Top 4 cái hay khi du lịch Lệ Giang mùa hè Trung Quốc

22/05/2024 0 384

Lệ Giang - một trong tứ đại cổ trấn đẹp của Trung Quốc mà bạn nhất định phải ghé đến một lần. Vậy thì du lịch hè Lệ Giang thì có gì hấp dẫn? Mùa hè Lệ Giang có đẹp không và có những điều gì hay để khám phá cổ trấn xinh đẹp này? Cùng theo chân Đất Việt Tour du lịch Trung Quốc và ghé đến Lệ Giang để tìm những cái hay khi du lịch Lệ Giang vào mùa hè này nhé. 

Đôi nét về Lệ Giang cổ trấn xinh đẹp của Trung Quốc 

Nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ, Lệ Giang cổ trấn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây có bề dày lịch hơn 800 năm và được  UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Sở hữu những công trình kiến trúc cổ kính, những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc khác nhau đã tạo nên một nét giá trị đặc sắc của Lệ Giang cổ trấn, không những thế nơi đây cũng sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Chính thế du lịch Lệ Giang đã trở thành một địa điểm không thể thiếu trong hành trình khám phá Trung Quốc. 

Nét đẹp cổ kính của Lệ Giang cổ trấn

Nét đẹp cổ kính của Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm) 

4 cái hay khi du lịch Lệ Giang mùa hè mà bạn nhất định phải trải nghiệm 

Những địa điểm check-in nổi tiếng 

Là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh thắng cảnh đẹp, chính vì thế Lệ Giang mùa hè bạn nhất định phải khám phá các địa điểm sau: 

  • Công viên Hắc Long Đàm: Công viên này được xây dựng vào thời Càn Long thứ 2, trong khuôn viên có vô số các công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và đặc sắc nhất là Bảo tàng Văn hóa Đông Ba Lệ Giang. Ở đây có rất nhiều cảnh quan cho bạn thưởng ngoạn và tha hồ chụp ảnh, mỗi cảnh sắc sẽ mang đến cho bạn một cảm giác và những trải nghiệm đầy thú vị đấy. 

Tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Lệ Giang cổ trấ

Tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Thành cổ Lệ Giang: Điểm nhấn là 354 chiếc cầu bắc ngang sông Ngọc Hà tạo nên một khung cảnh bình yên bởi những góc phố cổ xen lẫn với những dòng kênh uốn lượn quanh co. 

  • Núi tuyết Ngọc Long: đây được xem là niềm tự hào của người dân Vân Nam. Ngọn núi ngày cao trên 5.000m và gây ấn tượng với vẻ đẹp tuyết phủ quanh năm, một điểm đến đặc biệt cho các du khách yêu thích khám phá cảnh sắc thiên nhiên. Hãy trải nghiệm chuyến leo núi tuyết đặc biệt và thử mặc các trang phục truyền thống của người dân nơi đây, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên cho chuyến du lịch Trung Quốc của bạn đấy nhé. 

  • Ngọc Thủy Trại: làng cổ của dân tộc Naxi, gây ấn tượng với khung cảnh làng quê mộc mạc và bình dị, cảnh quan thiên nhiên xanh mát với những hồ nước được xếp tầng giống như những ruộng bậc thang cùng làn nước trong xanh tạo nên cảm giác vô cùng thư thả và bình yên khi bạn đặt chân đến đây. 

>>> Bài viết tin tức dành cho bạn: [Thử ngay] Tour Đại Lý Lệ Giang ShangriLa - NO SHOPPING 

Show diễn "Ấn tượng Lệ Giang" 

Đây chính là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn trong chuyến du lịch Lệ Giang Trung Quốc mùa hè này đấy. Show diễn "Ấn tượng lệ Giang" là một chương trình biểu diễn ngoài trời hoành tráng, diễn ra tại chân núi Ngọc Long Tuyết Sơn, được đạo diễn bởi Trương Nghệ Mưu, một trong những đạo diễn hàng đầu của Trung Quốc. Show diễn được kéo dài 1h30ph nói về nền văn hóa nghìn năm tuổi của Lệ Giang nói riêng và giới thiệu cảnh sắc Vân Nam nói chung.

Hoành tráng, ấn tượng với show diễn “Ấn tượng Lệ Giang”

Hoành tráng, ấn tượng với show diễn “Ấn tượng Lệ Giang” (Ảnh: Sưu tầm)

Show diễn này được biểu diễn bởi hơn 500 vũ công với sân khấu trên sườn núi màu đỏ và phông nền cực hùng vĩ phía sau của dãy núi Ngọc Long Tuyết Sơn. Sân khấu có tầm nhìn bao quát 360 độ sẽ giúp bạn vừa xem được show biểu diễn vừa được ngắm nhìn khung cảnh núi tuyết phía sau. Các diễn viên trong show diễn sẽ mặc những trang phục truyền thống, cướix ngựa, biểu diễn các điệu nhảy dân tộc, các nghi lễ truyền thống cùng với những tiếng hát ngân vang giữa đất trời,... tất cả sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên đấy. 

Thưởng thức ẩm thực Lệ Giang đặc sắc

Du lịch Lệ Giang không chỉ có những cảnh đẹp mà nơi đây còn thu hút du khách bởi những món ăn mang đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa đặc sắc: 

  • Mì Naxi: Một loại mì truyền thống của người Naxi, được làm từ gạo và thường được ăn kèm với các loại sốt hoặc nước dùng.

  • Bánh mì núi tuyết: là một loại bánh mì truyền thống của người Naxi, bánh có vỏ màu vàng và ruột trắng mềm, được chế biến với nhân bơ, nhân bơ, mứt trái cây, mứt đậu đỏ hoặc hạt dẻ.

Đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sắc tại Lệ Giang

Đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sắc tại Lệ Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Lẩu bò Yak: món ăn được chế biến từ giống bò chỉ Yak chỉ có ở Tây Tạng, sống ở những vùng núi cao. thịt bò mềm, thơm ngon và có hương vị đặc trưng. Còn gì tuyệt vời hơn khi thời tiết se lạnh được thưởng thức nồi lẩu bò Yak nóng nổi

  • Trứng trà: là món ăn sáng phổ biến của người dân nơi đây, món ăn có vẻ ngoài đẹp mắt màu hổ phách, hương vị đậm đà, mằn mặn được luộc trong nước trà nên phảng phất hương trà nhẹ nhẹ.

Khám phá Lệ Giang về đêm

Nếu như du lịch Lệ Giang ban ngày bạn sẽ thú hút bởi vẻ đẹp trầm lắng nhưng khi về đêm nơi đây biến thành một thế giới hoàn toàn khác biệt, nơi ánh đèn lấp lánh và không khí huyền bí tạo nên một bầu không gian đầy ấn tượng. Khi mặt trời lặn, phố cổ Lệ Giang bắt đầu tỏa sáng với hàng trăm ngàn đèn lồng đa sắc, tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn và ấn tượng.

Lệ Giang lung linh về đêm

Lệ Giang lung linh về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Lệ Giang buổi tối, bạn được dạo chơi tham quan tại Phố cổ Lệ Giang - nơi có những con đường lát đá rộng lớn, những cửa hàng đầy màu sắc và những quán cà phê sôi động. Hay đến Công viên Hắc Long Đàm hay khu vực quanh hồ Lục Tinh, nơi bạn có thể thưởng ngoạn các màn trình diễn ánh sáng và âm nhạc tuyệt vời. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí vui vẻ và sôi động của đêm Lệ Giang. Đừng quên dạo chợ đêm Lệ Giang để thưởng thức đủ loại đặc sản địa phương, từ đồ ăn nhanh đến các món ăn truyền thống của Lệ Giang như trứng trà, bánh xèo, hay các loại trà đặc sản từ vùng núi cao.

Du lịch Lệ Giang Trung Quốc mùa hè còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng chuyến du lịch này cùng bạn nhé, bạn sẽ được trải nghiệm lịch trình từ A-Z với tham quan các địa điểm nổi tiếng, ăn uống, lưu trú,... Vậy thì nhanh tay gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và đặt tour ngay hôm nay. 

Đất Việt Tour

Tour du lịch Lệ Giang hè dành cho bạn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường