Top 10 điểm du lịch lễ hội hấp dẫn nhất tháng 7

10/05/2017 0 2645

Tháng 7, tháng của những lễ hội sôi động và độc đáo diễn ra trong nước và trên toàn thế giới. Một chuyến đi thú vị kết hợp khám khá những lễ hội hấp dẫn trong thời gian này là cơ hội để bạn và gia đình tận hưởng một mùa hè bất tận với những trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa.

Festival Nho Ninh Thuận

Được biết đến là vùng đất nổi tiếng với những vườn nho rộng lớn trồng đủ các loại nho, Ninh Thuận trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại khu vực Nam Trung bộ. Đặc biệt, từ ngày 17/7 đến 19/7, nơi đây còn diễn ra Festival Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận quy mô lớn, hứa hẹn mang đến cho du khách vô số điều thú vị trong mùa hè này.

Festival-nho-vang-ninh-thuan

Tham gia lễ hội, du khách sẽ có dịp khám phá những vườn nho trĩu quả tại một số cánh đồng nho nổi tiếng ở Ninh Thuận và tự do thưởng thức rượu vang – loại thức uống được làm từ chính những quả nho đỏ mọng “made in Phan Rang”. Đồng thời, đến Ninh Thuận thời gian này, du khách còn được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội với nhiều hoạt động, chương trình văn hóa đặc sắc đặc trưng của vùng đất “nắng như phan, nóng như rang”.

Lễ hội nghinh ông ở Bình Thắng, Bến Tre

Diễn ra trong ba ngày 15, 16 và 17/6 âm lịch (tháng 7 dương lịch), lễ hội Nghinh Ông ở xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, Bến Tre là lễ hội truyền thống thể hiện phong tục tập quán, tín ngưỡng lâu đời của người đi biển, với mục đích cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đánh bắt thuận lợi. Đây là lễ hội xuất phát từ tục thờ cúng cá ông (cá voi) của ngư dân Việt từ Quảng Bình đến cực Nam Tổ quốc.

le-hoi-nghinh-ong-ben-tre

Phần chính của lễ hội là lễ Nghinh Ông với hình ảnh các tàu cá hộ tống tàu Cái ra cửa biển thỉnh cá ông, cúng bái “xin keo” trong tiếng trống kèn sôi động và cờ hoa trang hoàng rực rỡ khắp nơi. Ngoài ra, lễ hội còn có múa lân sư rồng, thả đèn hoa đăng, cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Nếu có dịp đến Bến Tre tham quan miệt vườn cây trái xanh mát, du khách hãy dừng chân tại lễ hội để hiểu hơn về nét văn hóa đặc trưng của cư dân miền biển.

Lễ hội hoa Bà Nà

Du lịch hè đến Đà Nẵng trong tháng 7, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian lễ hội hoa hoành tráng được tổ chức trên đỉnh núi Bà Nà, nơi được mệnh danh là tiên cảnh chốn trần gian. Lễ hội được diễn ra từ ngày 15/5 đến ngày 15/8 với nhiều tác phẩm nghệ thuật được tạo hình từ hàng trăm loại hoa đa sắc màu, trong đó có những loại hoa đặc trưng của xứ lạnh.

le-hoi-hoa-ba-na

Đến với Bà Nà, du khách không chỉ choáng ngợp bởi những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn đắm lòng vào lễ hội hoa với vô vàn sắc hoa đang khoe sắc trên đỉnh núi và khám phá khu vườn hoa Le Jardin d’amour thơ mộng. Dạo qua những vườn hoa, du khách sẽ được sống giữa thiên nhiên trong lành và không khí nhộn nhịp của lễ hội.

Tết mừng chiến thắng của người Nùng Dín, Lào Cai

Các dãy núi hùng vĩ, sông suối, hang động, con người mến khách cho đến vùng đất hội tụ các sắc màu văn hoá dân tộc đều là những đặc sản riêng của tỉnh Lào Cai. Trong đó, Tết mừng chiến thắng của người Nùng Dín được tổ chức hàng năm từ ngày 1/7 đến 7/1 (âm lịch) tại huyện Mường Khương và huyện Bắc Hà là lễ hội mang một sức hấp dẫn đặc biệt níu chân du khách.

tet-nguoi-nung-din

Đây là dịp bà con dâng cúng thần linh thổ địa các món ăn từ chuối, xôi 7 màu với biểu tượng cây chuối, một đôi đũa màu đỏ và hát dân ca kể về sự tích chống giặc. Sau lễ cúng dân bản sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi truyền thống đặc sắc là bắn cung, bắn nỏ, đua ngựa, ném còn, kéo dây, đẩy gậy,...

Lễ hội trái cây Nam Bộ

Kéo dài trong suốt 3 tháng hè, lễ hội Trái cây Nam bộ tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP.HCM là điểm đến quen thuộc của khách gần xa. Đến đây, du khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi thú vị tại khu du lịch nổi tiếng này và chiêm ngưỡng bộ sưu tập hơn 300 loại trái cây đạt kỷ lục “Lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất”, cùng một số hội thi trái cây ngon, hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây,...

le-hoi-trai-cay-nam-bo

Ngoài ra, du khách sẽ được dịp nếm thử vị ngon từ những loại trái cây đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ như bưởi Năm Roi, sầu riêng Cái Mơn, dâu xiêm Bình Dương, vú sữa Sa Đéc, xoài cát Hoà Lộc, nhãn xuồng Tiền Giang, măng cụt Lái Thiêu.... và thỏa sức mua về làm quà với giá bán rẻ hơn thị trường rất nhiều.

Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản

Cùng với Tenshin của Osaka và Kanda của Tokyo, Lễ hội Gion là một trong 3 lễ hội nổi tiếng nhất tại đất nước hoa anh đào. Lễ hội có lịch sử khoảng 1100 năm và được tổ chức vào tháng 7 hàng năm nhằm thể hiện nét văn hóa truyền thống và cả sự phồn thịnh của cố đô Kyoto.

gion-matsuri-nhat-ban

Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe lớn được trang trí rực rỡ qua nhiều đường phố chính ở thành phố Kyoto. Sự kiện đặc biệt này đã thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước vì đây là cơ hội để mọi người được dịp thăm quan du lịch Nhật Bản xinh đẹp cũng như lắng lòng trước sự cổ kính, tráng lệ của cố đô Kyoto huyền thoại.

Lễ hội tắm bùn, Hàn Quốc

Lễ hội tắm bùn Boryeong diễn ra tại Nam Chungcheong là lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới thu hút rất đông người dân bản địa và du khách quốc tế. Lễ hội gồm các hoạt động: ao tắm bùn, cầu trượt bùn, thi trượt bùn, đấu vật trong bùn, khiêu vũ trong bùn, tô vẽ cơ thể bằng bùn. Loại bùn sử dụng trong lễ hội là một loại bùn khoáng, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt trong việc làm đẹp da.

le-hoi-tam-bun-han-quoc

Du khách tham gia lễ hội sẽ được thỏa thích sử dụng các dịch vụ “massage” từ bùn ngay tại lễ hội, cũng như thoải mái sắm cho mình các loại mỹ phẩm làm từ bùn. Đồng thời, các tiết mục âm nhạc đặc sắc và nhiều cuộc thi, trò chơi hấp dẫn khác chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn vô cùng thú vị. Du khách cũng đừng quên ghé qua một số địa danh du lịch nổi tiếng của đất nước này.

Lễ hội vẽ trên cơ thể người, Áo

Lễ hội vẽ trên cơ thể người (Body Painting) diễn ra vào tháng 7 tại Áo là một trong những lễ hội thu hút hàng chục nghìn du khách và các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia. Bằng khả năng sáng tạo nghệ thuật và trí tưởng tượng đáng kinh ngạc, các họa sĩ đã sử dụng các bảng màu khác nhau vẽ trực tiếp lên cơ thể người mẫu để tạo nên những bức tranh có một không hai.

le-hoi-ve-tren-co-the-nguoi-o-ao

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm tranh thuộc thể loại Body Painting độc đáo giàu tính nghệ thuật để có những giây phút chiêm nghiệm về con người và thiên nhiên nước Áo. Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến cho du khách các chương trình ca nhạc sôi động, các màn trình diễn thời trang đặc sắc.

Lễ hội UFO, Mỹ

Lễ hội Roswell UFO diễn ra tại New Mexico, Mỹ từ ngày 3 đến 6/7 sẽ là một sự kiện lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè trong thời gian tới. Tại lễ hội, các tín đồ mê UFO sẽ được hòa mình vào một cuộc thi trang phục, một cuộc diễn hành và nhiều hoạt động khác liên quan đến chủ đề người ngoài hành tinh.

le-hoi-UFO-my

Ngoài sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, lễ hội còn có sự góp mặt của vật nuôi ngoài hành tinh. Chiêm ngưỡng các nhân vật ngoài hành tinh, du khách cũng đừng quên xem một trận bóng chuyền bùn, hay tham gia vào lễ diễu hành ngoài trời của sinh vật ngoài trái đất và cẩn thận khi chạm trán với những tay săn lùng, cũng như các chuyên gia bắt cóc UFO ở đây.

Lễ hội Calgary Stampede, Canada

Calgary Stampede là lễ hội mùa hè lớn nhất Canada diễn ra hàng năm với thời gian kéo dài khoảng 10 ngày, và rơi vào tuần thứ hai, thứ 3 của tháng 7. Lễ hội được khai mạc bởi cuộc diễu hành ngoài trời quy mô lớn nhất hành tinh, được gọi là Stampede Parade. Đây là sự kiện nổi tiếng du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch đến đất nước của những chiếc lá phong.

Chuckwagons 12

Bên cạnh diễu hành, tâm điểm của lẽ hội còn là các cuộc thi: cưỡi ngựa, cưỡi bò điên, vật bò để trói lại, đua ngựa quanh các thùng phuy, đua xe ngựa,… Hơn nữa, lễ hội Calgary Stampede cũng đi kèm với các đêm trình diễn ca nhạc, hội chợ, triển lãm nông nghiệp và nhiều tiết mục thú vị khác. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không chọn cho mình một lễ hội yêu thích và bắt đầu một chuyến du lịch ý nghĩa trong mùa hè này để đắm chìm trong không gian văn hóa đa màu sắc đang diễn ra trên toàn thế giới.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Kinh nghiệm du lich Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường