Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

03/01/2019 0 1550

Đến với vùng đất nổi tiếng từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, tôi và cả đoàn đã có một chuyến đi đầy trải nghiệm bởi “ăn - ở tốt”!

Sở dĩ nói vui vì “ăn - ở tốt” là bởi cả đoàn đi tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên do Công ty du lịch Đất Việt Tour tổ chức lần này có một chút không thuận lợi là vì điều kiện thời tiết hơi xấu.

Mặc dù thời tiết có chút bất lợi so với dự kiến nhưng dường như cả đoàn đều được hưởng trọn không khí yên bình nơi đây bởi mỗi lần xe dừng chân tại địa điểm tham quan thì trời đều quang mây và không có hạt mưa nào. Đó là lý do hành trình được trải nghiệm trọn vẹn do “ăn - ở tốt”!

 

Chuyến xe bắt đầu đón đoàn chúng tôi tại ba địa điểm chính là: Trụ sở chính của Công ty du lịch Đất Việt, quận 1 và Ngã tư Hàng Xanh. Xe bắt đầu lăn bánh từ tối ngày 29/12. Khi lên xe, tôi cứ ngỡ mình sẽ không bắt chuyện được với ai. Nhưng không ngờ mọi người đều hòa đồng, vui vẻ với nhau.

Đi tour lần này, đại đa số là các cô chú trung niên. Tâm sự nhỏ to với tôi một hồi mới hiểu được các cô chú tham gia chuyến đi lần này đều do các con sắp xếp cho đi cùng bạn bè trạc tuổi. Các con bảo: “Bố mẹ đã vất vả cả đời vì chúng con rồi, giờ là lúc bố mẹ tận hưởng khoảng thời gian của mình. Tour Đảo Điệp Sơn - Phú Yên mà con dành tặng cho bố mẹ lần này là món quà nhỏ cho bố mẹ có dịp tận hưởng bầu không khí mới mẻ khi đón năm mới tại nơi xa”.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

“Cha mẹ sinh con, trời sinh tính” là câu nói muôn thuở mà ông bà ta vẫn thường nói để ngầm hiểu những đứa con của mình. Có thể nói, khi sinh con ra, ai cũng muốn con lớn khôn khỏe mạnh và có cuộc sống sung túc là đã đủ. Chứ chẳng ai lại nghĩ đến việc con mình sẽ báo hiếu sau này. Nhưng có lẽ, câu chuyện vừa rồi đã làm biết bao trái tim của người làm cha, làm mẹ trong chuyến đi lần này thêm ấm lòng phải không nào!?

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Cuộc trò chuyện dần kết thúc khi tôi và tất cả mọi người trên xe đã thấm mệt và chìm dần vào giấc ngủ. Khi tôi và mọi người thức giấc, cũng là lúc đến điểm dừng chân đầu tiên.

Đón chúng tôi tại một vùng đất mới là một cơn mưa giăng kín lối. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng bù vào đó là bữa sáng ấm bụng bằng các món ăn như: cháo hàu, hủ tiếu hải sản,..

Xe lại tiếp tục lăn bánh và đưa chúng tôi đến với đảo Điệp Sơn. Đây là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa. Tuy còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn hấp dẫn tôi và cả đoàn bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn và biến hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với tứ bình nổi tiếng của Khánh Hoà: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

 

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Tiếp tục nạp năng lượng cho bữa trưa bằng những món hải sản thơm ngon và nồi lẩu thơm lừng càng làm cho cả đoàn chúng tôi thêm phần hứng khởi hơn bao giờ hết. Sau khi ăn trưa, chúng tôi đến với vịnh Xuân Đừng.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Tại đây, chúng tôi tận hưởng được làn nước trong xanh và ấm áp. Ở độ sâu vài ba mét, vẫn có thể nhìn thấy đáy là cát trắng mịn màng. Ra xa hơn, nước có màu xanh đậm của vùng nước sâu.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Khi nước ròng, bãi biển Xuân Đừng kéo ra xa bờ đến cả trăm mét hơn. Cát lộ lên những vệt của sóng ngầm, uốn lượn. Cát mịn đến không thể tả. Từng đoàn người chúng tôi tranh thủ mặt trời còn ửng nắng liền cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại nơi này!

