gardens by the Bay

Khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay nằm ở phía Đông Nam Singapore. Đây là một tổ hợp bao gồm hai tòa nhà kính không cột lớn nhất thế giới, khu trưng bày ngoài trời và đặc biệt nhất là khu vườn siêu cây năng lượng khổng lồ vô cùng hoành tráng.

gardens-by-the-bay-singapore

Vườn siêu cây năng lượng mặt trời Garden By The Bays

Với diện tích khá rộng khoảng 247,5 ha, vườn siêu cây Gardens By The Bay bao gồm 18 siêu cây nhân tạo bằng thép, cao từ 25 - 50m hoạt động như cơ chế ống dẫn làm mát, thông hơi cho các tòa nhà gần đó và tích nước mưa.

Trong số đó có 11 cây được trang bị thêm hệ thống quang điện để chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng, có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng và nước cho các nhà kính trong công viên. Đồng thời thắp sáng hệ thống đèn vào ban đêm.

Tổ hợp văn phòng, khách sạn ParkRoyal

Khi nhắc đến những công trình xanh ở Singapore gây ấn tượng mạnh với du khách, không thể không kể đến hệ thống văn phòng khách sạn ParkRoyal. Công trình này có thiết kế khá độc đáo với nước được thu từ trên mái, sau đó sử dụng nước để tưới cho toàn bộ cây xanh trong khuôn viên.

van-phong-khach-san-park-royal-singapore

Toàn cảnh không gian xanh mát tại hệ thống văn phòng khách sạn ParkRoyal

Ngoài ra, trên mái còn được lắp thêm các tấm quang điện, cung cấp nguồn năng lượng cho hệ thống chiếu sáng. Điều này không những giúp cho tổng thể không gian hài hòa mà còn tiết kiệm tối đa năng lượng.

Không gian bên ngoài văn phòng được trang trí ấn tượng với hệ thống thảm thực vật phong phú, đa chủng loại. Từ những loại cây lớn lấy bóng mát, cây cọ, đến các loại cây nhỏ, cây bụi và điểm xuyết thêm ít hoa cùng dây leo... tạo thành một công trình xanh mát mướt mắt. 

Ngôi nhà nhiệt đới “The Oliv”

The Oliv thực ra là một khu chung cư có 12 tầng, gồm 20 căn nhà nhỏ và 3 căn hộ áp mái cùng đầy đủ tiện nghi như sân hiên trên tầng mái, bãi đậu xe tầng hầm, hồ bơi, phòng tập thể dục và sảnh khách.

ngoi nha-nhiet-doi-the-oliv-singapore

The Oliv đem đến không gian sống lý tưởng cho cư dân sinh sống trong chung cư

Điều đặc biệt của khu chung cư The Oliv là mỗi căn hộ đều có phần sân thượng cao 7m hướng ra bên ngoài. Các sân thượng này được bao phủ và che chắn bởi một lớp cây xanh tươi mát giúp cắt giảm ánh nắng mặt trời, giảm lượng khí thải carbon. Đó cũng là lí do vì sao The Oliv được mệnh danh là ngôi nhà nhiệt đới và có điều kiện sống vô cùng lý tưởng cho người dân trong chung cư.

Bên trên là chia sẻ của Đất Việt Tour về những công trình xanh ở Singapore có thiết kế đẹp và để lại ấn tượng nhiều nhất với du khách. Nếu bạn muốn có một tour du lịch Singapore trọn gói, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường