Trải nghiệm Sharm El Sheikh - Thiên đường du lịch biển tại Ai Cập

27/03/2024 0 51

Sharm El Sheikh, viên ngọc quý ẩn mình bên bờ Biển Đỏ, luôn chào đón du khách bằng vẻ đẹp lộng lẫy và đầy sức sống. Lần đầu tiên đặt chân đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi bầu trời xanh thẳm, biển nước mênh mông và những bãi cát trắng trải dài, bất kỳ ai cũng mong muốn được khám phá khi du lịch Ai Cập. Theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay nhé!

Thời điểm hợp lý để du lịch

Thời điểm tốt nhất để đến Sharm El Sheikh là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Trong những tháng này, thời tiết ấm áp và nắng ráo, với nhiệt độ trung bình cao nhất vào giữa những năm 80. Nước cũng ấm áp, khiến đây là thời điểm lý tưởng để bơi lội, lặn biển và các hoạt động dưới nước khác.

Thời tiết ấm áp và nắng ráo

Thời tiết ấm áp và nắng ráo (ảnh sưu tầm)

Tháng 6, tháng 7 và tháng 8 có thể rất nóng và ẩm ở Sharm El Sheikh, với nhiệt độ thường xuyên vượt quá 100 độ F. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch, vì vậy giá cả có thể cao hơn và đám đông có thể lớn hơn.
Thời tiết nóng và ẩm

Thời tiết nóng và ẩm (ảnh sưu tầm)

Tháng 12 đến tháng 2 tương đối mát mẻ ở Sharm El Sheikh, với nhiệt độ trung bình cao nhất vào những năm 70. Đây là thời điểm tốt để đến thăm nếu bạn muốn tránh nóng và đám đông. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số khách sạn và nhà hàng có thể đóng cửa trong thời gian này.

Sharm El Sheikh vào tháng 1

Sharm El Sheikh vào tháng 1 (ảnh sưu tầm)

Một số sự kiện và lễ hội nổi tiếng diễn ra ở Sharm El Sheikh trong suốt cả năm:

  • Liên hoan phim Quốc tế Sharm El Sheikh: Liên hoan phim này diễn ra vào tháng 3 và có sự tham gia của các bộ phim từ khắp nơi trên thế giới.

  • Lễ hội hoa Sharm El Sheikh: Lễ hội này diễn ra vào tháng 4 và có các màn trình diễn hoa, hội thảo làm vườn và các hoạt động khác.

  • Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Sharm El Sheikh: Lễ hội âm nhạc này diễn ra vào tháng 5 và có sự góp mặt của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

  • Lễ hội Cắm trại Quốc tế Sharm El Sheikh: Lễ hội này diễn ra vào tháng 10 và có các hoạt động cắm trại, đi bộ đường dài và leo núi.

Lễ hội được diễn ra tại Sharm El Sheikh

Lễ hội được diễn ra tại Sharm El Sheikh (ảnh sưu tầm)

Dù bạn chọn đi du lịch Sharm El Sheikh vào thời điểm nào trong năm, bạn chắc chắn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời. Thành phố này có điều gì đó dành cho tất cả mọi người, từ những bãi biển đẹp và làn nước trong xanh đến những khu chợ nhộn nhịp và cuộc sống về đêm sôi động.

Phương tiện di chuyển khi du lịch 

  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Sharm El Sheikh. Giá cả hợp lý và dễ dàng bắt taxi ở bất cứ đâu trên đường phố. Tuy nhiên, hãy nhớ thương lượng giá trước khi lên xe.

  • Xe buýt: Xe buýt là phương tiện di chuyển rẻ nhất. Mạng lưới xe buýt rộng khắp và có thể đưa bạn đến hầu hết các điểm tham quan chính. Tuy nhiên, xe buýt có thể đông đúc và chậm trễ.

  • Xe buýt hop-on hop-off: Xe buýt hop-on hop-off là một cách thuận tiện để tham quan các điểm tham quan chính ở Sharm El Sheikh. Bạn có thể lên và xuống xe tại bất kỳ điểm dừng nào và vé có giá trị trong 24 hoặc 48 giờ.

  • Thuê xe: Thuê xe là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn khám phá khu vực xung quanh Sharm El Sheikh. Có một số công ty cho thuê xe ở Sharm El Sheikh và giá cả cạnh tranh.

  •  Xe ngựa và lạc đà: Xe ngựa và lạc đà là một cách thú vị để đi lại ở Sharm El Sheikh. Chúng có sẵn ở hầu hết các điểm tham quan chính và là một cách tuyệt vời để ngắm cảnh.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển (ảnh sưu tầm)

***Một số mẹo để di chuyển ở Sharm El Sheikh:

  • Thương lượng giá taxi trước khi lên xe.

  • Mua vé xe buýt hop-on hop-off nếu bạn muốn tham quan nhiều điểm tham quan.

  • Thuê xe nếu bạn muốn khám phá khu vực xung quanh Sharm El Sheikh.

  • Cẩn thận khi đi bộ qua đường, vì giao thông có thể rất hỗn loạn.

  • Đừng quên mặc kem chống nắng và đội mũ khi đi ra ngoài.

>>Tour du lịch AI Cập 30/4: TOUR LỄ 30/4: AI CẬP | CAIRO | ASWAN | KOM OMBO | EDFU | LUXOR

Vẻ đẹp thiên nhiên của Sharm El Sheikh

Sharm El Sheikh nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bầu trời xanh thẳm.

Bãi biển tuyệt đẹp thu hút nhiều khách du lịch

Bãi biển tuyệt đẹp thu hút nhiều khách du lịch (ảnh sưu tầm)

Một số bãi biển nổi tiếng nhất bao gồm:

  • Naama Bay: Bãi biển nhộn nhịp với nhiều hoạt động thể thao dưới nước và nhà hàng.

  • Sharks Bay: Bãi biển yên tĩnh với rạn san hô tuyệt đẹp.

  • Ras Um Sid: Bãi biển hoang sơ với nhiều loài cá nhiệt đới.

Những bãi biển nổi tiếng

Những bãi biển nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

Sharm El Sheikh có hệ sinh thái biển đa dạng với nhiều rạn san hô đầy màu sắc, đa dạng các loài cá và sinh vật biển. Bạn có thể tham gia lặn biển hoặc lặn với ống thở để khám phá thế giới dưới nước tuyệt đẹp khi du lịch Ai Cập

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô (ảnh sưu tầm)

Một số điểm lặn nổi tiếng nhất bao gồm:

  • Vườn quốc gia Ras Mohammed: Vườn quốc gia với nhiều rạn san hô và sinh vật biển.

  • Tiran Island: Hòn đảo với những rạn san hô nguyên sơ và nhiều loài cá nhiệt đới.

  • Yolanda Reef: Rạn san hô với xác tàu đắm.

 Những điểm lặn nổi tiếng

 Những điểm lặn nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

Địa điểm này được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể tham gia leo núi hoặc đi bộ đường dài để khám phá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Những ngọn núi hùng vĩ

Những ngọn núi hùng vĩ (ảnh sưu tầm)

Một số điểm tham quan nổi tiếng nhất bao gồm:

  • Núi Sinai: Nơi Moses được cho là đã nhận được Mười Điều Răn.

  • Vườn quốc gia Saint Catherine: Vườn quốc gia với nhiều tu viện và di tích lịch sử.

  • Coloured Canyon: Hẻm núi với những vách đá nhiều màu sắc.

Những điểm tham quan nổi tiếng tại sa mạc

Những điểm tham quan nổi tiếng tại sa mạc (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây cũng nằm gần sa mạc Sinai, nơi bạn có thể trải nghiệm những điều kỳ thú của sa mạc. Khi du lịch Ai Cập, hãy tham gia các hoạt động như đi xe jeep safari, cưỡi lạc đà và cắm trại trong sa mạc.

Vẻ đẹp thiên nhiên của Sharm El Sheikh là một trong những lý do chính khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. Du khách đến Sharm El Sheikh có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp, rạn san hô đầy màu sắc, núi non hùng vĩ và sa mạc bí ẩn.

Các hoạt động du lịch biển tại Sharm El Sheikh

Lặn biển

Nơi này là một trong những địa điểm lặn biển tốt nhất trên thế giới. Có nhiều rạn san hô đầy màu sắc và nhiều loài sinh vật biển, bao gồm cá mập, cá đuối và cá nhiệt đới.

Lặn biển ở Sharm El Sheikh

Lặn biển ở Sharm El Sheikh (ảnh sưu tầm)

Lướt ván

Điểm du lịch này còn có những con sóng tuyệt vời cho môn lướt ván. Có nhiều trường dạy lướt ván, nơi bạn có thể thuê ván lướt sóng và học cách lướt sóng.

Lướt ván trên biển

Lướt ván trên biển (ảnh sưu tầm)

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một cách thú vị để khám phá bờ biển của Sharm El Sheikh. Bạn có thể chèo thuyền kayak đến các vịnh hẻo lánh và hang động, hoặc chỉ đơn giản là thư giãn và tận hưởng khung cảnh.

Chèo thuyền cùng bạn bè

Chèo thuyền cùng bạn bè (ảnh sưu tầm)

Đi thuyền buồm 

Đi thuyền buồm là một cách tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Có nhiều chuyến đi thuyền buồm có sẵn ở Sharm El Sheikh, từ các chuyến đi ngắn trong ngày đến các chuyến đi dài qua đêm

Đi thuyền buồm dưới ánh mặt trời

Đi thuyền buồm dưới ánh mặt trời (ảnh sưu tầm)

Đi tàu đáy kính

Đi tàu đáy kính là một cách tuyệt vời để xem thế giới dưới nước mà không cần phải ướt. Bạn có thể nhìn thấy cá, san hô và các sinh vật biển khác từ sự thoải mái của chiếc thuyền

Trải nghiệm thú vị đi tàu đáy kính

Trải nghiệm thú vị đi tàu đáy kính (ảnh sưu tầm)

Lặn biển bằng tàu ngầm

Lặn biển bằng tàu ngầm là một cách độc đáo để khám phá đại dương sâu thẳm. Bạn có thể nhìn thấy những con tàu đắm, rạn san hô và các sinh vật biển khác từ sự thoải mái của tàu ngầm

Có một không hai với lặn biển bằng tàu ngầm

Có một không hai với lặn biển bằng tàu ngầm (ảnh sưu tầm)

Sharm El Sheikh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn có những dịch vụ du lịch tiện nghi, hiện đại. Sharm El Sheikh thực sự là thiên đường du lịch biển dành cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>>Tin tức liên quan: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Canakkale Hot Nhất Thổ Nhĩ Kỳ

Bình luận bài viết này
Tìm đường