Top địa điểm cắm trại cực chill tại Đà Nẵng

19/06/2023 0 1040

Thành phố du lịch Đà Nẵng sở hữu phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, luôn thu hút nhiều vị khách lữ hành đến đây để tìm kiếm cho mình một khoảng thời gian hoà mình cùng thiên nhiên bình yên. Trong đó, cắm trại trên thảo nguyên và trên biển là hai hoạt động được ưa chuộng nhất. Bạn đang có dự định tìm kiếm top địa điểm cắm trại cực chill tại Đà Nẵng cho chuyến du lịch hè này? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Yên Retreat

Yên Retreat là một khu cắm trại nằm ven sông, thuộc địa phận xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn tạm gác lại “deadline”, chạy trốn sự xô bồ nơi đô thị để có được những khoảnh khắc hoà mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành. 

Cắm trại tại Khu du lịch sinh thái Yên Retreat Đà Nẵng

Cắm trại tại Khu du lịch sinh thái Yên Retreat Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Phong cách chung của những căn lều nơi đây khác biệt so với tại những nơi khác, chúng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém đi phần tinh tế và sang trọng. Mỗi một căn lều cho thuê ở Yên Retreat sẽ bao gồm các vật dụng như: mền, gối, đèn,...và hai bữa ăn chính trong ngày sáng - tối. 

  • Địa chỉ của Yên Retreat: xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

  • Giá thuê: từ 500.000VNĐ/khách/ngày

Bờ sông Cu Đê

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 24km - Dòng sông Cu Đê - địa điểm cắm trại mới toanh mà ai ai khi vừa nhìn thấy cũng sẽ đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng và yên ả của vùng đất này. Đường đi đến sông Cu Đê khá dễ dàng và thuận lợi nên dù bạn có đi theo nhóm đông người thuê xe ô tô 4 -16 chỗ ngồi hay đi xe máy đều thích hợp. 

Cắm trại tại bờ sông Cu Đê Đà Nẵng

Cắm trại tại bờ sông Cu Đê Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm cắm trại này được đưa vào hoạt động từ năm 2019, nơi đây cung cấp dịch vụ cho thuê lều kèm theo đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết: mền, gối,...và 2 bữa ăn chính trong ngày. 

  • Địa chỉ sông Cu Đê: Xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

  • Giá thuê: từ 500.000VNĐ/khách/ngày

Bãi Đá Đen

Toạ lạc trên tuyến đường Ghềnh Bàng - Mũi Nghê, bãi Đá Đen hay còn được gọi là bãi Đá Obama. Đây là địa điểm vô cùng tuyệt vời dành cho những bạn trẻ thích trải nghiệm du lịch bụi - cắm trại ngoài biển. Du khách thường chọn bãi đá Obama làm nơi check-in “sống ảo” bởi nơi đây có một cây cầu gỗ dài ngoằn ngoèo khá độc đáo, cùng đó rất hợp lý cho việc đi dã ngoại. 

Cắm trại tại bãi Đá Đen Đà Nẵng

Cắm trại tại bãi Đá Đen Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Những du khách trẻ tuổi năng động thường chọn hoạt động vui chơi khá mạo hiểm có tại nơi này như: mô tô nước, lặn biển ngắm san hô,...Khi đến đây, bạn có thể thuê một căn chòi để nằm nghỉ ngơi, thư giãn, cùng nhau nấu ăn hay làm tiệc nướng BBQ thơm ngon. 

  • Địa chỉ của Bãi Đá Đen: Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi hoa vàng trên cỏ xanh - Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà - điểm đến vô cùng nổi tiếng mà mỗi ai khi đi du lịch Đà Nẵng đều biết đến. Khi đi xuôi theo con đường bán đảo Sơn Trà, đi qua chùa Linh Ứng khoảng 2km, bạn sẽ bắt gặp một bãi đất lớn bên đường với xung quanh là cảnh ngoan thiên nhiên rộng lớn ngoạn mục. Khung cảnh tuyệt đẹp ấy chính là nhảy dù Sơn Trà - một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến phiêu lưu cắm trại của bạn. 

Cắm trại tại bãi nhảy dù Sơn Trà Đà Nẵng

Cắm trại tại bãi nhảy dù Sơn Trà Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Với cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh trời sáng nắng ấm đến chiều tà lãng mạn và những ánh sao trên bầu trời khi đêm về. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà ai từng đến Đà Nẵng nên có ít nhất một lần thử qua trong đời. 

  • Địa chỉ của bãi nhảy dù Sơn Trà: Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Cảng Tiên Sa

Đã nhắc đến cắm trại trên biển thì không thể không nhắc đến Cảng Tiên Sa trong danh sách này, Cảng Tiên Sa - qua bao năm thì đến bây giờ vẫn giữ được dáng vẻ tuyệt đẹp vốn có của mình. Không chỉ là một bãi tắm sở hữu vùng nước biển trong xanh mà nơi đây còn tổ chức hoạt động cắm trại cho nhiều đoàn thể hay câu lạc bộ. 

Cắm trại tại Cảng Tiên Sa Đà Nẵng

Cắm trại tại Cảng Tiên Sa Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với nơi này, bạn không cần phải quá lo lắng vì nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ: lưu trú, vui chơi giải trí, nhà hàng,...Cùng đó bạn cũng có thể thuê hoặc tự mang lều trại đến đây để chuẩn bị cho trải nghiệm của mình.

  • Địa chỉ của Cảng Tiên Sa: Đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Đà Nẵng giá siêu hot: HÀ NỘI | ĐÀ NẴNG | BÀ NÀ | HỘI AN | RỪNG DỪA BẢY MẪU

Hồ Hòa Trung

Hồ Hoà Trung hay còn được gọi là Đập Hoà Trung - là một hồ nằm cách trung tâm thành phố biển Đà Nẵng khoảng 20km về phía Tây. Thoạt nhìn cứ ngỡ như đây là một sản phẩm của tạo hoá, nhưng thực chất thì Hồ Hoà Trung lại là hồ chứa nước nhân tọc, được tạo nên để cung cấp nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt cho xã. 

Cắm trại tại Hồ Hoà Trung Đà Nẵng

Cắm trại tại Hồ Hoà Trung Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Không phải tự nhiên mà điểm đến này lại thu hút rất nhiều du khách ghé đến. Nơi đây sở hữu cánh đồng cỏ xanh mướt bạt ngàn, mặt hồ nước trong veo và không khí vô cùng trong lành, mang lại cảm giác sảng khoái như đang ở vùng quê thanh bình. 

  • Địa chỉ của Hồ Hoà Trung: Tân Ninh, Hoà Ninh, Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

Giếng Trời

Toạ lạc trong khu rừng nguyên sinh của Đà Nẵng, Giếng Trời là một điểm đến sở hữu cho mình không khí mát mẻ, khung cảnh hùng vĩ không kém phần hoang sơ, rất lý tưởng cho một buổi dã ngoại ngoài trời. 

Cắm trại tại Giếng Trời Đà Nẵng

Cắm trại tại Giếng Trời Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía Tây Bắc, dù đường đi khá nguy hiểm và khó đi nhưng một khi đến với nơi này, bạn sẽ phải trầm trồ và tự hào vì đã lựa chọn nơi đây làm điểm cắm trại. Với cảnh quan thiên nhiên nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và bình yên mà nơi này mang lại sau những ngày tháng bộn bề tại đô thị. 

  • Địa chỉ của Giếng Trời: Hoà Ninh, Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

Ghềnh Bàng

Thuộc địa phận bán đảo Sơn Trà - Ghềnh Bàng - nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km. Nơi đây hiện chưa được khai thác cho các hoạt động du lịch nên vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ vốn có. 

Cắm trại tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Cắm trại tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến địa điểm cắm trại Ghềnh Bàng, điều đập vào mắt bạn đầu tiên sẽ là màu xanh của biển trời bao la rộng lớn, cùng đó là vô số tảng đá vuông xếp chồng lên nhau đều tăm tắp. Bạn có thể đến đây để cắm trại, nghỉ qua đêm, cùng đó kết hợp các hoạt động khác như câu cá, tắm biển, lặn biển ngắm san hô. 

  • Địa chỉ của Ghềnh Bàng: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

>>>Tham khảo: Giá vé các địa điểm du lịch Đà Nẵng [mới nhất 2023]

Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ là một địa điểm cắm trại tại Đà Nẵng tuyệt đẹp mà bạn nhất định phải trải nghiệm một lần trong đời. Chỉ với chi phí khoảng 30.000VNĐ/người, bạn sẽ được đi vòng quanh hồ nước trong xanh từ nơi bạn ở trong trại. Ngoài ra, bạn còn có thể tận mắt chúng kiến cảnh tượng núi rừng Hoà Vang hùng vĩ chỉ với giá 50.000VNĐ.

Cắm trại tại Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ Đà Nẵng

Cắm trại tại Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Vì nơi đây còn khá ít người biết đến nên vẫn giữ được nét hoang sơ vô cùng tự nhiên. Ngoài ra khi đến đây, bạn còn có thể thử sức với các môn thể thao dưới nước như: thuyền kayak, thuyền sup,...

  • Địa chỉ của Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ: Xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

Làng Vân

Có thể bạn chưa biết thì Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân. Nơi đây nằm tách biệt với khu vực xung quanh và là nơi trú ngụ của nhiều bệnh nhân mắc bệnh phong trong những năm vào thập niên 80. Sau này căn bệnh không còn lây nhiễm trên người dân nặng nề như trước nữa. Sau khi khỏi bệnh và được trở về với cộng đồng, Làng Vân bị bỏ hoang không ai chăm sóc. 

Cắm trại tại Làng Vân Đà Nẵng

Cắm trại tại Làng Vân Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Trải qua nhiều năm, nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng dãy núi cao đồ sộ bao bọc bởi biển cả, cùng đó là bãi cát trắng trải dài, đồng cỏ tươi tốt mà thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Các bạn trẻ vẫn thường chọn nơi đây làm điểm cắm trại, cùng đó tổ chức dọn dẹp rác thải vì môi trường biển trong sạch. 

  • Địa chỉ của Làng Vân: Chân đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Mũi nghê

Khá giống với Ghềnh Bàng, Mũi Nghê Đà Nẵng cũng mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, cùng đó có sức hút không hề nhỏ đối với khách du lịch bụi. Để đến được đây, du khách phải trải qua hành trình băng rừng, lội biển hiểm trở thì mới đến được khu vực Mũi Nghê này. 

Cắm trại tại Mũi Nghê Đà Nẵng

Cắm trại tại Mũi Nghê Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, du khách sẽ được thoả sức check-in “sống ảo” với mỏm đá hình đầu con sư tử biển vô cùng nổi tiếng, ngắm ánh bình minh và hình ảnh mặt trời lặn xuống biển. Để tặng thêm sự trọn vẹn, ghi lại những kỉ niệm đẹp tại đây, bạn có thể dựng một túp lều nhỏ, câu vài con cá, sau đó tổ chức tiệc nướng kèm rau củ. 

  • Địa chỉ của Mũi Nghê: Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

>>> Gợi ý tour du lịch Đà Nẵng hấp dẫn: HÀ NỘI | ĐÀ NẴNG | KINH ĐÔ HUẾ | BÀ NÀ HILLS | PHỐ CỔ HỘI AN

Đỉnh Bàn Cờ

Với độ cao gầm 700m so với mực nước biển - đỉnh Bàn Cờ - luôn thu hút dân phượt ghé đến để cắm trại, chìm đắm trong không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên rộng lớn. Để đến được nơi đây, bạn cần di chuyển từ trung tâm thành phố biển Đà Nẵng, đi qua con đường Yết Kiêu rồi rẽ trái vào Doanh trại Quân đội nhân dân Vùng 3 Hải quân. 

Cắm trại tại Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Cắm trại tại Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy vậy, có một điểm mà bạn cần lưu ý khi đi cắm trại qua đêm ở đỉnh Bàn Cờ. Nhiệt độ ở nơi đây vào buổi tối và buổi đêm thường giảm rất nhanh, cực kỳ lạnh, vì thế đừng quên chuẩn bị đây đủ áo ấm và chăn bông nhé!

  • Địa chỉ của Đỉnh Bàn Cờ: Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Và đó là top 12 những địa điểm cắm trại cực chill tại Đà Nẵng. Hy vọng những gợi ý trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn thú vị hơn cho chuyến đi của mình. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu vô vàn tour du lịch miền Trung mới lạ nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường