Trải nghiệm trượt tuyết ở núi Buller bạn nhất định phải thử một lần

18/06/2019 0 2041

Do vị trí địa lý đặc biệt ở vùng Nam Bán Cầu nên thời tiết và khí hậu ở Úc hoàn toàn trái ngược với Việt Nam. Mùa hè ở nước ta là thời gian mùa đông của xứ sở chuột túi bắt đầu. Và đây cũng là thời điểm thích hợp du lịch Úc để ngắm tuyết rơi.
trai nghiem truot tuyet nui buller 1

Nhiều khu nghỉ dưỡng ở ba bang của Úc (New South Wales, Victoria và Tasmania) có dịch vụ trượt tuyết và các hoạt động trên tuyết khác mà các bạn có thể tham khảo. Trong đó khu trượt tuyết ở Mount Buller nằm tại bang Victoria là nổi tiếng và đông vui nhất, rất đáng để ghé thăm khi có dịp du lịch xứ sở chuột túi. Để thuận tiện hơn cho lần đi đầu tiên, bạn có thể chọn lựa dịch vụ du lịch Úc trọn gói được cung cấp bởi các công ty du lịch lữ hành. Với hơn 3 giờ lái xe cho quãng đường 300 km từ Melbounre, thiên đường tuyết trắng Mount Buller sẽ ngay trong tầm mắt bạn. 
trai nghiem truot tuyet nui buller 2

Thời gian từ tháng 7 đến giữa tháng 9 là lý tưởng nhất khám phá tuyết rơi tại Úc, không chỉ trượt tuyết bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động mùa đông hấp dẫn khác. Di chuyển bằng giày đi tuyết lên đỉnh của núi Buller rồi trượt xuống trong máng trượt bằng cao su, hay dùng gậy trượt tuyết giữa các cây bạch đàn trên đường trượt giống như đường trượt của các vận động viên chuyên nghiệp có vẻ là những ý tưởng vô cùng thú vị. Ngoài ra, bạn có thể chơi trò đắp tuyết, ném tuyết, nhảy từ trên cao xuống có dây lò xo, hoặc đi cáp treo ngắm toàn cảnh Mount Buller đẹp như tranh vẽ khi có dịp du lịch nước Úc.
trai nghiem truot tuyet nui buller 3

Phong cảnh rừng núi tuyết phủ dày tại Mount Buller sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào một thành phố thu nhỏ của một đất nước châu Âu nào đó vào mùa đông. 
trai nghiem truot tuyet nui buller 7

Đừng lo lắng khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trượt tuyết. Vì bạn có thể tìm những dốc núi để trượt tuyết phù hợp với trình độ của bản thân hoặc tham gia các lớp huấn luyện cấp tốc được tổ chức trong khuôn viên Mount Buller. 

Tham khảo >> Tour Úc thăm thân, giá trọn gói (7N6Đ)


trai nghiem truot tuyet nui buller 4

Ngoài ra, những trải nghiệm tuyệt vời với trò đi cáp treo hay trượt ván cũng rất đáng để thử khi đến đây. 
trai nghiem truot tuyet nui buller 5

Bạn có thể lựa chọn hai kiểu trượt ván theo kiểu “skiing”, hay “snowboarding”, tùy theo sở thích và mức độ khó. 
Ngoài trượt tuyết, đừng quên dành thêm thời gian để khám phá hai điểm đến ấn tượng khác là: Little Buller Spur và Burnt Hut. Hay khám phá các khu rừng để có cơ hội được chiêm ngưỡng những loài vật đặc trưng của Úc như koala, kangaroo, hay thậm chí ngựa hoang giữa núi tuyết. 
trai nghiem truot tuyet nui buller 6

Cuộc sống Mount Buller rất sôi động, nhộn nhịp nhưng cũng không kém phần bình lặng sẽ khiến bạn đi từ thú vị này đến hào hứng khác. Năng động với các trò chơi giải trí mùa đông mạo hiểm. Và cũng rất yên bình khi bạn được thả mình thư thái giữa thiên nhiên bao la rộng lớn nơi đại ngàn tuyết trắng. Ngoài ra, đừng vội kết thúc hành trình khi chưa thưởng thức các món ăn ngon trong màn đêm yên tĩnh ở Mount Buller. 
Một vài thông tin hữu dụng dành cho bạn trong hành trình khám phá núi tuyết Buller:
-    Di chuyển: Bạn có thể tự thuê xe hơi, đón xe buýt hay thậm chí di chuyển bằng trực thăng từ Melbourne để đến Mount Buller.
-    Nghỉ ngơi: Có đến 7000 chỗ ngủ tại Mount Bullerm từ $50/đêm trong những căn nhà gỗ nhỏ nhắn đến vài ngàn đô trong những khách sạn sang trọng.
-    Trượt tuyết: Chi phí thuê giày, ván trượt, áo lạnh và vé cáp treo cho hai ngày cuối tuần vào khoảng $370, có ưu đãi cho sinh viên.

Thu Hiền

Tham khảo >>> 5 tips hay bạn cần ghi nhớ khi đi du lịch Úc

Bình luận bài viết này
Tìm đường