Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ

23/03/2019 0 2040

Mỹ là một trong những quốc gia có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và sáng tạo bậc nhất thế giới. Trong đó, Đập Hoover, Khách sạn Venetian, Điện Capitol, Cung điện ngô, Nhà ga Union Station là những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Mỹ, bạn không nên bỏ qua khi vi vu đất nước này.

ĐẬP HOOVER

Đập Thủy điện Hoover Dam nằm ở Black Canyon thuộc sông Colorado, trên biên giới giữa 2 tiểu bang Arizona và Nevada ở bờ Tây Mỹ. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Mỹ, là niềm tự hào của người dân đất nước này. Đập Hoover cao 221,4 m, dài 379,2 m xây theo hình móng ngựa, chân đập dày 200 m. Đỉnh đập rộng 15 m, được dùng làm đường giao thông.

Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ - Đập Hoover

Đập thủy điện này mang tên Tổng thống Herbert Hoover, người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng. Hoover Dam là nguồn cung cấp nước và điện cho các tiểu bang lân cận. Du lịch Mỹ, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để thưởng ngoạn nét đẹp được đan cài một cách khéo léo giữa bàn tay con người và tự nhiên nhé!

KHÁCH SẠN VENETIAN

Khách sạn Venetian là một trong những khách sạn có nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Nơi đây có diện tích lên đến 11.000 m2 cùng hệ thống 4.049 phòng. Du lịch Mỹ trọn gói và ghé qua nơi này, bạn chắc chắn sẽ bị “đốn tim”trước vẻ hoa lệ của các sòng bạc cùng những thương vụ “đỏ đen” chẳng khác gì những bộ phim Hollywood. Bên cạnh đó, khách sạn Venetian vô cùng lãng mạn và cổ kính, mang đậm phong cách thành phố nước Venice, Italia.

Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ - Khách sạn Venetian

Chính nội ngoại thất sang trọng, tinh tế mang đậm phong cách Ý và các chương trình nghệ thuật đặc trưng của thời kì Phục hưng đã “đốn tim” bao du khách. Bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền gondola để ngắm nhìn những con kênh uốn khúc và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhé!

Xem thêm >>> 3 tổ hợp khách sạn – casino đẳng cấp ở Las Vegas

ĐIỆN CAPITOL

Công trình kiến trúc nổi tiếng tại Mỹ là trụ sở của Quốc hội –  cơ quan lập pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ. Điện Capitol được xây tại Washington, D.C., trên đồi Capitol ở cuối phía đông của National Mall.

Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ - Điện Capitol

Kiểu thiết kế mái vòm nơi đây được xem là đẹp nhất thế giới. Trải nghiệm du lịch Mỹ trọn gói và đặt chân đến nơi đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước vẻ đẹp lung linh của nơi này. Điện Capitol mở cửa đón khách tham quan từ 8h – 16h30, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

CUNG ĐIỆN NGÔ

Cung điện ngô (Corn Palace) tọa lạc tại Mitchell, miền Nam Dakota, là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Mỹ. Cung điện được xây được xây dựng vào năm 1892, bằng bê tông, thép và gạch. Mỗi năm, cung điện lại được trang trí theo những chủ đề khác nhau. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Mỹ trọn gói, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những bức tranh tường lớn. Chúng được tạo nên từ hàng tấn ngô, ngũ cốc và các loại cỏ, đẹp đến nao lòng. 

Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ - Cung điện Ngô

Đây còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn trong năm như: các cuộc triễn lãm, lễ “đập ngô” vào tháng 7, lễ hội ngô vào tháng 8 và lễ hội  Polka tháng 9 hằng năm,... Bên cạnh đó, các chương trình hội thao, tiệc tốt nghiệp,… của các trường học cũng thường được tổ chức tại nơi đây. 

NHÀ GA UNION STATION

Nhà ga Union Station nằm ở St Louis, bắt đầu hoạt động vào năm 1894. Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Mỹ, được đông đảo người biết đến. Nơi này từng là nhà ga lớn nhất thế giới với 22 đường ray.

Top 5 Công Trình Nổi Tiếng Tại Mỹ - Nhà ga Union Station

Thời điểm hiện tại, Union Station không còn hoạt động nữa và trở thành trung tâm du lịch, giải trí trứ danh. Đặt chân đến thành phố St Louis trong chuyến du lịch Mỹ trọn gói, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để chiêm ngưỡng nét kiến trúc tuyệt vời này nhé!

Xứ sở cờ hoa với vô vàn những công trình kiến trúc tuyệt mỹ đang chờ bạn khám phá đấy! Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Mỹ trọn gói để thưởng thức vẻ đẹp kiến trúc đầy mê tại đất nước này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo: Những món ăn nổi tiếng ở Mỹ

Bình luận bài viết này
Tìm đường