Tour Bắc Kinh Thượng Hải: những món ăn nhất định phải thử

25/10/2023 0 435

Du lịch Trung Quốc một trong những lý do khiến Trung Quốc thu hút nhiều khách du lịch là vì có nền ẩm thực phong phú và độc đáo nếu bạn đi tour Bắc Kinh Thượng Hải thì bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của nền ẩm thực Trung Hoa và chắc chắn sẽ làm bạn say mê quên lối về.

Vài nét về Du lịch Trung Quốc Bắc Kinh - Thượng Hải

Thành phố Bắc Kinh về đêm

Thành phố Bắc Kinh về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Du Lịch Trung Quốc chắc chắn không thể không nhắc về thủ đô Bắc Kinh, nơi đây là trung tâm văn hóa, chính trị và là thành phố lớn nhất Trung Quốc,...tiếp giáp Thiên Tân và Hà Bắc nằm ở phía Bắc Trung Quốc. 

Thành phố Thượng Hải

Thành phố Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

Thượng Hải là thành phố đông dân nhất của Trung Quốc nằm giữa Triết Giang và Giang Tô nằm phía Đông Trung Quốc, khoảng hơn 2 giờ bay từ Bắc Kinh sang.   

Những món ăn nhất định phải thử đến Bắc Kinh Thượng Hải 

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang không biết ăn gì khi đi tour Thượng Hải Bắc Kinh thì bạn nên thưởng thưởng món ăn trứ danh tại Bắc kinh trong chuyến du lịch Trung Quốc này, vịt quay Bắc Kinh món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Trung Hoa, là món ăn được phục vụ cho các vị vua chúa thời xưa. 

Để tạo ra món ăn này phải chọn vịt Nam Kinh vịt ngon nhất là vào tháng 9  sau đó làm sạch lông ướp với các loại gia vị ( mạch nha, giấm đỏ, muối, ngũ vị hương,..) lập đi lập lại nhiều lần để thịt vịt được thấm đều gia vị, phải dùng cây long não hoặc cây ăn trái, để nướng vì mùi thơm của gỗ sẽ làm tăng hương vị cho thịt vịt.

Old China Quanjude Roast Duck Restaurant  (Nhà hàng Toàn Tụ Đức)

  • Địa chỉ: 13 Shuaifu Yuan Lu, Wangfujing, Dongcheng District, Bắc Kinh

The Dadong Roast Duck Restaurant

  • Địa chỉ: 1-2 Nanxincang Guoji Dasha, 22A Dongsishitiao, Dongcheng district, Bắc Kinh

Đậu phụ thối 

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối (Ảnh: sưu tầm)

Nếu Việt Nam có các món nặng mùi là mắm thì du lịch Trung Quốc cũng có một món ăn nổi tiếng bởi mùi của nó và không phải ai cũng có thể ăn được tuy nhiên nếu bạn thưởng thức được món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn nghiện vì mùi vị của nó.

Đậu phụ được ủ lên men cho đến khi có được mùi thối nhất định, đậu phụ được cắt miếng vừa ăn sau đó đem chiên giòn ăn cùng các loại gia vị như ớt, bột cà ri, các loại rau ăn kèm,...

Phố ăn vặt Jiumen (Cửu Môn)

  • Địa chỉ:  1 Xiaoyou Hutong, shichahai Houhai, Quận Xicheng

Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô được biến tấu thêm nhiều loại trái cây khác

Kẹo hồ lô được biến tấu thêm nhiều loại trái cây khác (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn là tín đồ phim cổ trang Trung Quốc chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với món ăn được làm từ các loại trái cây được phủ đường ngon ngọt này.

Kẹo hồ lô là món ăn bạn có thể nhìn thấy hầu như ở bất kì con phố nào của Bắc Kinh Kẹo hồ lô có chua từ các laoij quả như quýt, táo gai, kiwi,... ngọt từ lớp đường phủ bên ngoài  đây là món ăn được cho là có lợi cho sức khỏe dùng cho các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Phố ăn vặt Jiumen (Cửu Môn)

  • Địa chỉ:  1 Xiaoyou Hutong, shichahai Houhai, Quận Xicheng

Sủi cảo hấp

Món ăn đặc trưng của Trung Quốc

Món ăn đặc trưng của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Một món ăn mà bất kì tour du lịch Trung Quốc nào cũng sẽ được nhắc đến chắc chắn là sủi cảo. Vỏ bánh được làm từ bột mì nhân bánh có thể làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt lợn, thịt cừu, hải sản,...trộn cùng hành, trứng hoặc các loại rau củ khác tạo thành hình bán nguyệt được chế biến bằng nhiều cách như luộc, chiên hoặc hấp.

Nhà hàng Thiên Đỉnh: 

  • Địa chỉ: số 77 Heping Xijie, quận Dongcheng, Bắc Kinh

Lu Zhu Huo Shao

Lu Zhu Huo Shao

Lu Zhu Huo Shao (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn phổ biến ở Bắc Kinh, nhìn sơ bạn sẽ nhầm lẫn món ăn này với phá lấu của Việt Nam. Nguyên liệu để làm nên món ăn vô cùng đa dạng sử dụng thịt lợn tẩm ướp vừa ăn sau đó ninh cùng các nguyên liệu khác như ruột non, phổi, lá lách,... thêm các loại gia vị như tỏi, dấm, sa tế, hệ. 

Thường được dùng chung với bánh mì hoặc cơm. Đặc biệt thịt hầm nhừ còn có thể ăn chung với đậu phụ thối và nhất định phải thưởng thức nóng thì mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn.

Nhà hàng Baodu Zhang: 

  • Địa chỉ: phía Đông hồ Shichahai, quận Xicheng,

Vịt hầm bát bảo

Vịt được dồn 8 loại nguyên liệu

Vịt được dồn 8 loại nguyên liệu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Bắc Kinh Thượng Hải nếu ở Bắc Kinh bạn đã được thưởng thức vịt nướng thì khi đến Thượng Hải bạn sẽ được thưởng thức thêm một món ngon khác làm từ vịt đó là vịt hầm bát bảo một món ăn truyền thống của người dân nơi đây.

Để có được món vịt hầm bát bảo này sẽ được làm sạch và bỏ hết nội tạng sau đó nhồi vào bụng vịt 8 loại nguyên liệu: sò điệp, hạt dẻ, măng non, gạo nếp, nấm Quan Thoại, hạt trộn, thịt lợn băm và mề vịt, sau đó buộc kín mình vịt rồi đem chiên giòn tiếp theo là hầm thêm 90 phút với nước dùng xương vịt, măng tươi và rừng, đây là món ăn vô cùng kỳ công vì thế mùi vị của nó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhà hàng Bai Jia Qian Wei

  • Địa chỉ: 818 Mall, Fifth Floor, 818 Nanjing Xi Lu

Bánh cua

Bánh mai cua vàng

Bánh mai cua vàng (Ảnh: sưu tầm)

Bánh cua hay còn gọi là “mai cua vàng” đây là món ăn vỉa hè có mặt khắp các con phố lớn nhỏ của Thượng Hải. Bánh có 2 loại là bánh mặn và bánh ngọt, nhân bánh mặn được làm từ,dầu hẹ, bột dầu rau dền, thịt băm, cua hoặc tôm băm nhỏ, nhân ngọt thường là đường, đậu đỏ, chà là,... vỏ bánh được rắc vừng nướng vàng. 

Nhà hàng Shunxing

  • Địa chỉ:  1088 Yanan Xi Lu, gần Panyu Lu, Changning District

Tôm pha lê

Tôm pha lê một món ăn đặc sản của Thượng Hải

Tôm pha lê một món ăn đặc sản của Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc thật thiếu sót nếu bạn không thưởng thức món ăn được ví là ngon số một Thượng Hải. Đây là món ăn đòi hỏi người đầu bếp phải có tay nghề biết kiểm soát nhiệt độ chín của tôm để món ăn khi hoàn thành thịt tôm sẽ vừa chín tới trong sốt và bóng bẩy như pha lê thịt tôm sẽ vẫn giữ được độ tươi, ngon, ngọt và giòn vốn có.

Nhà hàng Xibo

  • Địa chỉ: Tầng 3, 83 Changshu Lu, gần Cự Lộc Lu

Cá cháy chưng dầu

Cá cháy chưng dầu Cá cháy chưng dầu (Ảnh: sưu tầm) 

Là một món ăn truyền thống làm từ cá có tác dụng bồi bổ cơ thể, bồi bổ tỳ vị, điều hòa dinh dưỡng. Cá cháy chưng dầu là món ăn được làm từ cá cháy, dăm bông, mỡ lợn, nấm,...đem hấp chung để các nguyên liệu cùng hòa quyện để tạo nên món ăn thơm ngon bổ dưỡng này.  

Khách sạn Old Shanghai

  • Địa chỉ: Số 556 đường Fuzhou (gần Middle Zhejiang)

Trên đây là những món ăn khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải không thể bỏ qua mà Đất Việt Tour chia sẻ với bạn. Hãy gọi ngay đến Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Đất Việt Tour

Tham Khảo thêm các tour du lịch Trung Quốc sau:

Bình luận bài viết này
Tìm đường