"Tống Thành Thiên Tình Cổ" - Show diễn nổi tiếng ở Hàng Châu

11/06/2024 0 8150

“Tống Thành Thiên Tình Cổ” - một show biểu diễn nghệ thuật sân khấu thực cảnh được tổ chức tại khu du lịch Tống Thành, Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là show diễn đặc sắc và quy mô vô cùng hoành tráng tạo ấn tượng với khách du lịch Trung Quốc hằng năm. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá show diễn “Tống Thành Thiên Tình Cổ” có gì hấp dẫn nhé!

Những ấn tượng về show diễn “Tống Thành Thiên Tình Cổ”

Tống Thành Thiên Tình Cổ là một show rất nổi tiếng tại Hàng Châu, Trung Quốc. Được dựng lên do đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Khác biệt với các thể loại biểu diễn nghệ thuật khác, đây là show diễn với mục đích quảng bá hình ảnh, văn hoá của Hàng Châu. Ngoài ra, show diễn này còn được giới truyền thông thế giới ca ngợi là 1 trong 3 show biểu diễn nghệ thuật hay nhất thế giới xếp sau show “0” của Las Vegas và “Paris Lido”.

Show diễn Tống Thành Thiên Tình Cổ

Show diễn Tống Thành Thiên Tình Cổ (Ảnh: sưu tầm)

Số tiền bạn cần chi ra để xem được buổi biểu diễn nghệ thuật này khoảng hơn 1.000.000 VNĐ, tính đến hiện nay show diễn đã thu hút hơn 20.000.000 lượt khách đến xem. Để khẳng định cho việc bỏ tiền của du khách không uổng phí, thì ngay giữa cổng Tống Thành có câu: “Hãy cho tôi 1 ngày, tôi sẽ trả lại bạn 1.000 năm”. Vậy show “Tống Thành Thiên Tình Cổ” 1.000 năm được biểu diễn như thế nào? Du lịch Hàng Châu ngay để khám phá bạn nhé!

Chương trình “Tống Thành Thiên Tình Cổ” 

Mở đầu: Nốt thăng trầm của thời gian

Khúc dạo đầu của Tống Thành Thiên Tình Cổ diễn tả Trương Gia Giới  khoảng 400 năm về trước. Nhờ có sức mạnh thiên nhiên đã tạo nên một Trương Gia Giới với nhiều cảnh quan kỳ diệu. Những người đầu tiên sinh sống và phát triển tại sung túc tại đây đã tạo nên nền văn minh Đại Dung hào nhoáng. Đại dung là tên gọi cũ của Trương Gia giới ngày nay.

Vẻ đẹp của tạo hoá (Cảnh I)

Ở cảnh này, bạn sẽ được ngắm nhìn và hình dung vẻ đẹp của Trương Gia Giới, tựa như chốn tiên cảnh từ núi non, sông nước hữu tình và những thung lũng sâu hun hút đến những cánh rừng nguyên sinh hoang dã nhưng rất hùng vĩ. Những điều trên làm nên một Trương Gia Giới trở thành nơi giao thoa giữa tiên cảnh và thực tại.

Tiết mục trong Tống Thành Thiên Tình Cổ

Tiết mục trong Tống Thành Thiên Tình Cổ (Ảnh: sưu tầm)

Truyền thuyết về Thiên Tử Sơn (Cảnh II)

Vào cuối triều đại nhà Nguyên và đầu nhà Minh, triều đình chuyên chế khiến dân chúng lâm vào cảnh cơ cực. Ở phía Tây Hồ Nam, thổ vương cai trị tàn ác, thường ra lệnh cho tay sai bắt cóc và cưỡng ép những cô gái mới lấy chồng phải dành đêm tân hôn đầu tiên với hắn.

Năm 1353, Xiang Dakun, thủ lĩnh của tộc Thổ Gia (Tujia), đã đứng lên đại diện cho các nhóm dân tộc, tập hợp dân chúng khởi nghĩa chống lại thổ vương. Ông thành lập pháo đài trên núi Qingyan và tự xưng là “Tianzi” – nghĩa là con trời.

Năm 1385, Chu Nguyên Chương, hoàng đế đầu tiên của nhà Minh, dẫn mười ngàn binh lính đến núi Qingyan để đánh bại Xiang Dakun. Sau hơn 40 ngày chiến đấu kiên cường, Xiang Dakun đã tử trận và rơi xuống vực sâu. Truyền thuyết kể lại rằng khi chứng kiến tướng lĩnh của mình ngã xuống, các tướng sĩ khác đều nhảy theo và tất cả hóa thành những cây cột đá lớn nhỏ khác nhau. Người dân trong vùng, thương tiếc và kính trọng tài năng của Xiang Dakun, đã đổi tên núi Qingyan thành Thiên Tử Sơn (Tianzi) để tưởng nhớ ông. 

Dù triều đại nhà Thanh đã sử dụng nhiều biện pháp đàn áp để xóa bỏ tên “Tianzi”, người Thổ Gia vẫn kiên quyết gọi những ngọn núi này là Thiên Tử Sơn. Khám phá show thú vị này trong chuyến du lịch Hàng Châu nhé!

Phân cảnh trong show “Tống Thành Thiên Tình Cổ”

Phân cảnh trong show “Tống Thành Thiên Tình Cổ” (Ảnh: sưu tầm)

Quá khứ của một thị trấn nhỏ (Cảnh III)

Phía tây Hồ Nam, còn được gọi là Tương Tây, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Thổ Gia, Miêu, Dao... Đây cũng là quê hương và nguồn cảm hứng sáng tác của nhà văn vĩ đại Thẩm Tòng Văn. Cảnh sắc lãng mạn và hữu tình của vùng đất này đã tô điểm cho câu chuyện tình bi thương của Thuý Thuý trong tiểu thuyết "Biên Thành."

Thuý Thuý là một cô gái xinh đẹp, sống cùng ông ngoại bên bến đò. Cô được cậu cả Thiên Bảo, con trai gia đình chủ bến, yêu thương. Tuy nhiên, trái tim cô lại hướng về cậu hai Na Tống, dù anh đã được gia đình sắp đặt hôn sự.

Phân cảnh trong Tống Thành Thiên Tình Cổ

Phân cảnh trong Tống Thành Thiên Tình Cổ (Ảnh: sưu tầm)

Bi kịch ập đến khi Thiên Bảo chết đuối trong một chuyến đi thuyền. Dù yêu nhau chân thành, Thuý Thuý và Na Tống bị gia đình phản đối kịch liệt vì ông quản bến cho rằng cô mang lại vận đen. Tuyệt vọng, Na Tống bỏ đi không lời từ biệt. Ông ngoại Thuý Thuý qua đời trong một đêm mưa gió vì quá lo lắng và buồn đau. Thuý Thuý cô độc, thơ thẩn nơi bến đò, đợi chờ tình yêu vô vọng giữa non sông đại ngàn.

Trương Nghệ Mưu đã đưa hình tượng Thuý Thuý của "Biên Thành" lên sân khấu. Mặt sàn sân khấu biến thành mặt hồ trong vắt, khiến khán giả ngỡ ngàng. Chiếc kiệu hoa bay lơ lửng, và Thuý Thuý tự tay trùm voan đỏ, nhưng cô không thể chạm tới kiệu hoa, biểu tượng cho ước mơ về hạnh phúc viên mãn vẫn mãi xa vời theo những năm tháng cô đơn chờ đợi người yêu quay về.

Dưới bóng cây Masang (Cảnh IV)

Trương Gia Giới còn là một cái nôi của Quân đoàn thứ hai của Hồng Quân Trung Quốc, và còn là nơi chôn nhau cắt rốn của Nguyên soái Hạ Long. Để thành công trong cuộc cách mạng Đảng Cộng sản Trung Quốc thì Trương Gia Giới đã hy sinh hơn 40.000 người để kháng chiến chống Nhật. Trong cuộc chiến này, có nhiều cô gái đang chờ đợi người yêu của mình suốt nhiều năm dưới bóng cây Masang.

Show "Tống Thành Thiên Tình Cổ"

Show "Tống Thành Thiên Tình Cổ" (Ảnh: sưu tầm)

Kết thúc: Lãng mạn ở Trương Tây

Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, Trương Tây chính là mảnh đất để minh chứng cho tình yêu. Bản anh hùng ca giữa thiên nhiên nguy nga tráng lệ tiếp tục được truyền miệng.

Gợi ý địa chỉ và giá vé tham khảo của show “Tống Thành Thiên Tình Cổ”

  • Địa chỉ:148 Zhijiang Road, Xihu District, Hangzhou, Zhejiang, China

  • Giá vé: 

    • Vé thường: Khoảng 300 - 350 (CNY) (khoảng 1,000,000 - 1,200,000 VND)

    • Vé VIP: Khoảng 450 - 500 CNY (khoảng 1,500,000 - 1,700,000 VND)

    • Vé VIP cao cấp: Khoảng 600 - 650 CNY (khoảng 2,000,000 - 2,200,000 VND)

Lưu ý:

  • Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào mùa du lịch và các dịp lễ hội.

  • Nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết vé, đặc biệt là vào mùa du lịch cao điểm.

Trên đây là những điểm đặc biệt trong show “Tống Thành Thiên Tình Cổ” mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có một chuyến du lịch Trung Quốc thú vị. Liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài miễn phí 18006700 để được tư vấn chi tiết cho chuyến đi nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường