Trải nghiệm ngắm khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ

13/02/2020 0 2515

Bạn có bao giờ sẽ nghĩ mình được chứng kiến những quả khinh khí cầu khổng lồ bay lơ lửng trước mắt như những bộ phim không? Chắc chắn bạn sẽ chẳng thế ngờ đúng không? Tuy nhiên, có một nơi sẽ biến giấc mơ đó của bạn thành hiện thực. Hãy cùng Đất Việt Tour trải nghiệm hành trình ngắm khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ nhé!

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1

Du lịch không chỉ là nhu cầu mà nó còn là một sở thích mang tới nhiều điều thú vị với mỗi người. Việc đi du lịch không chỉ mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái, thú vị sau những ngày tháng làm việc mà còn giúp bạn hiểu biết thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Mỗi quốc gia, mỗi đất nước đều sở hữu những điều thú vị đang chờ đợi bạn khám phá. Đi du lịch bạn sẽ được chiêm ngưỡng những điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và được trải nghiệm nền văn hóa bản địa.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 2

Chắc chắn khi xem một vài bộ phim bạn sẽ thấy được những khinh khí cầu khổng lồ bay lơ lửng trên không trung đúng không? Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội trải nghiệm hành trình thú vị đó không?

Nếu có cơ hội du lịch Châu Âu, đến với Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ được trải nghiệm hành trình rong ruổi trên những quả khinh khí cầu khổng lồ khám phá bầu trởi Cappadocia đó! Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị khi ngắm khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ bạn nhé!

Cappadocia – Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia là vùng đất nằm ở phía Trung Nam của đất nước Thổ Nhĩ Kỹ. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ với những thung lũng, hẻm núi cùng những tảng đá có hình thù kỳ lạ.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 3

Cappadocia cũng là một điểm tham quan nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong các chuyến du lịch Châu Âu đó. Tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn địa hình chỉ gồm những khe nứt và miệng núi lửa được hình thành từ khoảng 50 triệu năm trước.

Theo thời gian, khối lượng nham thạch khổng lồ phun trào từ những ngọn núi lửa đã phủ kín bề mặt vùng đất Cappadocia. Vẻ đẹp của Cappadocia là sự tổng hòa giữa những núi đá mềm hình thành từ nham thạch phun trào bị bào mòn bởi những cơn gió, những cao nguyên được nuôi dưỡng bởi mưa và nước sông. Tất cả đã tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng hùng vị.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 4

Vì đặc điểm của những núi đá mềm mà người dân xưa kia đã biết sử dụng các loại dụng cụ để khoét sâu trong bên trong những ngọn núi tạo ra những ngôi nhà hang động cùng hệ thống tu viện, nhà thờ xung quanh đây. Với vẻ đẹp kỳ vĩ của mình mà nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.

Cappadocia – Nơi ngắm khinh khí cầu đẹp nhất trên thế giới

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà Cappadocia còn khiến các du khách say mê bởi hình ảnh hàng trăm khinh khí cầu đủ sắc màu lơ lửng trên bầu trời. Tất cả đã tạo ra một khung cảnh vô cùng hoành tráng và tuyệt vời.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 5

Trong các tour du lịch Châu Âu trọn gói, khi tới Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên cao, giữa một vùng thiên nhiên rộng lớn tươi đẹp và ngắm nhìn hàng trăm khinh khí cầu màu sắc xung quanh.

Những chiếc khinh khí cầu tại Cappadocia là những chiếc giỏ mây to, có sức chứa khoảng 20 người, được nối với một chiếc dù lớn bên trên. Chiếc dù này sẽ căng tròn khi được bơm khí nóng để tạo lực giúp chiếc giỏ mây bay được lơ lửng trên bầu trời.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 6

Tuy nhiên, để có thể ngắm khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ thì bạn sẽ phải chờ thông báo của đài khí tượng nơi đây. Chỉ khi thời tiết ổn định với nhiệt độ buối sáng dưới 28 độ C và không có gió to thì khinh khí cầu mới được phép hoạt động.

Thông thời, thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cappadocia là vào tháng 3, 4, 5 hàng năm. Vào khoảng thời gian này thì tiết trời quan trong xanh và thời tiết cũng dễ chịu hơn nhiều.

Khinh khí cầu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 7

Không chỉ được trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, tới Cappadocia bạn còn có thể khám phá những điều thú vị trên và dưới lòng đất đó. Nơi đây có tới 36 thành phố dưới lòng đất. Thật là tò mò đúng không? Vậy còn chờ gì nữa, hãy để Đất Việt Tour chắp cánh giấc mơ của bạn nhé!

Thu Hiền

>>> Tham khảo thêm Cẩm nang du lịch Châu Âu tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường