Top 10 món ăn ấm lòng du khách khi du lịch Hàn Quốc

19/10/2022 0 980

Du lịch Hàn Quốc điểm đến lãng mạn khi mỗi dịp thu sang. Không chỉ có điểm đến, ẩm thực Hàn Quốc là đề tài được quan tâm mỗi khi nhắc đến quốc gia này. Mùa thu đông bắt đầu ghé thăm mang nền nhiệt thấp và ngày càng lạnh vào những tháng cuối năm. Vậy thì đi tour Hàn nên ăn gì cho ấm lòng đây nhỉ? Note ngay 10 món ăn sưởi ấm tâm hồn bạn khi đi tour Hàn Quốc mùa thu đông.

Jajangmyeon (Mì tương đen)

Jajangmyeon có thành phần chính là: Phần sốt nước tương đậu nành lên men xào  cùng hành tây và thịt hoặc hải sản. Mì tương đen rất phổ biến và không quá khó để tìm thấy một cửa hàng bán mì tương đen tại Hàn Quốc.

Jajangmyeon là một trong 100 biểu tượng về văn hóa của Hàn Quốc. Thật ra Jajangmyeon có nguồn gốc từ Trung Hoa và được chế biến để phù hợp với phong cách ăn của người Hàn. 

Seolleongtang (Canh sườn bò hầm)

Một điểm cộng của ẩm thực Hàn Quốc trong mắt của du khách Việt chính là những món ăn thường được bày biện gần giống một bữa cơm Việt. Có món ăn kèm cơm và phần canh ăn cùng. 

Canh sườn bò hầm có thể dùng kèm với cơm hoặc mì. Phần súp được ninh nhừ trong 10 tiếng đồng hồ. Vì vậy, phần canh ngọt thanh, nóng hổi ăn kèm với mì hoặc cơm sưởi ấm tức thì cho mùa thu đông Hàn Quốc.  

Janchi-guksu (Mì yến tiệc) 

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc được thể hiện khá rõ nét trong món Janchi-guksu (Mì yến tiệc). Mì tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và may mắn. Vì vậy, mì yến tiệc không bao giờ thiếu trong các bữa tiệc năm mới, sinh nhật, đám cưới,...  

Gà xào cay

Khi mùa thu đông gõ cửa, du lịch Hàn Quốc có khí hậu mát mẻ, từ se se lạnh đến rất lạnh khi trời dần chuyển hẳn sang mùa đông. Lúc này, các món cay phát huy tác dụng làm bạn ấm áp hơn khi đi tour Hàn Quốc.

Gà xào cay là món cay được điểm danh ở vị trí số 1 mà bạn phải thử. Món cay nứt lòng với vị gà dai sốt cay và ăn kèm cùng bánh gạo, phô mai. Sẽ thật tuyệt vời khi ăn gà xào cay cùng uống rượu soju cùng hội bạn thân. Vậy là chuyến đi của bạn lại thú vị hơn nữa rồi đó!

Miến Naengmyeon (Miến cay lạnh)

Nghe có vẻ hơi ngược nhưng đây là cách “lấy lạnh trị lạnh” của người Hàn. Miến cay lạnh là món ăn truyền thống và được ưa chuộng khi Hàn Quốc sang mùa thu đông. Phần nước súp lạnh với vị cay ăn kèm với trứng luộc hoặc thịt. Thưởng thức miến Naengmyeon giữa tiết trời lạnh thậm chí âm độ sẽ là trải nghiệm không dễ gì có lần 2 đâu nha. 

Thịt nướng BBQ

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh nhóm bạn thân rủ nhau ăn thịt nướng, uống rượu soju khi xem những bộ phim Hàn.Thật là tuyệt vời khi đi tour Hàn Quốc mùa thu cùng hội bạn thân. Sang đất nước chỉ cần thở thôi cũng thấy không khí sao mà lãng mạn quá đỗi. Cùng nhau nướng thịt và nhâm nhi tí soju thì trên cả tuyệt vời rồi. 

Kalguksu (Phở thủ công kiểu Hàn Quốc)

“Kal” có nghĩa là dao

“Guksu” có nghĩa là súp mì

Vậy nên, món phở Kalguksu được hiểu là sợi phở được làm thủ công do người thợ cắt bằng dao dùng chung với nước súp. Phần nước súp ngọt thanh và phần bánh phở làm từ bột gạo dễ ăn. Nếu bạn không thể ăn cay thì món phở này sẽ cứu đói trong những ngày du lịch tại Hàn Quốc. 

>>> Note ngay: Du Lịch Hàn Quốc - Những Thực Phẩm Bổ Dưỡng Nên Mua Về Làm Quà

Bibimbap – Cơm trộn

Bibimbap là món cơm trộn phổ biến, dễ ăn phù hợp với mọi khẩu vị. Đúng như tên gọi, bibimbap là phần cơm trộn chung với banchan (món ăn kèm), kim chi và phần sốt tương kiểu Hàn. Bạn có thể biến tấu phần banchan tùy nào sở thích của mình. Thông thường sẽ có trứng, thịt băm, rau củ, kim chi,... 

Kimbap (Cơm cuộn rong biển)

Gimbap cùng với kim chi là 2 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới. Kimbap là cơm cuộn rong biển cùng các thành phần ăn kèm khác như: Dưa chuột, cà rốt, xúc xích, cá ngừ, thanh cua,...Tùy vào khẩu vị mà phần nhân có thể thay thế nhiều loại khác nhau. Sau khi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, bạn sẽ thấy món ăn trông bắt mắt hơn nhờ phần nhân đủ màu sắc.

Lần đầu tiên có thể bạn sẽ không quen với vị của rong biển nhưng ăn rồi thì chỉ có nghiện mãi món này không thể quên. 

Xiên chả cá (Odeng)

Cuối cùng là một món ăn được bán ở các hàng quán ven đường hấp dẫn và phổ biến vào mùa thu đông. Du lịch Hàn Quốc dạo phố trên những cung đường, không khó bắt gặp các xe bán xiên chả cá Odeng. 

Thời tiết se se lạnh giữa những con phố Hàn Quốc, đứng bên xe bán xiên cá và thưởng thức món ăn nóng hổi này giữa thủ đô Seoul. Đừng quên check-in ngay khoảnh khắc đáng yêu này.

Trên đây là 10 món ăn khi du lịch Hàn Quốc mùa thu đông bạn không thể bỏ qua. Hàn Quốc đang vào thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm. Cùng Đất Việt Tour khám phá ẩm thực Hàn Quốc qua những món ăn ấm lòng ngay tại thủ đô Seoul.  

Đất Việt Tour

>>> Tour Hàn Quốc mùa thu giá rẻ: Hàn Quốc: Seoul | Nami | Everland

Bình luận bài viết này
Tìm đường