Biển xanh, cát trắng chúng tôi đã đi qua. Tiếp đến, đoàn chúng tôi lại lăn bánh đến tháp Nhạn. Trải nghiệm làm tôi và bất ngờ khi đến đây là cung đường lên đến tháp Nhạn. Đối với những người trẻ thì họ chọn phương pháp đi bộ để rèn luyện sức khỏe và ngắm nhìn phong cảnh. Với những người lớn tuổi hơn, họ chọn phương pháp an toàn là thuê xe ôm với giá 10k để lên đến tháp Nhạn.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Lên đến đây, chúng tôi không khỏi bỡ ngỡ trước những đường nét kiến trúc của tháp Nhạn. Nó vô cùng tinh tế và toát lên một vẻ đẹp huyền bí khiến cho cả đoàn chúng tôi tốn biết bao nhiêu dữ liệu để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Ngày thứ ba, sau khi ăn buffet tại khách sạn, chúng tôi đã được bác tài xế thân thiện và vui tính đưa đến nhà thờ Mằng Lăng. Tại đây, không chỉ được thưởng ngoạn nét văn hóa mới của nhà thờ mà chúng tôi còn được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về lịch sử của nhà thờ này.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi vô cùng mong đợi đó là Gành Đá Đĩa. Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi khi đặt chân đến đây là những khối đá đen tuyền hình lăng trụ độc đáo, trông xa như một tổ ong khổng lồ nằm bình yên bên bờ biển. Nhưng khi đến lại gần và nhìn ngắm những trụ thẳng, trụ nghiêng chất chồng tầng tầng lớp lớp, nhiều người lại liên tưởng đến những chồng bát đĩa. Mỗi khi mặt trời lên cao, những khối đá đen trên Gành Đá Đĩa lại ánh lên sắc vàng rực rỡ như sáp ong. Đây là một trong những điểm đến đẹp và mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Tour đảo Điệp Sơn - Phú Yên - Chuyến đi đầy trải nghiệm

Kết thúc chuyến đi với nhiều kỉ niệm đáng nhớ cùng cả đoàn có lẽ là một trong những giây phút khó quên mà năm 2019 để lại trong tôi. Tranh thủ lúc mọi người còn chưa thấm mệt, tôi lại vội chạy đến bắt chuyện với mọi người thì lại biết thêm nhiều bí mật thú vị về suy nghĩ của nhiều người đối với Công ty du lịch Đất Việt Tour: “ Mình biết đến Đất Việt qua một vài người quen giới thiệu, nhưng với cái tính tình kỹ lưỡng như mình thì việc so sánh giá và xem phản hồi của những hành khách trước khi đặt tour là điều khó tránh khỏi. Qua khảo sát về chất lượng và dịch vụ giữa Đất Việt Tour và một số Công ty khác thì chuyến đi lần này quả là lựa chọn sáng suốt của mình. Cảm nhận về dịch vụ thì mình cảm thấy ngoài lịch trình đã định sẵn thì anh hướng dẫn viên rất nhiệt tình giúp đỡ và giới thiệu chi tiết để mọi người cùng biết về mỗi địa danh đi qua. Có thể nói, đây là một điểm cộng mà Đất Việt Tour mang đến sự hài lòng cho mình” Chị Thanh Trúc, nhân viên an toàn Công ty SCG (Việt Nam) vui vẻ bộc bạch.

Khép lại chuyến đi đầy trải nghiệm trong dịp đầu năm mới này, tôi đã được tận hưởng bầu không khí mới và thưởng thức nhiều món ăn vô cùng đặc sắc mà chỉ có Phú Yên mới mang lại được. Hy vọng những dịp tiếp theo nữa, tôi sẽ lại được đi du lịch và có những kỉ niệm khó quên.

Tham khảo: Tour Du Lịch Tết 2019: Đảo Điệp Sơn | Phú Yên (3N3Đ)

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường