Tổng hợp những nước nên du lịch vào dịp tết 2023 Phần 1

07/11/2022 0 1670

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, đây là cơ hội cho bạn cùng gia đình du lịch nước ngoài khám phá thế giới. Chi phí các dịch vụ vào dịp Tết dự kiến sẽ tăng cao. Vì vậy du lịch Châu Á là lựa chọn hợp lý cho bạn cùng người thân. Tham khảo ngay những điểm đến hấp dẫn tại Châu Á ngay dưới đây và chọn lịch trình hợp lý cho mình bạn nhé! 

Đón Tết cùng văn hóa Hàn Quốc

Tết Nguyên Đán Hàn Quốc hay được gọi là Seollal. Cùng nhiều quốc gia Châu Á khác, Hàn Quốc xem Tết Âm Lịch là ngày lễ lớn trong năm. Du lịch Hàn Quốc dịp Tết bạn sẽ hòa mình cùng những phong tục tập quán của người Hàn như: Lễ cúng bái gia tiên, trang trí Tết, tận hưởng khung cảnh lễ hội xuân,...

Đón Tết cùng văn hóa Hàn QuốcĐón Tết cùng văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Sưu tầm

Mùa Xuân cũng là mua những loài hoa nở rộ, thời tiết ôn hòa, không khí mát mẻ cho các hoạt động tham quan. Mùa này, tại đảo Jeju sẽ tổ chức lễ hội hoa với nhiều hoạt động đặc sắc: Lễ hội Lửa, Lễ hội Hoa Cải Dầu, Lễ Hội Hoa Anh Đào,... Ngoài ra những điểm tham quan trên cả nước sẽ rộn ràng cùng năm mới. Một số điểm tham quan không thể bỏ lỡ: Cung điện Kyeongbok, Quảng trường Gwanghwamun, Tháp Namsan, đảo Nami, phố cổ Insadong,... 

Đừng quên thưởng thức món canh bánh gạo - món ăn truyền thống mỗi dịp Tết của người Hàn. Hay mì yến tiệc, món ăn được cho là mang lại may mắn dịp đầu năm theo văn hóa Hàn Quốc. 

>>>Xem ngay: Danh sách tour du lịch Hàn Quốc

Nhật Bản có gì đặc chơi?

Du lịch Nhật Bản Tết 2023 rơi vào tháng 1 ÂL. Khoảng thời gian này Nhật Bản đang trong mùa đông với những con phố có tuyết rơi. Mùa thu Nhật Bản khoác lên mình lớp áo đỏ của những tán lá phong. Đông đến, xứ sở mặt trời mọc khoác lên lớp áo trắng xóa, rất ít quốc gia tại Châu Á có được khung cảnh như vậy. 

Rừng Tre Sagano Nhật BảnRừng Tre Sagano Nhật Bản. Ảnh: Sưu tầm

Một số điểm tham quan không thể bỏ lỡ: 

  • Tokyo: Tokyo Disneyland, Khu phố Shinjuku, Phố đi bộ Kabukicho, Đảo Nhân Tạo Odaiba,...

  • Osaka: Cầu cảng Kobe, Công viên Meriken, Thành Osaka, Thành Osaka,...

  • Tỉnh Yamanashi: Thung lũng Ōwakudani, làng văn hóa Oshino Hakkai, Núi Phú Sĩ, Khu Trượt Tuyết Grinpa,...

  • Cố đô Kyoto: Rừng Tre Sagano, Khu Phố Cổ Arashiyama, Chùa Thanh Thủy,...

>>> Chùm tour Nhật Bản giá rẻ

Đài Loan ngày trở lại nhanh chóng thu hút khách Việt 

Sau khi có thông tin mở cửa trở lại, du lịch Đài Loan nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo du khách Việt. Từ văn hóa đến ẩm thực Đài Loan đều làm say đắm tín đồ du lịch. Dù là đi tour hay tự túc. 

Giống với Việt Nam hay Trung Quốc, Đài Loan xem Tết Nguyên Đán là ngày lễ đặc biệt quan trọng nhất trong năm. Một trong những điểm cộng khi du lịch nước ngoài Tết Âm lịch chính là phố xá sẽ không quá đông đúc. Đài Loan cũng vậy, những điểm tham quan sẽ thoáng thuận tiện cho việc tham quan hơn. 

du lịch Đài Loan Khung cảnh náo nhiệt trên đường phố Đài Loan. Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tham quan và cầu may mắn tại những ngôi chùa xứ Đài. Tục đi chùa đầu năm cầu bình an tại đây khá giống với Việt Nam.

Những điểm tham quan sẽ được sắc xuân và các loài hoa phủ kín lối. Đừng bỏ lỡ: Thả thiên đăng tại làng cổ Thập Phần, Tòa tháp Taipei 101, hồ Nhật Nguyệt Đàm, Phật Quang Sơn Tự,  Lâu đài Dứa Vàng Vigor Kobo,...

>>> Chùm tour Du lịch Đài Loan 

Du lịch chanh sả tại Dubai

Dubai dù không đón Tết Nguyên Đán như Việt Nam nhưng vẫn có những khu phố người hoa tổ chức các tục lễ Tết cho bạn khám phá.

Ngoài ra, hiếm khi có một dịp lễ nghỉ dài ngày, tại sao không du lịch Dubai - đến với tiểu vương quốc giàu có bậc nhất Trung Đông và hưởng thụ kỳ nghỉ chanh sả tại đây.

du lịch DubaiDu lịch chanh sả tại Dubai. Ảnh: Sưu tầm

Những điểm đến dát vàng cùng ẩm thực đặc trưng vùng Trung Đông sẽ đưa bạn từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

>>> Xem thêm: Danh sách tour Dubai 

Vi vu cùng người bạn Đông Nam Á - Thái Lan

Du lịch Thái Lan không còn quá xa lạ với du khách Việt. Du lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán thì chưa chắc. Với lợi thế là điểm du lịch nước ngoài gần Việt Nam, Thái Lan là lựa chọn tiết kiệm chi phí khi du lịch tết cùng gia đình hoặc bạn bè.

Mùa xuân là mùa của những lễ hội được tổ chức nối tiếp nhau trên khắp nước Thái. Khu Chinatown là điểm đến nhất định phải ghé. Người Hoa tại khu vực này tổ chức Tết với nhiều hoạt động vui chơi truyền thống cho bạn khám phá.

Thái Lan - xứ sở Chùa VàngThái Lan - xứ sở Chùa Vàng. Ảnh: Sưu tầm

Thái Lan và những điểm đến dịp Tết Nguyên Đán: 

  • Thủ đô Bangkok: Chinatown, Chùa Thuyền, Sông Chaophraya,  Wat Traimit, 

  • Thành phố biển Pattaya: Trân Bảo Phật Sơn, Đảo Coral, Chợ Nổi 4 miền, Công viên Khủng Long Nongnooch, 

  • Thiên đường biển đảo Phuket: Đảo Phi Phi,  vịnh Loh Samah, phố cổ Phuket,... 

  • Khám phá Bắc Thái cùng Chiang Mai: Chùa Phrathat Doi Suthep, làng cổ dài, Ngôi làng Baan Kang Wat, Trại voi Mae Sa,... 

>>> Đừng bỏ lỡ: Danh sách tour du lịch Thái Lan lịch trình đa dạng

Trên đây là 5 quốc gia thêm sự lựa chọn về hành trình du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán. Mỗi quốc gia sẽ có những phong tục tập quán và văn hóa đón Tết riêng. Du lịch là cách làm phong phú hơn về sự hiểu biết về văn hóa nay lại các đặc biệt hơn khi được trải nghiệm Tết ÂL khi du lịch Châu Á. Khám phá ngay!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường