Say mê với hương sắc những loài hoa đẹp nhất Tây Bắc

23/02/2022 0 1639

Có một Tây Bắc mùa hoa nối tiếp mùa hoa, núi non trùng điệp tựa bức tranh thủy mặc. Hương ngọt ngào của lúa vàng óng ả, sắc hoa ban trắng làm say đắm biết bao khách du lịch Tây Bắc. Chính cái nét thơ ấy đã khiến cho bao con tim khi dừng chân tại nơi này thấy rung động và say đắm. Những loài hoa đẹp nhất Tây Bắc khoe sắc gần như quanh năm. Hãy cùng Đất Việt điểm qua những mùa hoa của Tây Bắc trong bài viết này nhé!

Hoa tam giác mạch - Loài hoa đẹp nhất Tây Bắc

Tam giác mạch được mệnh danh là một trong những loài hoa đẹp nhất Tây Bắc. Giữa tiết trời tháng 10 của cái lạnh vùng cao Tây Bắc, tam giác mạch vẫn lộng lẫy kiêu sa nở rộ bên nương đồi. Đứng trước một nương hoa phủ nhuộm hồng đã thu hút du khách từ mọi miền về đây chiêm ngưỡng.

hoa-tam-giac-mach

Tam giác mạch một trong những loài hoa đẹp nhất Tây Bắc

Màu sắc có thể thay đổi theo thời gian, trắng tinh khiết trong tiết trời tháng 9, lớt phớt hồng giữa những ngày chuyển đông. Sự khô cằn của những hốc đá lại điểm khuyết lên đó sự e ấp dịu dàng mê mẩn của loài hoa này. Vừa là cây lương thực của bà con, trồng lấy hạt để làm thức ăn dự trữ cho những ngày giáp hạt, ủ men nấu rượu, còn thân cây làm thức ăn cho gia súc hoặc làm thuốc Đông y.

Hoa dã quỳ

Trong ánh nắng vàng của những ngày đầu đông, cánh đồng hoa dã quỳ lại trở nên lung linh và đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Không gian núi rừng thay áo mới, bừng lên màu vàng cam rực rỡ, xua tan đi cái lạnh miền núi non.

hoa-da-quy

Hoa dã quỳ

Vào buổi sương mai là khoảnh khắc hoa dã quỳ trở nên đẹp nhất. Những chiếc lá, cánh hoa còn đọng lại giọt sương mai thêm phần nên duyên dáng, mềm mại, thu hút. Hoa dã quỳ loài hoa mang trong mình một nét đẹp hoang dại của núi rừng, bạn có thể bắt gặp loài hoa này trên mọi nẻo đường đến với Mộc Châu. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc thật tình bên loài hoa đẹp nhất Tây Bắc này nhé!

Hoa cải trắng

Trải dài khắp cung đường đến với Mộc Châu, hoa cải mang sắc trắng phủ khắp cao nguyên bạt ngàn, trên những triền núi cao tràn xuống thung lũng sâu. Khu vực rừng thông Bản Áng có lẽ là nơi đẹp nhất để chúng ta phóng tầm nhìn, canh góc sống ảo với không gian mênh mông rộng lớn này. 

hoa-cai-trang

Hoa cải trắng trên vùng cao Tây Bắc

Hoa ban

Hoa ban một trong những loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nở rộ vào những ngày đầu xuân sau Tết âm lịch, ở khắp các tỉnh như Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La…Hoa ban có hai màu trắng và đỏ. Trong đó, hoa trắng chiếm đa số. Mỗi bông có khoảng từ 4 đến 5 cánh với nhị hồng, gân tím phớt. Khi hoa ban nở trắng trên sườn núi cũng là lúc các đôi nam nữ thanh niên trong bản lại nô nức chơi hội, hái hoa mừng xuân. Đây được coi là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất tới Tây Bắc để thưởng ngoạn vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa đặc trưng của núi rừng. 

hoa-ban-tay-bac

Hoa ban khoe sắc 

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về những loài hoa đẹp nhất Tây Bắc. Quý khách hàng có nhu cầu tổ du lịch tại Tây Bắc và đang tìm kiếm một công ty tổ chức tour du lịch, chuyên nghiệp, chi phí thấp thì đừng chần chờ gì nữa hãy liên hệ ngay với công ty du lịch Đất Việt 1800 6700 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường