Tour du lịch Đài Loan: khám phá nét đẹp làng cổ Cửu Phần

04/08/2023 0 1003

Làng cổ Cửu Phần là một điểm đến hàng đầu được nhiều khách du lịch ghé thăm bởi cảnh đẹp “ỷ sơn diện hải” (dựa núi trông biển) vô cùng đặc biệt. Làng cổ Cửu phần được nhiều du khách chọn khi đi du lịch Đài Loan không phải chỉ vì cảnh đẹp ở đây mà ở đây còn có rất nhiều địa điểm ăn uống. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về ngôi làng cổ Cửu Phần này nhé!

Giới thiệu làng Cửu phần

Là ngôi làng nằm trên núi, làng cổ Cửu Phần Đài Loan còn được gọi là Jiufen, được xây dựng dọc theo dãy núi Keelung sát bãi biển ở Đài Loan. Ngôi làng cách thành phố Đài Bắc gần 50km, ngôi làng hiện tại vẫn còn giữ được những nét của kiến trúc cổ xưa độc đáo, đời sống văn hóa và ẩm thực có đặc trưng riêng làm cho ngôi làng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khám phá địa điểm hấp dẫn này.

Ngôi làng cổ Cửu Phần nổi tiếng ở Đài Bắc

Ngôi làng cổ Cửu Phần nổi tiếng ở Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng có tên là Jiufen là vì thời nhà Thanh, lúc ngôi làng mới được khai lập, chỉ có 9 hộ gia đình sống ở ngôi làng này. Trước đây, Jiufen có hệ thống giao thông vận tải lạc hậu khiến cho các chuyến đi ra thế giới có phần bất tiện. Một hộ gia đình đi mua sắm ở nơi khác thì họ thường mua 9 phần để chia cho 8 gia đình còn lại, vì vậy nên ngôi làng mới có tên là Cửu Phần.

Làng Cửu Phần nhìn từ xa

Làng Cửu Phần nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay Cửu Phần Đài Loan có hơn 900 căn nhà xây dựng để phục vụ khách du lịch là chủ yếu. Do vị trí địa lý của Cửu Phần không được thuận tiện nên phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân trong làng là thuyền và ghe.

Kiến trúc độc đáo của làng cổ Cửu Phần

Khi bước chân vào ngôi làng chẳng khác gì đi vào một mê cung. Vì ngôi làng cổ Cửu Phần Đài Loan có rất nhiều con hẻm nhỏ đan xen với nhau tạo nên khung cảnh hoài niệm và trở nên đặc biệt làm cho nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm. 

Nét kiến trúc độc đáo của làng cổ Cửu Phần

Nét kiến trúc độc đáo của làng cổ Cửu Phần (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là địa điểm được xuất hiện nhiều trên các thước phim của Đài Loan với các cảnh đẹp như tiên cảnh trong phim cổ trang. Nhiều khách du lịch đến đây cũng chọn các trang phục cổ trang để check-in tại những cảnh sắc mang đậm nét cổ trang ở đây. Ngôi làng không chỉ đẹp bởi các khung cảnh đẹp, những hoạt động mua bán sôi nổi như thời xưa mà còn có không khí và những cảnh đẹp của làng.

Cách di chuyển đến làng Cửu phần

Du khách sẽ mất khoảng gần 1 giờ để đi xe từ trung tâm Đài Bắc đến làng cổ Cửu Phần. Phương tiện di chuyển nhiều nhất mà các du khách thường chọn để đi là xe bus, đi xe bus đến phố cảng Cao Hùng sau đó rẽ phải một đoạn đường nhỏ nữa là đến được làng cổ. Hoặc là du khách có thể thuê xe riêng để thuận lợi cho việc đi khám phá của mình. 

Ngoài ra còn có phương tiện di chuyển khác như tàu hỏa. Từ ga chính của Đài Bặc, du khách đi tàu hỏa đến ga Ruifang. Sau khi ra khỏi ga, du khách quẹo phải và đi bộ thêm 200m đến đường Mindeng. Đến trạm xe bus Local Residents Plaza, gần đồn cảnh sát du khách có thể bắt tuyến 827 hoặc 788 để đến làng Cửu Phần.

Chơi gì ở Làng Cửu Phần Đài Loan

Làng cổ Cửu Phần Đài Loan có gì mà sao lại thu hút nhiều khách du lịch đến vậy? Đa số các du khách khi đến đây với  nhiều mục đích như: đi dạo bộ, tham quan, ngắm cảnh trên các con đường sống ảo, hàng quán, phố cổ,… 

Ngoài ra, thỉnh thoảng ở trong làng sẽ có các lễ hội truyền thống của Đài Loan nếu du khách đến du lịch Đài Loan có thể tham gia và trải nghiệm không khí lễ hội ở đây. Nếu dịp tham gia tour du lịch Đài Loan du khách hãy dạo quanh một vòng làng cổ để khám phá cảnh đẹp ở đây.

Khách đến tham quan làng Cửu Phần

Khách đến tham quan làng Cửu Phần (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm sống ảo tại làng Cổ Cửu Phần

Cửu Phần Đài Loan có các con hẻm nhỏ và không gian của khu làng cổ khá rộng. Mỗi góc phố có mỗi phong cách trang trí khác nhau, tạo ra nhiều không gian sống ảo tuyệt đẹp khác nhau. Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm check-in sống ảo cực chill nhé!

1. Thụ Kỳ Lộ

Là con đường chính chạy giữa làng, dọc theo núi, chạy xuyên suốt thị trấn, nhìn từ dưới lên như một cái dốc thẳng đứng. Đường rất đẹp, bề ngang khoảng 2m, gồm các bậc thang làm bằng đá granit.

Hai bên đường có các cửa hàng mọc lên san sát nhau, bày bán các món đồ bằng da như túi, ví, thắt lưng,… Diện tích ở đây hẹp, không có vỉa hè, không có sân. Để chống lại mưa, gió, bão nên các ngôi nhà ở đây đều được xây dựng bằng đá và gạch, lợp mái 2 tầng, trên mái nhà sơn một loại dầu thảo mộc màu đen đặc để chống thấm.

Thụ Kỳ Lộ

Thụ Kỳ Lộ (Ảnh: Sưu tầm)

Các công trình kiến trúc cổ xưa và các phòng trà dọc các con phố bạn có thể hình dung được sự phồn thịnh thời xưa của làng cổ Cửu Phần. Điều mà nhiều du khách ấn tượng ở đây là sự yên bình của làng cổ này không bị ảnh hưởng bởi sự hối hả của đô thị.

Địa Chỉ: 224, Taiwan, New Taipei City, Ruifang District

2. Khinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai

Con đường chạy cắt ngang Thụ Kỳ Lộ là Khinh Thiên Lộ và Cổ Sơn Nhai (vì hai con đường này song song với nhau). Quán xá nơi đây khá nhiều và nhộn nhịp khiến cho du khách đến đi phải choáng ngợp vì sự lộng lẫy của nó.

3. Bình Trà Vô Nhĩ

Bình Trà Vô Nhĩ là địa điểm thám hiểm với các trò khám phá mạo hiểm trekking dành cho những ai có sức khỏe tốt. Hãy thử sức với trò khám phá leo núi tại Bình Trà Vô Nhĩ một lần bạn nhé. Du khách sẽ mất khoảng 30 phút để đi từ chân núi lên đến đỉnh núi, lối đi sẽ có các bậc thang đá rất an toàn và dọc đường còn có các trạm nghỉ ngơi ngắm cảnh, check-in. Từ trên đỉnh núi Bình Trà Vô Nhĩ bạn có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh của làng cổ Cửu Phần, biển và những chiếc thuyền đánh cá ngoài khơi.

Bình Trà Vô Nhĩ

Bình Trà Vô Nhĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Giá siêu tốt dành cho tour du lịch Đài Loan: ĐÀI BẮC | CAO HÙNG | ĐÀI TRUNG 

Những món đặc sản của Làng Cổ Cửu Phần

Đến với làng Cửu Phần ngoài việc khám phá vẻ đẹp của những công trình kiến trúc cổ ở đây thì du khách cũng nên khám phá ẩm thực ở làng cổ Cửu Phần. Món ăn của làng cổ Cửu Phần Đài Loan rất phong phú, hấp dẫn và thú vị. Dọc hai bên đường Kinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai là những hàng quán được bày bán các loại bánh được làm từ khoai môn với hương vị vô cùng đặc trưng.

Một số món đặc sản ở Làng Cổ Cửu Phần

1. Taro Ball

Là món chè được chế biến từ củ khoai môn với nhiều màu sắc tím, vàng, trắng. Món Taro Ball có độ dai, mềm, nhiều vị lạ như trà xanh, mè đen và truyền thống.

Gợi ý quán ăn Taro Ball ngon, chất lượng:

  • Quán Bà Lai

Địa chỉ: Địa chỉ: Số 143 đường Jishan, Jiufen, Quận Ruifang, Xinbei 224, Đài Loan

  • A Gan Yi Taro Ball

Địa chỉ: No. 5號, Shuqi Rd, Ruifang District, New Taipei City, Đài Loan 22448

Taro Ball - đặc sản ở Cửu Phần

Taro Ball - đặc sản ở Cửu Phần (Ảnh: Sưu tầm)

2. Mì bò

Là món ăn khiến nhiều du khách xao xuyến không thể quên. Nước dùng của mì được làm từ nước hầm xương bò, thuốc bắc, cà chua, … Mì bò được ăn kèm với thịt bò tươi, đậu hũ chiên giòn, khi ăn vào sẽ khiến cho du khách ấn tượng bởi sự kết hợp đầy ăn ý từ các nguyên liệu làm nên món mì này.

Gợi ý quán ăn mì bò:

  • Mì bò Yong Kang

Địa chỉ: Số 17, đường 31, khu 2, phố Kim Sơn Nam, quận Đại An, Đài Bắc.

  • Quán Taiwan Yi Pin

Địa chỉ: 10-6 đường Yongkang , Quận Đại An, Đài Bắc, Đài Loan.

Mì bò

Mì bò (Ảnh: Sưu tầm)

3. Kem cuộn đậu phộng

Món kem đơn giản được làm từ 2 viên kem khoai môn, bọc lên một lớp kẹo đậu phộng và mạch nha. Vị ngọt, bùi cùng với sự mát lạnh của kem khiến nhiều du khách ăn vào là nhớ mãi. Nếu đến du lịch Đài Loan mùa hè hãy thử món này nhé!

Địa chỉ: Món này bạn có thể bắt gặp nó ở bất kỳ điểm du lịch nào ở Đài Loan, nhất là trong các khu chợ đêm, ở phố đồ ăn làng Cửu Phần, Thập Phần...

Kem cuộn đậu phộng

Kem cuộn đậu phộng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Trứng trà

Là một món truyền thống của làng cổ Cửu Phần, trúng trà có màu nâu đen và vàng đẹp mắt. Khi ăn trứng trà có độ giòn từ lòng trắng của trứng, độ dai dai của lòng đỏ và có hương vị của các loại thảo mộc, nước trà.

Trứng trà

Trứng trà (Ảnh: Sưu tầm)

Với các thông tin trên, hy vọng bạn có thể biết thêm nhiều hơn về làng cổ Cửu Phần Đài Loan. Hãy chuẩn bị cho mình những trang phục thật đẹp để check-in tại các địa điểm sống ảo trong chuyến du lịch Đài Loan. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến vi vu này nhé. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn miễn phí và chi tiết về chuyến đi nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Đài Loan giá siêu ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường