Top 10 địa điểm khám phá khi đến Kanazawa, Nhật Bản

24/04/2024 0 36

Thành phố Kanazawa, thủ phủ của tỉnh Ishikawa còn được gọi là "Kyoto của miền Bắc", là một thành phố xinh đẹp nằm ở bờ biển phía tây Nhật Bản. Nơi đây là địa điểm độc đáo mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch Nhật Bản. Bài viết của Đất Việt Tour sẽ giới thiệu cho bạn top 10 địa điểm tham quan khi du lịch tại Kanazawa. 

Kanazawa - Nơi giao thoa giữa lịch sử và hiện đại

Kanazawa, mang vẻ đẹp độc đáo với sự hòa quyện giữa nét truyền thống lâu đời và hơi thở hiện đại. Thành phố níu chân du khách bởi những công trình kiến trúc cổ kính, tái hiện hình ảnh thị trấn Kanazawa xưa, cùng những khu vườn kiểng mang đậm tinh hoa nghệ thuật Nhật Bản. Thành phố Kanazawa còn tự hào là một trong những thành phố thời Edo được bảo tồn nguyên vẹn nhất, níu giữ những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản.

Thành phố Kanazawa

Thành phố Kanazawa (ảnh sưu tầm)

10 địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Kanazawa

Ga Kanazawa

Đây là điểm đến đầu tiên trong tour Nhật Bản mà bạn nên ghé khi đến Kanazawa. Ga Kanazawa không chỉ là cửa ngõ vào thành phố mà còn là một công trình kiến trúc hiện đại. Ga được xây dựng theo phong cách cổ điển và là một trong những ga đẹp nhất ở Nhật Bản. Điều đặc biệt là ga Kanazawa còn là điểm cuối của tuyến Shinkansen Hokuriku, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển từ các thành phố lân cận.

  • Địa chỉ: 1-1, Kinoshin Machi, Kanazawa-shi, Ishikawa 

Ga Kanazawa

Ga Kanazawa (ảnh sưu tầm)

Vườn Kenrokuen

Được đánh giá là một trong “Ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản”, vườn Kenrokuen được xây dựng vào thế kỷ 17 và là một tuyệt tác của nghệ thuật cảnh quan Nhật Bản. Tên gọi "Kenrokuen" mang ý nghĩa "khu vườn với sáu nét đặc trưng", tượng trưng cho sáu yếu tố thiết yếu tạo nên một khu vườn hoàn hảo theo tiêu chuẩn xây dựng vườn cảnh. Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những ao hồ thơ mộng, những cây thông bonsai được cắt tỉa cẩn thận và nhiều công trình kiến trúc truyền thống ấn tượng. 

  • Địa chỉ: 1, Kenroku Machi, Kanazawa-shi, Ishikawa

  • Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 (1 tháng 3 - 15 tháng 10)

  • Giá vé: Người lớn (trên 18 tuổi): 320 yên và Trẻ em (6-17 tuổi): 100 yên

Vườn Kenrokuen

Vườn Kenrokuen (ảnh sưu tầm)

Lâu đài Kanazawa

Từng là nơi ở của gia tộc Maeda quyền lực, Lâu đài Kanazawa còn được gọi là lâu đài Tsuki no Shiro (Lâu đài Trăng), là một biểu tượng lịch sử quan trọng của thành phố. Lâu đài Kanazawa có kiến trúc độc đáo và tọa lạc trên một ngọn đồi cao, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Du khách có thể tham quan bên trong lâu đài, tìm hiểu về lịch sử của gia tộc Maeda và ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao.

  • Địa chỉ: 1-1, Marunouchi, Kanazawa-shi, Ishikawa

  • Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 (hằng ngày)

Lâu đài Kanazawa

Lâu đài Kanazawa (ảnh sưu tầm)

Khu phố Higashi Chaya

Khu phố cổ Higashi Chaya là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa geisha truyền thống của Nhật Bản. Khu phố bao gồm các ngôi nhà truyền thống và các cửa hàng thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể dạo bước trên những con đường lát đá, tham quan các quán trà truyền thống đưa bạn về một Kanazawa đầy màu sắc truyền thống và tìm mua những món quà lưu niệm độc đáo. 

  • Địa chỉ: 1-13, Higashiyama, Kanazawa-shi, Ishikawa

Khu phố Higashi Chaya

Khu phố Higashi Chaya (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Du lịch hè Nhật Bản - Khám phá cung đường Romantic 

Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 21 

Nằm gần khu vườn Kenrokuen thơ mộng, bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 21 là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo và ấn tượng của các nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế. Bảo tàng được chia thành hai khu vực chính: Khu trưng bày và Khu công cộng, với mục tiêu mang đến cho du khách nhiều hình thức nghệ thuật đa dạng, "đề xuất những giá trị mới" cho thế giới nghệ thuật đương đại.

  • Giờ hoạt động: Khu triển lãm: 10h00 - 18h00 và Khu công cộng: 9h00 - 22h00

  • Địa chỉ: 1-2-1, Hirosaka, Kanazawa-shi, Ishikawa

Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 21

Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 21 (ảnh sưu tầm)

Làng Nagamachi Bukeyashiki

Làng Nagamachi Bukeyashiki là một di tích lịch sử văn hóa quan trọng. Địa điểm này là nơi từng sinh sống của các gia đình samurai cao cấp trong thời kỳ Edo (1603-1868). Chính vì vậy làng này lưu giữ những ngôi nhà samurai cổ kính được bảo tồn nguyên vẹn. Du khách có thể tham quan bên trong các ngôi nhà,  trải nghiệm cuộc sống của giới quý tộc samurai ngày xưa

  • Địa chỉ: 1-3-12, Nagamachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Làng Nagamachi Bukeyashiki

Làng Nagamachi Bukeyashiki (ảnh sưu tầm)

Chợ Omicho

Chợ Omicho là khu chợ truyền thống sầm uất nhất Kanazawa. Được thành lập vào năm 1721, là địa điểm được yêu thích của người dân địa phương và du khách nơi đây bày bán đa dạng các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, quà lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon và mua sắm những món quà độc đáo cho bạn bè và người thân.

  • Địa chỉ: 50, Kami Omicho, Kanazawa-shi, Ishikawa

  • Giờ hoạt động: 9h00 - 17h30 (hằng ngày)

Chợ Omicho

Chợ Omicho (ảnh sưu tầm)

Chùa Myoryuji (chùa Ninja)

Nằm ẩn mình giữa khu dân cư, đền Myoryuji được biết đến với biệt danh "chùa Ninja" là một điểm đến bí ẩn và độc đáo do có nhiều cấu trúc bí mật và đường hầm ngầm. Ngôi đền sở hữu vô số thiết kế tinh vi được xây dựng nhằm mục đích phòng thủ và ẩn nấp, thể hiện sự sáng tạo và kỹ thuật xây dựng bậc thầy của ninja. Nơi đây ẩn chứa vô số điều kỳ thú chờ đợi bạn khám phá, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm vô cùng ấn tượng. 

  • Địa chỉ: 1-2-12, No Machi, Kanazawa-shi, Ishikawa

  • Giờ hoạt động: 9:00 - 16:00 (hằng ngày)

  • Giá vé: Người lớn: 1.000 yên và Trẻ em: 700 yên

***Lưu ý: Chỉ nhận tiền mặt

Chùa Ninja

Chùa Ninja (ảnh sưu tầm)

Bảo tàng D.T. Suzuki

Nơi tôn vinh cuộc đời và di sản của Suzuki Daisetz Teitaro, một triết gia Phật giáo, học giả và nhà văn nổi tiếng. Bảo tàng được thành lập vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thích triết học Thiền và văn hóa Nhật Bản. Bảo tàng được thiết kế bằng việc sử dụng các vật liệu tái chế. Tòa nhà có cấu trúc ba cánh nối liền nhau bằng các hành lang và bao quanh bởi ba khu vườn, tạo nên một không gian thanh bình và tĩnh lặng.

  • Địa chỉ: 1-6-1 Korai-machi, Kanazawa-shi, Ishikawa 920-0935, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 (Thứ Hai đóng cửa)

  • Giá vé: 310 Yên

Bảo tàng D.T. Suzuki

Bảo tàng D.T. Suzuki (ảnh sưu tầm)

Suối nước nóng Yamanaka

Suối nước nóng Yamanaka là một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng nằm cách Kanazawa khoảng 1 giờ lái xe. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường suối nước nóng" với lịch sử hơn 1.300 năm và nguồn nước khoáng nóng tự nhiên dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Du khách có thể thư giãn trong những suối nước nóng tự nhiên sau hành trình tour Nhật Bản, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Yamanaka Onsen, Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

  • Giờ hoạt động: 9h00 - 17h00 (hằng ngày)

Suối nước nóng Yamanaka

Suối nước nóng Yamanaka (ảnh sưu tầm)

Du lịch Kanazawa là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá văn hóa và lịch sử phong phú của Nhật Bản. Với những địa điểm du lịch hấp dẫn đã được Đất Việt Tour đề cập ở phía trên, hãy liên hệ vào số tổng đài miễn phí 1800 6700, để có ngay những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Kanazawa. 

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch Nhật Bản hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường