Tour du lịch Hà Giang - Cao Bằng 5 ngày 4 đêm có gì?

29/05/2023 0 562

Bạn đã có dự định gì cho mùa hè đã nóng lại càng trở nên nóng hơn qua những chuyến du lịch khám phá mọi tỉnh thành trên đất nước Việt Nam chưa? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu tour du lịch Hà Giang - Cao Bằng 5 ngày 4 đêm có gì mà hot đến vậy nhé!

Đôi nét về Hà Giang - Cao Bằng

Giới thiệu về Hà Giang

Là tỉnh địa đầu của Tổ Quốc - Hà Giang - phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Tây giáp Yên Bái và Lào Cai, phía Đông giáp Cao Bằng. Vùng đất này có các cung đường quanh co, cheo leo đầy thách thức người lái xe. Thế nhưng khi bạn phóng tầm mắt ra xa sau khoảng thời gian lái xe căng thẳng, cảm giác thư thái, yên bình sẽ đến khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao nguyên vô cùng xinh đẹp. 

Tỉnh địa đầu của Tổ Quốc - Hà Giang

Tỉnh địa đầu của Tổ Quốc - Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể đi du lịch Hà Giang vào bất cứ mùa nào trong năm bởi nơi đây mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng cho mình. Mỗi mùa đều có những bức hoạ đặc trưng: Tháng 5 mùa nước đổ, tháng 6 - tháng 7 có những cơn mưa réo rắt bất chợt, tháng 10 đến tháng 12 hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải nở rộ khoe sắc,... Phải nói rằng, Hà Giang chính là điểm đến mà mỗi người nên ghé thăm mỗi năm một lần trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.  

Giới thiệu về Cao Bằng

Cao Bằng - tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, sở hữu đường biên giới dài trên 300km giáp Trung Quốc. Nơi đây dù địa thế hiểm trở nhưng được thiên nhiên ưu ái cho thảm thực vật xanh tươi, núi non và cả hệ thống hang động, hồ nước,...điều này khiến cho vẻ đẹp của Cao Bằng được tôn lên gấp bội lần. 

Tỉnh Cao Bằng

Tỉnh Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Khác với Hà Giang, mùa mưa ở Cao Bằng kéo dài hơn từ tháng 6 đến tháng 9, nước mưa tuôn trào, tung bọt trắng xoá cả khung trời. Tuy vậy từ tháng 8 đến tháng 9 lại là khoảng thời gian Cao Bằng trở nên xinh đẹp nhất. Bởi khi đó thác Bản Giốc đổ nước nhiều và trong xanh, nhiều đoạn ruộng bậc thang bước vào mùa chín vàng, điều này khiến Cao Bằng trở nên bình yên và đẹp hơn hết. 

>>> Đừng bỏ lỡ tour siêu hot: HÀ GIANG | ĐỒNG VĂN | THÁC BẢN GIỐC | PÁC BÓ | HỒ BA BỂ

Chi tiết về tour du lịch Hà Giang - Cao Bằng 5 ngày 4 đêm

Ngày 1 TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội

Với điểm khởi hành là Thành phố Hồ Chí Minh, quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trưởng đoàn của Đất Việt Tour sẽ đón quý khách tại sân bay, làm thủ tục và đáp chuyến bay an toàn đến sân bay Nội Bài. 

Sau đó, HDV và xe đưa đón sẽ đưa quý khách đến Hà Giang - điểm dừng chân đầu tiên là đồi chè Hàm Yên và sông Lô. 

"Con Đường Hạnh Phúc" tại Hà Giang

"Con Đường Hạnh Phúc" tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đến thành phố Hà Giang, quý khách sẽ được dừng chân chụp hình kỷ niệm tại Km0 của Hà Giang hay còn gọi là Con đường Hạnh Phúc. 

Đến tối, quý khách ăn tối tại nhà hàng, sau đó tự do dạo chơi mọi ngóc ngách Hà Giang về đêm. 

Ngày 2 Hà Giang - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn

Sáng: 

Quý khách sau bữa sáng sẽ trả phòng khách sạn, lên xe khởi hành đi Cao nguyên đá Đồng Văn - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc. 

Trên đường đi, quý khách sẽ được dừng chân tại Cổng Trời Quản Bạ, ngắm nhìn toàn bộ thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ. Tiếp đó dừng chân thăm cùng chụp hình lưu niệm tại Núi Đôi (Núi Cô Tiên) - điểm đến nổi tiếng thu hút du khách của thị trấn và cũng là một minh chứng về lòng chung thuỷ của nhân gia được truyền lại từ đời này qua đời khác. 

  • Ghé thăm Phố Cáo - nơi có những ngôi nhà đặc trưng của người H’Mông được xây bởi những rào đá cung quanh nhà. 

Phố Cáo - Hà Giang

Phố Cáo - Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đến Thung Lũng Sủng Là thăm nơi sinh sống của 60 hộ dân thuộc các dân tộc khác nhau như: Hán, Lô Lô, Mông,...Ngoài ra, đây cũng là nơi được đạo diễn Ngô Quang Hải lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Chuyện của Pao” do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất vào năm 2005. Bộ phim kinh điển này được chuyển thể từ truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá” của nhà văn Đỗ Bích Thuỷ năm ấy đã giành được 4 giải Cánh Diều Vàng. 

Thung Lũng Sủng Là - Hà Giang

Thung Lũng Sủng Là - Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều: 

Xe đưa quý khách đến Cột Cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ quốc, có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam.

  • Dinh Vua Mèo - Vương Chính Đức toạ lạc trong một thung lũng của xã Sà Phìn, đây là dòng họ giàu có và có uy quyền nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20. 

Dinh Vua Mèo - Vương Chính Đức

Dinh Vua Mèo - Vương Chính Đức (Ảnh: Sưu tầm)

Tối:

Quý khách ăn tối sau đó tự do khám phá Đồng Văn về đêm.

Ngày 3 Đồng Văn - Mèo Vạc - Cao Bằng - Pác Bó

Sáng:

Quý khách trả phòng khách sạn tại Đồng Văn, tiếp tục hành trình chinh phục đèo Mã Phí Lèng trên đường đến Mèo Vạc - cũng là đoạn đẹp nhất trên “Con đường Hạnh Phúc”

  • “Check-in” với vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm vực Mã Pí Lèng có độ sâu là 800m - nơi địa hình bị chia cắt sâu nhất tại Việt Nam. 

  • Du ngoạn trên du thuyền tại sông Nho Quế: Quý khách sẽ được lên thuyền xuôi theo dòng sông Nho Quế để đến với Hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất của Việt Nam. Dòng sông Nho Quế này chảy dọc vào Việt Nam từ địa phận thôn Xéo Lủng, xã Lũng Cú của huyện Đồng Văn, sau đó đi qua Hẻm núi Tu Sản chạy men theo chân đèo Mã Pí Lèng. 

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều:

Quý khách tiếp tục khởi hành đến Cao Bằng. Tại Pác Bó, quý khách sẽ được đến Khu di tích lịch sử Pác Bó, vào thăm nơi ở và hoạt động của vị Chủ Tịch Hồ Chí Minh thân yêu trong những năm kháng chiến từ 1941 - 1945. 

Cả đoàn chụp hình lưu niệm tại Suối Lê Nin - Núi Các Mác sau đó ghé thăm hang Cốc Bó

Sau chuyến tham quan, xe đón quý khách trở về Cao Bằng nhận phòng nghỉ ngơi. 

Tối:

Quý khách ăn tối tại nhà hàng, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương. Tiếp đó tự do tìm hiểu mọi ngóc ngách và ẩm thực đường phố Cao Bằng về đêm. 

Ngày 4 Cao Bằng - Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Sáng:

Quý khách ăn sáng, sau đó trả phòng khách sạn, lên xe tiếp tục chuyến tham quan:

  • Thác Bản Giốc - có độ cao 53m, thác chảy chia làm 3 tầng được coi là thác đẹp nhất Việt Nam và là thác lớn nhất tại Đông Nam Á. Đây là thác nước lớn thứ 4 trong top 10 các thác nước trên thế giiới nằm trên đường biên giới giữa hai quốc gia. 

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc - Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Khám phá động Ngườm Ngao (động Hổ) - một trong những hang động đẹp nhất của Cao Bằng và của cả miền Bắc Việt Nam. 

Chiều:

Tiếp tục khởi hành tham quan Hồ Ba Bể, ngắm cảnh đẹp yên bình chốn nông thôn miền núi phía Bắc. 

Sau đó quý khách nhận phòng khách sạn, ăn tối và nghỉ đêm tại Ba Bể. 

Ngày 5 Ba Bể - Nội Bài - Hồ Chí Minh

Sáng:

Sau bữa sáng tại nhà hàng, quý khách được ra bến xuống thuyền du ngoạn hồ Ba Bể.

  • Ao Tiên: Là ao nằm ở góc hồ ba của hồ Ba Bể. Dù chỉ là một hồ nước nhỏ nằm lọt giữa một ngọn núi nhô cao trên mặt hồ nhưng lại đẹp vô cùng. Tương truyền rằng nơi đây xưa kia các vị thần tiên thường ngồi chơi cờ cùng nhau, cùng vẻ đẹp vô thực nên có lẽ chính là lý do cho cái tên “ao Tiên”.

Ao Tiên Hồ Ba Bể

Ao Tiên Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đền An Mạ: Toạ lạc trên một ngọn núi nhỏ giữa lòng hồ. Tiếp tục là một câu chuyện tương truyền, trong chiến tranh phong kiến thời Lê - Mạc, các tướng nhà Mạc đã thất trận, chạy đến Động Puông rồi tuẫn tiết tại đây. Bởi sự cảm kích đối với tinh thần trung liệt, người dân đã dựng lên đền thờ họ mạc, song lo bị quan quân nhà Lê phát hiện phá bỏ nên đã đổi tên thành Đền An Mạ. “An Mạ” theo tiếng dân tộc Tày có nghĩa là “mồ yên mả đẹp”, tức nơi yên nghỉ của các trung thần họ Mạc. 

Đền An Mạ Hồ Ba Bể

Đền An Mạ Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đảo Bà Goá: Là một hòn đảo nhỏ xinh nằm ngay vị trí trung tâm của Hồ, gắn liền với sự tích hình thành của hồ Ba Bể. Thuyền sẽ đi chậm một vòng quanh đảo để quý khách có thể chiêm ngưỡng kỹ hơn và thêm thời gian chụp hình. 

Chiều: 

Kết thúc hành trình khám phá Hà Giang - Cao Bằng, xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài, HDV giúp quý khách làm thủ tục lên máy bay và điểm đáp là sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nơi, HDV giúp quý khách làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý, chia tay chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào tour du lịch tiếp theo. 

Với tất cả những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết được tour du lịch Hà Giang - Cao Bằng 5 ngày 4 đêm có gì? Còn ngần ngại gì mà không “múc” ngay cho mình một tour du lịch Tây Bắc với lịch trình siêu hấp dẫn nào! Mọi thắc mắc về thông tin chuyến đi, xin vui lòng liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Tây Bắc siêu hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường