Top những địa điểm du lịch Mộc Châu vạn người mê

01/03/2023 0 1048

Mộc Châu nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên và thơ mộng, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Mỗi sớm thức dậy được ngắm nhìn những cánh đồng hoa nở rợp hay những đồi chè xanh tươi thì quá đỗi tuyệt vời. Năm nay, bạn có dự định du lịch Tây Bắc thì hãy note những địa điểm sau đây Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn.

Đỉnh Pha Luông hùng vĩ, tuyệt đẹp - nóc nhà của Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông vốn là ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam - Lào. Tuy không quá cao và hùng vĩ những ngọn núi ở Tây Bắc nhưng đến Mộc Châu đừng quên chinh phục ngọn núi này. Bạn sẽ mất khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ đi bộ với quãng đường 6km, bạn sẽ lên đến đỉnh và được quan sát thảm thực vật hai quốc gia Việt Nam và Lào, núi rừng hùng vĩ và khung cảnh tuyệt đẹp của nơi này.

Địa chỉ: Xã Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La

Đỉnh Pha Luông nóc nhà Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông được mệnh danh là nóc nhà Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè Trái Tim - tạo hình biểu tượng trái tim độc đáo

Đồi chè nằm tại khu vực nông trường liên danh với Đài Loan, nổi bật với tạo hình trái tim độc đáo biểu tượng cho tình yêu và sức sống. Vì thế, nơi đây được nhiều khách du lịch tìm đến tham quan và check-in chụp ảnh.

Có dịp đến Mộc Châu, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm lãng mạn này nhé. Đường đến đồi chè Trái Tim Mộc Châu không khó, nhưng bạn nên lưu ý không ghé qua địa điểm này từ tháng 1 cho đến tháng 3, vì đây là lúc bắt đầu mùa vụ mới. 

Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi chè trái tim Mộc Châu tạo hình trái tim độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng thông Bản Áng - khung cảnh tuyệt đẹp như tranh

Một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu mà bạn nên có trong danh sách là rừng thông Bản Áng. Nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hồ nước trong vắt như gương, những ngôi nhà sàn nhỏ lấp ló trong rừng thông xanh bạt ngàn mang đến cảm giác yên bình, trong lành. 

Đến rừng thông bản Áng, bạn tha hồ đi dạo, ngắm cảnh, cắm trại hay có thể đạp xe, chèo thuyền. Đặc biệt vào lúc sáng sớm hay chiều tà, mặt hồ sẽ bao phủ một lớp sương mờ cùng không khí se lạnh góp phần làm cho khung cảnh thêm huyền ảo.

Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng với khung cảnh tuyệt đẹp như tranh (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng mận Nà Ka phủ đầy sắc trắng hoa mận

Trong bản đồ du lịch Mộc Châu, có cái tên bản Nà Ka, là nơi có thung lũng mận đẹp nhất Mộc Châu. Nơi đây được ví như thiên đường, nơi lưng chừng núi và đặc biệt vào mùa xuân.

Từ giữa tháng 1, cuối tháng 2, đứng từ trên đỉnh đèo nhìn xuống, bạn có thể thấy một thung lũng phủ đầy sắc trắng của hoa mận tuyệt đẹp. Còn nếu bạn đến Mộc Châu vào tháng 4 đến tháng 5 thời điểm mận chín, bạn sẽ được tham gia hái và thưởng thức những quả mận đỏ mọng ngon ngọt vừa được hái trên cành.

Địa chỉ: tỉnh lộ 104, thị trấn nông trường Mộc Châu, Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka phủ đầy sắc trắng từ hoa mận (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Dải Yến - báu vật của Mộc Châu 

Thái Dải Yến, hay còn có cái tên khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt, nơi đây mệnh danh là báu vật của Mộc Châu. Thời gian lý tưởng nhất để ghé đến thác Dải Yến theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều người là vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi vì trong những tháng này, lượng nước ở thác từ thượng nguồn đổ về dồi dào và mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa tạo khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. 

Hiện nay, thác Dải Yến đang được bảo tồn và quản lý bởi khu du lịch Thác Dải yến, có nhiều khu vực vui chơi giải trí dành cho bạn như: khu cầu kính, khu trò chơi mạo hiểm, khu ẩm thực và khu nghỉ dưỡng. 

Địa chỉ: quốc lộ 43, xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Thác Dải Yến Mộc Châu

Thác Dải Yến Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Ma - hệ thống 80 hang động tự nhiên

Hang Ma Suối Bàng là nơi có hệ thống 80 hang động tự nhiên chứa quan tài gỗ được làm bằng thân cây đục rỗng nằm trên vách và thềm hang động có niên đại lên đến 500 năm. Để đến hang bạn có thể đi từ trung tâm Mộc Châu đến Suối Bàng đi theo cung đường qua đồi chè ở xã Tô Múa cùng những con dốc cheo leo.

Địa chỉ: xã Suối Bàng, Mộc Châu, Sơn La

Hang Ma độc đáo với 80 hang động tự nhiên

Hang Ma độc đáo với 80 hang động tự nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Mộc Châu còn vô vàng địa điểm du lịch hấp dẫn và xinh đẹp, phía trên là một số địa điểm du lịch Mộc Châu vạn người mê. Có dịp đến đây thì đừng bỏ qua những địa điểm Đất Việt Tour gợi ý cho bạn nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm những tour du lịch với chi phí hấp dẫn thì truy cập vào website Đất Việt Tour hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đất Việt Tour

Tour du lịch giá hấp dẫn chỉ từ 2.990.000:

Bình luận bài viết này
Tìm đường