Tốp 5 sân bay đẹp nhất Việt Nam

10/05/2017 0 18888

Việt Nam hiện có tổng cộng 21 sân bay đang hoạt động, trong đó có 8 sân bay quốc tế. Với nhiệm vụ là cửa ngõ kinh tế - du lịch, mỗi sân bay được đầu tư về cơ sở hạ tầng, dịch vụ hành khách khá chỉnh chu, tạo nên nhiều dáng vẻ khác nhau. Dưới đây là những sân bay tiêu biểu có phong cách thiết kế đẹp mắt, sang trọng để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Sân bay Quốc tế Nội Bài – Hà Nội

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 45 km về phía Tây Bắc, sân bay Nội Bài là cảng hàng không Quốc tế ở miền Bắc và giữ vị trí lớn thứ hai trong toàn thể các sân bay của Việt Nam. Đây là cửa ngõ giao thông quan trọng của thủ đô Hà Nội và cả nước.

Thành lập năm 1978, với tổng diện tích 90.000 m², sân bay Nội Bài do Cụm cảng Hàng không phía Bắc thuộc Cục hàng không dân dụng Việt Nam quản lý. Sân bay có hai đường băng chính, mỗi đường dài từ 3.200 - 3.800 m theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

san-bay-noi-bai-3

Với 3 sân đỗ máy bay rộng 165.224 m² và hai nhà ga hành khách gồm 4 tầng, tổng diện tích sàn 90 ha, sân bay Quốc tế Nội Bài đạt công suất 15-20 triệu hành khách/năm, trở thành một trong những trung tâm vận tải hàng không lớn trong khu vực. Do luôn được đầu tư xây dựng và nâng cấp nên nơi đây rất thông thoáng, tiện nghi, từ sân bay này du khách có thể thuận tiện di chuyển vào trung tâm thủ đô hoặc các vùng lân cận bằng tàu hỏa, taxi, MiniBus hoặc xe buýt… Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Hà Nội

Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh

Phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay là sân bay lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 850 ha, đón khoảng 15-17 triệu lượt khách mỗi năm, đứng đầu cả nước. Nằm ở phía bắc trung tâm Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Nơi đây là trụ sở hoạt động của tất cả các hãng hàng không Việt Nam bao gồm 3 hãng nội địa và 43 hãng Quốc tế, đồng thời là trụ sở chính của Tổng công ty hàng không Việt Nam. Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song, mỗi đường băng dài từ hơn 3.000 đến 3.800 m rộng 45 m, có thể phục vụ nhiều loại máy bay dân dụng và quân sự có thân rộng tầm xa như Boeing, Airbus…

san- bay- tan- son- nhat- 1

Sân bay gồm hai bộ phận: nhà ga Quốc nội và nhà ga Quốc tế. Trong đó nhà ga Quốc tế có diện tích là 92.920 m², cùng nhiều thiết bị hiện đại với công suất vận chuyển 15-17 triệu lượt hành khách/năm. Với quy mô này, Tân Sơn Nhất có thể đáp ứng cùng lúc 20 chuyến bay vào giờ cao điểm cũng như có khả năng phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm.

Ngoài ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng là công trình vững chắc được xây dựng theo phong cách mới, sang trọng, đầy đủ tiện nghi như nhà hàng, khu mua sắm, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Sài Gòn

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 5 km, đây là cảng hàng không quan trọng nhất của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và có quy mô lớn thứ ba tại Việt Nam.

Sân bay Đà Nẵng có tổng diện tích 842 ha, trong đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha gồm có hai đường băng được lắp đặt các trang thiết bị tự động như đèn tín hiệu, hệ thống phù trợ dẫn đường, hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng… Vì vậy nơi đây có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing, Airbus, Antonov… trong mọi điều kiện thời tiết.

san- bay- quoc- te- da- nang

Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung đã có kế hoạch nghiên cứu mở rộng nhà ga để đạt mức vận chuyển 10 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2020. Từ sân bay Đà Nẵng du khách có thể đi trực tiếp đến các nước Châu Á, Châu Âu cũng như các chuyến bay đến các điểm du lịch như: Quy Nhơn, Phú Quốc, Cần Thơ...

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng

Sân bay Quốc tế Cam Ranh – Khánh Hòa

Sân bay Quốc tế Cam Ranh cách Nha Trang 30 km là sân bay dân dụng chính của tỉnh Khánh Hòa. Tọa lạc ở vùng biển xinh đẹp và vị trí thuận lợi nên trước năm 1975 nơi đây được dùng làm căn cứ quân sự, đến năm 2004 sân bay Cam Ranh mới chính thức hoạt động các chuyến bay dân dụng.

san- bay- cam- ranh- 5

Năm 2007, Cảng hàng không Cam Ranh được nâng cấp trở thành sân bay Quốc tế phục vụ hơn 1 triệu lượt khách/năm, xếp thứ 5 trong các sân bay tại Việt Nam. Từ tháng 6/2008, sân bay Quốc tế Cam Ranh còn hoạt động thêm các chuyến bay ban đêm.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Nha Trang

Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sân bay Quốc tế Cần Thơ trước đây là sân bay Trà Nóc nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 8 km, đây là cửa ngõ giao thương Quốc tế của toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sân bay được bố trí thành hai khu vực chính dành cho khách Quốc tế và Quốc nội, khoảng giữa là không gian trồng cây xanh thông tầng rất thoáng mát. Kiến trúc nơi đây được thiết kế độc đáo từ ý tưởng chiếc xuồng ba lá của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

san- bay- can- tho- 2

Mặt tiền nhà ga nổi bật với hệ giàn kính dạng Spider đẹp và hiện đại, từ bên trong du khách có thể ngắm nhìn hồ nước cảnh bên ngoài, đây cũng là nguồn nước phục vụ cho công tác chữa cháy khi cần thiết.

Sân bay Cần Thơ có khả năng tiếp nhận các loại máy bay tân tiến với năng lực phục vụ từ 3 đến 5 triệu lượt hành khách cùng khoảng 5.000 tấn hàng hóa thông thương mỗi năm.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Cần Thơ

Ngoài công năng ban đầu là phục vụ hành khách, các sân bay hiện nay còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: ăn uống, taxi, đặt phòng khách sạn, bán vé du lịch… tạo nên quy trình khép kín phục vụ cho hành khách. Sự phát triển của các sân bay không chỉ gia tăng về cơ số phục vụ hành khách trong giao thông mà còn tạo nên cú hích cho ngành du lịch địa phương ngày một đi lên.

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường