Trải nghiệm hoạt động người Nhật Bản thường làm vào mùa hè

11/04/2023 0 817

Mùa hè ở Nhật Bản được nhiều người biết đến với nhiều hoạt động và sự kiện, từ pháo hoa đầy màu sắc đến thiên nhiên tuyệt đẹp và các lễ hội truyền thống sống động. Với rất nhiều loại hình vui chơi, thăm thú và được tham gia vào những chương trình truyền thống cùng với người Nhật bản. Mặc dù mùa hè ở Nhật bản có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhưng nhiều du khách vẫn chọn du lịch Nhật Bản vì những hoạt động giải trí sôi nổi vào mùa này.

1. Leo núi Phú Sĩ

Hình ảnh từ núi Phú Sĩ

Hình ảnh từ núi Phú Sĩ - Nhật Bản (hình ảnh: sưu tầm)

Mùa hè là thời điểm vô cùng lý thú để leo núi Phú Sĩ, do nhiệt độ trên đỉnh ngọn núi mang tính biểu tượng của Nhật Bản này rất lạnh.

Là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, việc leo lên đỉnh sẽ phải mất vài ngày và cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Hãy chắc chắn bạn đã nghiên cứu về ngọn núi trước khi bạn tham gia. Du khách có thể chọn các tuyến đường khác nhau, phổ biến nhất là đường mòn Yoshida, tiếp theo là đường mòn Fujinomiya.

Không chỉ du khách mà đây còn là hoạt động khá phổ biến của người Nhật vào mỗi mùa hè. Nếu có thời gian và sức chịu đựng tốt, hãy thử thách bản thân bằng chuyến leo núi Phú Sĩ khó quên.

Vị trí: đảo Honshu, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam

Giá vé: miễn phí

2. Đi tắm biển

Bãi biển Okinawa ở Nhật Bản

Bãi biển Okinawa ở Nhật Bản (hình ảnh: sưu tầm)

Các bãi biển có thể là lựa chọn phù hợp mang đến sự giải tỏa khỏi cái nóng vào một ngày hè oi bức. Đừng quên mang theo áo tắm và dụng cụ hỗ trợ phù hợp với bãi biển nếu bạn muốn trải nghiệm tắm nước biển mát lành.

Mùa hè chính là thời điểm để bơi lội tại các bãi biển, Nhật Bản tràn ngập những bãi biển đẹp mà tha hồ chọn lựa. Có một số bãi biển ở khu vực Tokyo rộng rãi, thoáng mát, bao gồm bãi biển Yuigahama và Bãi biển Zushi ở Tỉnh Kanagawa.

Đối với những người thích biển, tỉnh Okinawa nổi tiếng với nhiều bãi biển với cát trắng và nước trong xanh, và bạn cũng có thể tận hưởng hoạt động lặn biển cùng với dân địa phương tại đây.

Vị trí: Kouri, Nakijin-mura, Kunigami-gun, Okinawa

3. Trải nghiệm cắm trại vào những ngày cuối tuần ở Nhật Bản

Cắm trại ở Nhật Bản

Cắm trại ở Nhật Bản (hình ảnh: sưu tầm)

Cuối tuần thường là lúc thời tiết ấm áp dần ở Nhật Bản, cắm trại là hoạt động ngoài trời không thể bỏ qua cho những ai muốn tiếp xúc với thiên nhiên và không thích đám đông. Các khu cắm trại ở khắp mọi nơi ở Nhật Bản, từ Núi Phú Sĩ đến dãy núi Alps của Nhật Bản.

Các khu cắm trại ở Nhật Bản có nhiều loại, từ những nơi bạn chỉ cần lều của mình và tự túc, đến cho thuê các cabin và chỗ cắm trại. Chắc chắn sẽ tìm được nơi phù hợp với mong muốn về một nơi đáp ứng được sự cân bằng giữa phiêu lưu và thoải mái.

>>>Tham khảo: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa xuân của Nhật Bản

4. Xem giải đấu Grand Sumo

Vật sumo

Vật sumo (hình ảnh: sưu tầm)

Xem vật Sumo là một cách không tồi để trải nghiệm võ thuật truyền thống ở Nhật Bản. Giải đấu Grand Sumo được tổ chức hàng năm vào tháng 7 bao gồm một loạt các trận đấu lớn nơi các đô vật tài năng nhất tranh tài ở Nhật Bản.

Nếu du khách muốn trải nghiệm sự phấn khích và chiêm ngưỡng kỹ năng của các vận động viên thì không nên bỏ lỡ cơ hội xem giải đấu cấp cao này tại các giải đấu lớn.

Vị trí: Giải đấu lớn thường tổ chức tại Sân vận động Kokugikan Sumo nằm ở Ryogoku

Giá ghế: từ 38000 yên/ghế (khoảng 6 triệu đồng)

5. Tham dự lễ hội pháo hoa

Xem pháo hoa

Lễ hội pháo hoa (hình ảnh: sưu tầm)

Lễ hội pháo hoa được tổ chức trên khắp Nhật Bản vào những tháng hè. Thấu kính của bạn sẽ là những màu sắc rực rỡ thắp sáng bầu trời đêm vào mùa hè, mang đến trải nghiệm kỳ diệu có một không hai.

Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất là Lễ hội pháo hoa sông Sumida, nằm cạnh Tokyo Skytree và Asakusa. Ở Osaka, Tenjin Matsuri, một lễ hội mùa hè lớn tập trung quanh Đền Tenmangu, có màn bắn pháo hoa lớn và cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.

Nhiều người tham dự lễ hội pháo hoa sẽ mặc yukata hoặc kimono. Đây là thời điểm hợp lý để thuê hoặc mượn một bộ yukata và hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống.

Vị trí sông Sumida: quận Kita phía bắc Tokyo

6. Nagashi Somen

Nagashi somen

Nagashi somen (hình ảnh: sưu tầm)

"Nagashi somen" là thuật ngữ được đặt cho một phong tục ăn mì trong đó sợi mì siêu mịn làm từ bột mì được đặt trong dòng nước chảy xuống ống khói làm bằng tre đã được loại bỏ nửa trên. 

Sau đó, người tham gia phải dùng đũa để múc mì. Những ống tre này thường chỉ được lắp trong một thời gian diễn ra sự kiện. Hương vị tươi mát của mì và âm thanh mát lạnh của tiếng nước chảy sẽ khiến bạn quên đi cái nóng mùa hè.

7. Tham gia lễ hội mùa hè lễ hội Gion

Lễ Hội Gion

Lễ Hội Gion (hình ảnh: internet)

Nhiều lễ hội Nhật Bản có nguồn gốc từ các nghi lễ Thần đạo được tạo ra để xoa dịu những linh hồn xấu xa, những kẻ có thói quen mang đến tâm niệm xấu. Tiêu biểu nhất trong số này là lễ hội Gion ở Kyoto, trong đó một ngôi đền di động chứa một vị thần được khiêng trên cao và diễu hành qua các đường phố trong một sự kiện lớn. 

Bạn có thể trực tiếp xem màn trình diễn vũ điệu truyền thống quy mô lớn với hơn 400 năm lịch sử. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những lễ hội mùa hè độc đáo khác được tổ chức ở Nhật Bản.

8. Thưởng thức Kakigori

Kakigori

Kakigori - Đá bào Nhật bản (hình ảnh: sưu tầm)

Tận hưởng mùa hè ở Nhật Bản sẽ không trọn vẹn nếu không thử một ít kakigori, hay đá bào Nhật Bản. Vào mùa hè, dường như đi đến đâu người ta cũng cầm trên tay cốc đá bào. Bạn có thể tìm thấy người ta bán ở khắp mọi nơi. 

Điều này khá hợp lý để món ăn này được ưa chuộng, vì Nhật Bản rất nóng vào mùa hè và Kakigori như là một giải pháp tuyệt vời cho một món ăn ngon lành và mát lạnh để hạ nhiệt.

Có nhiều hương vị khác nhau mà bạn có thể thêm vào đá bào, bao gồm cả siro matcha. Các lớp trên bề mặt cũng được cho vào rất nhiều bao gồm azuki - một loại đậu đỏ và bánh mochi. Khi tham gia các hoạt động giải trí ở Nhật Bản thì đủ loại Kakigori thơm ngon, mát lạnh là món ăn không thể bỏ qua.

Mọi người luôn đặc biệt nói về mùa thu và mùa xuân ở Nhật Bản, vì chúng được biết đến là một trong những mùa đẹp nhất để đi. Tuy nhiên, không nhiều người có vẻ quan tâm đến mùa hè. Mùa hè có xu hướng ẩm nóng nên khá kén người chọn đây là mùa du lịch, nhưng đó lại là một trong những mùa hiếm hoi tổ chức những hoạt động vui chơi, đánh banh cái nóng. Đất Việt Tour mang đến cho bạn những gợi ý trải nghiệm những hoạt động mùa hè tại Nhật Bản sẽ làm cho không khí vào mùa hè trở sống động hơn.

Đất Việt Tour

>>>Gợi ý tour du lịch Nhật Bản đáng chú ý vào mùa hè:

Bình luận bài viết này
Tìm đường