Top 5 món ngon đặc sản Singapore – ăn là ghiền

21/09/2019 0 1169

Nếu bạn đang có ý định du lịch Singapore thì đừng bỏ qua những món ngon đặc sản dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Cháo ếch Singapore

Món ngon đặc sản Singapore này có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều du khách. Nhắc đến đảo quốc này là phải nhắc đến món cháo ếch trứ danh. Cháo ếch gồm hai thành phần chính là cháo và ếch. Cháo được nấu trong nồi đất, cùng với hành và nêm nếm các loại gia vị khác.

Món ngon đặc sản Singapore - Cháo ếch Singapore

Món ăn này “đốn tim” bao khách du lịch Singapore bởi hương vị ngọt thơm đặc trưng của ếch, cùng với vị cay cay, mặn mặn độc đáo. Ếch ăn cùng cháo trắng quả là ngon không gì bằng. Để thưởng thức món ăn này một cách đúng điệu, du khách có thể đến khu Geylang.

Món ngon đặc sản Singapore - Cá đuối nướng Sambal

Cá đuối nướng Sambal

Cá đuối nướng Sambal vốn có nguồn gốc từ Malaysia nhưng với khả năng biến hóa của những đầu bếp Singapore, món ăn này đã trở thành đặc sản độc đáo của đảo quốc Singapore. Cá đuối được nướng kiểu BBQ sau đó rưới nước sốt Sambal gồm tôm, sò điệp và hạt dẻ lên phía trên.

Sau đó, cá đuối nướng tiếp tục được chưng trên lá chuối cho đến khi dậy mùi hương. Món ngon đặc sản Singapore này hấp dẫn thực khách bởi độ ngon của cá cùng nước sốt đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Món ngon đặc sản Singapore - Cà ri Laksa

Cà ri Laksa

Cà ri Laksa bắt nguồn từ một làng chài cùng tên. Món ăn này là món ăn quen thuộc ở cả Malaysia và Indonesia và trở thành món ăn đặc trưng của Singapore. Theo đó, hương vị của món cà ri Laska khác nhau ở từng quốc gia. Thành phần chính của món ngon đặc sản Singapore này bao gồm: mì hoặc bún cùng với cá, sò, tôm và giá. Độ ngon của món ăn phụ thuộc rất lớn vào nước sốt cà ri.

Để đẹp mắt, người chế biến sẽ trang trí lên bề mặt một ít hành xắt nhuyễn. Du lịch Singapore, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Món ngon đặc sản Singapore - Cua sốt cay Chilli Crab

Cua sốt cay Chilli Crab

Trong danh sách những món ngon đặc sản của Singapore tuyệt đối không thể bỏ qua món ăn trứ danh cua sốt cay Chilli crab. Cua sốt cay Chilli crab có mặt vào năm 1950 bởi một đầu bếp người Singapore. Món ngon này ăn mãi không chán bởi hương vị cay nồng của ớt ngấm vào vị ngọt của cua hòa quyện với nước sốt sánh mịn.

Nếu bạn là tín đồ của những món cay thì hãy thử ngay món ăn này khi trải nghiệm chuyến du lịch Singapore nhé. Món ăn này được bày bán khắp mọi nơi từ các quán ăn đến những nhà hàng sang trọng tại đảo quốc Singapore.

Món ngon đặc sản Singapore - Cơm gà Singapore

Cơm gà Singapore

Cơm gà Singapore vốn là món ăn có nguồn gốc từ Hải Nam – Trung Quốc. Với sự tài tình trong cách biến tấu, những đầu bếp người Singapore đã nhanh chóng biến món cơm gà Hải Nam trở thành một trong những món được ưa chuộng tại đảo quốc. Thành phần của món ngon đặc sản Singapore gồm cơm được nấu chín từ nước luộc gà và thịt gà.

Thịt gà thường đước xắt từng lát cho đẹp mắt, dễ ăn. Tùy từng nơi, món cơm gà còn được ăn kèm với rau sống, dưa leo và cà chua cùng nước chấm. Nếu bạn đang thắc mắc du lịch Singapore nên ăn gì thì món ắn này là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy!

Trên đây là một vài món ngon đặc sản Singapore, được nhiều thực khách ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định du lịch Singapore thì đây có lẽ là một gợi ý hữu ích đấy! Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường