Top 10 địa điểm lý tưởng du lịch mùa thu nước Úc

20/04/2023 0 580

Khi nhắc đến du lịch Úc chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây chính là xứ sở của Kangaroo nơi đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách trên toàn thế giới. Nước Úc không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có những bãi cát trắng, hòn đảo với nhiều kiến trúc độc đáo,..Tất cả đã tạo thành một bức tranh vô cùng đặc biệt. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về một số địa điểm du lịch ở Úc nổi tiếng nhé.

1. High Country, Victoria

Được thiên nhiên ưu ái thời tiết ôn hoà,cùng với cảnh sắc ở khu vực này xinh đẹp quanh năm, đặc biệt vào mùa thu. 

High Country ở Victoria nổi tiếng với địa hình núi hiểm trở của Great Dividing Range và sở hữu một vẻ đẹp rất mộc mạc mà nên thơ và nét cổ kính của những thị trấn thời kỳ đào vàng .

High Country

High Country (Ảnh: sưu tầm)

Những thị trấn xinh đẹp bậc nhất vào mùa thu có thể kể tên là Beechworth, Myrtleford, Mount Beauty, Wandiligong và Bright, Harrietville, Yackandandah,..

  • Địa chỉ: 280 York St, Sale VIC 3850, Australia

2. Barossa Valley, Nam Úc

Đối với những ai muốn đắm mình trong không gian yên bình, ấm áp thì có thể đến với Barossa nơi đây bạn có thể đắm chìm vào trong những tuyệt tác nghệ thuật ấm áp, nhẹ nhàng. 

Khi bạn nhắm mắt lại và hít thở thật sâu bạn sẽ tận hưởng một bầu không khí trong lành, sáng khoái cảm nhận được nét đẹp của thiên nhiên trong trẻo của nơi đây. Cảm nhận như nó là hơi thở đang đen lỏi và chạm đến con tim của mỗi người khi đang rung động trước cảnh đẹp thơ mộng của Barossa.

Vườn nho ở Barossa

Vườn nho ở Barossa, Nam Úc (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến Barossa vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 thì đây sẽ là thời điểm thu hoạch nho, bạn có thể thỏa sức thưởng thức hương vị độc đáo của những trái nho tươi ngon căng mọng khó lẫn vào đâu được 

  • Địa chỉ: Tanunda Nam Úc 5352, Úc

3. Armidale, NSW

Armidale khoác lên cho mình một vẻ đẹp rất khác biệt và khiến bạn phải ngỡ ngàng vào mùa thu. 

Chắc hẳn đây là một điểm đến tuyệt vời đối với những tín đồ yêu thích màu sắc và cảnh đẹp thiên nhiên. Bạn sẽ không thể bỏ lỡ vào những cảnh đẹp vào mùa thu của Armidale.

Mùa thu tại Armidale

Mùa thu tại Armidale (Ảnh : sưu tầm)

Đây cũng là nơi mà các nhiếp ảnh gia yêu thích, vì nó đã tạo nguồn cảm hứng để làm nên những bức hình lung linh, huyền ảo cũng như bất kỳ ai có tình yêu với những gam màu thiên nhiên dệt nên vào mùa thu.

  • Địa chỉ: New South Wales 2350, Úc

4. Dandenong Ranges

Nếu bạn không có có nhiều thời gian cho những chuyến du lịch ở ngoại ô thành phố thì bạn có thể chọn dãy núi Dandenong Ranges để ngắm lá vàng rơi, chỉ mất khoảng thời gian từ 1-2 giờ đồng hồ lái xe hoặc các phương tiện công cộng bạn đã có thể đặt chân đến một khu vườn đầy màu sắc  rực rỡ.

Bức tranh ngập sắc thu tại Úc

Bức tranh ngập sắc thu tại Úc (Ảnh: sưu tầm)

Alfred Nicholas Memorial Gardens, National Rhododendron Gardens hiện nay đang là một trong những  vị trí đắc địa nhất của dãy núi Dandenong Ranges khi cây cối đua nhau thay màu áo mới. Hiện đây là một trong những nơi có lượt du khách đến tham quan, du lịch rất đông vào mùa thu.

  • Địa chỉ: Mount Dandenong Tourist Rd Treemont, Melbourne, Victoria 3787 Úc.

5. Blackwood River Valley

Du lịch mùa thu nước Úc bạn sẽ không thể bỏ lỡ Blackwood River Valley là địa điểm ngắm lá vàng ở Úc khá nổi tiếng. Điểm nổi bật ở đây chính là sự chuyển mình thay lá của những hàng cây mang lại màu sắc riêng cho mảnh đất này.

Không chỉ gây ấn tượng với sắc đỏ của lá, những hàng cây karri còn gây thương nhớ bằng việc khoe trọn sắc hồng cam sau những lớp vỏ cây sần sùi. 

Bên cạnh việc đi ngắm lá vàng, bạn cũng có thể kết hợp với các chuyến đi picnic để thư giãn ở công viên ngập lá vàng bay vô cùng hấp dẫn. 

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc (Ảnh: sưu tầm)

Chắc rằng, Blackwood River Valley sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch úc của bạn thêm phần ý nghĩa vào mùa lá vàng ở Úc.

>>>Tour du lịch mùa thu nước Úc siêu hấp dẫn, Tại đây

6. Thành phố Orange

Thành phố Orange được nhắc đến là thành phố màu sắc. Từ Sydney bạn sẽ mất khoảng 3-5 giờ lái xe để đến thành phố Orange. Nơi đây là địa điểm mà mỗi lần đến mùa thu nước úc người dân cũng như khách du lịch đến đây để ngắm lá vàng .

Mang một màu sắc riêng cũng như sở hữu một lượng cây lớn, nơi đây hàng năm sẽ được trồng thêm nhiều loài cây mới với hơn 300 loài cây khác loại. 

Và tất nhiên vào mùa thay lá Orange sẽ khoác lên mình một màu sắc tươi mới, rực rỡ thu hút đông đảo sự quan tâm, hiếu kỳ của các du khách .

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc (Ảnh: sưu tầm)

Công viên, khu vườn bách thảo Orange, đường phố,…Tất cả những địa điểm tại thành phố Orange đều trở nên đặc sắc, nổi bật hơn khi bước sang thu.

7. Mount Field National Park

Là địa điểm khá quen thuộc với sắc đỏ của lá phong khi bước mùa thu nước úc bạn có thể đến với công viên quốc gia Mount Field Tasmania để có thể chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tuyệt sắc nơi đây cùng với sự chuyển mình của cây dẻ gai fagus.

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc

Địa điểm ngắm lá vàng ở Úc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây cũng là một trong những địa điểm để bạn có những bức hình đẹp trong chuyến du lịch mùa thu nước úc . Bạn sẽ được mãn nhãn trước cảnh sắc đẹp mê hồn với những hàng cây phủ đầy sắc đỏ nơi đây.

>>>Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Mùa Thu Nước Úc

8. Bright Melbourne - Dấu ấn đặc trưng của mùa thu

Bright là một thị trấn nhỏ nằm ở khu vực phía đông bắc Melbourne. Từ Melbourne bạn sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ để lái xe đến thị trấn. Bright nổi tiếng về các hoạt động như: cưỡi ngựa, chèo thuyền ,câu cá, leo núi,... 

Nơi đây cũng là một điểm đến thích hợp cho các hoạt động chiêm ngưỡng cảnh sắc chụp hình kỷ niệm mùa thu nước Úc.

Là nơi lý tưởng khi đến Úc

Là nơi lý tưởng khi đến Úc (Ảnh: sưu tầm)

Là nơi lý tưởng để ngắm lá vàng rơi cũng như sống ảo tại Bright mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đi du lịch mùa thu nước Úc mà bạn không thể bỏ qua: Hẻm núi Mt Buffalo Gorge, đại lộ Delany Avenue, rừng bạch dương…

9. Adelaide Hills, Nam Úc

Adelaide Hills được biết đến là điểm du lịch mùa thu nước Úc đầy sự quyến rũ quanh năm. Vào mùa thu nơi đây trở thành khu vực tuyệt đẹp với nhiều nền hoa xinh tươi, lộng lẫy hơn với những vườn cây xanh tươi và bắt mắt. 

Hình ảnh Adelaide Hils

Hình ảnh Adelaide Hils (Ảnh: sưu tầm )

Adelaide nằm ở phía bắc bán đảo Fleurieu, trên đồng bằng Adelaide giữa vịnh St Vincent và dãy núi Lofty xung quanh thành phố. Adelaide trải dài khoảng 20 km từ bờ biển cho tới chân đồi. Bạn có thể lái xe thong thả qua những thị trấn và làng mạc bình dị nơi đây để có thể chìm đắm trong phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây.

10. Thung lũng - Yarra Valley 

Thung lũng Yarra là khu vực nổi tiếng vì sở hữu rất nhiều hầm rượu nho vì nó là sản phẩm ẩm thực của địa phương. Hình thành từ năm 1838, là vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất ở Victoria, hiện có khoảng 100 hầm rượu và các xưởng chưng cất rượu cổ. 

Đến với Yarra khi đi du lịch Melbourne bạn sẽ được nếm thử rượu vang Chardonnay, vang đỏ Pinot Noir từng giành giải thưởng toàn cầu về rượu vang. 

Ghé thăm hầm kiểu Pháp tại Nhà máy rượu vang Dominique Porter  chuyên về rượu vang thượng hạng của thung lũng Yarra.

Thung lũng Yarra Valley

Thung lũng Yarra Valley (Ảnh: sưu tầm)

Và bạn cũng đừng quên khám phá vườn nho và thưởng thức phô mai kết hợp cùng rượu vang giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ này nhé.

Hy vọng với những thông tin mà Đất Việt Tour mang lại đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị để có thêm những kiến thức bổ ích cho hành trang du lịch đến với xứ sở chuột túi Kangaroo sắp tới. Liên hệ hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>>Xem thêm: Câu Chuyện Thú Vị Về Chuột Túi Kangaroo - Biểu Tượng Nước Úc

Bình luận bài viết này
Tìm đường