Từ A - Z những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình

15/06/2022 0 1406

Du lịch Ninh Bình luôn là sự lựa chọn yêu thích của đông đảo du khách cả trong nước lẫn nước ngoài, bởi vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ đến động lòng người. Bạn đã có riêng cho mình một cuốn cẩm nang cho chuyến đi du lịch Ninh Bình sắp tới chưa? Đất Việt Tour sẽ giúp bạn soạn ra từ A - Z ngay bây giờ!

du-lich-ninh-binhTừ A - Z những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đôi nét về Ninh Bình - “Việt Nam thu nhỏ”

Được mệnh danh là “Việt Nam thu nhỏ” - Tỉnh Ninh Bình luôn khiến cho khách du lịch Ninh Bình phải trầm trồ bởi mọi sắc thái địa hình của mình. Từ núi cao cho đến đồng bằng ven biển đều mang trên mình một vẻ đẹp hữu tình, kỳ vĩ của thiên nhiên và sống động đến bất ngờ. 

tinh-ninh binhĐôi nét về Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Ninh Bình được lấp đầy bởi ¾ diện tích là đồi núi và các địa hình đá vôi đa dạng, độc đáo khoác trên người lớp áo lịch sử hình thành từ hàng triệu năm. Nhưng bởi thế mà “Việt Nam thu nhỏ” này có được nhiều khu du lịch và bảo tồn thiên nhiên đẹp như Tràng An, Thung Nham hay nhiều địa điểm khác vô cùng nổi tiếng. 

Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp?

Ninh Bình đã được thiên nhiên ban tặng phong cảnh núi hùng vĩ, lại còn được ưu ái với thời tiết tốt quanh năm. Điểm đến này mỗi mùa lại có một nét đẹp đặc trưng riêng nên bạn có thể ghé thăm tỉnh thành này bất cứ lúc nào. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của Đất Việt Tour, thời gian đẹp nhất để có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp tại đây là:

mua-thu-ninh-binhDu lịch Ninh Bình vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Mùa xuân: Khoảng thời gian từ tháng 1 - 3 chính là khoảng thời gian đẹp nhất bởi thời tiết không quá lạnh và là dịp đầu năm nên có rất nhiều lễ hội diễn ra ở các chùa. 

  • Mùa hè: Từ cuối tháng 5 - đầu tháng 6 là thời điểm đẹp để bạn có thể ngắm những cánh đồng lúa chín vàng ươm và hòa mình cùng đầm sen thơm ngát.

  • Mùa thu: Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ninh Bình bởi núi non hùng vĩ được tô điểm thêm màu cam vàng của cây cối và cánh đồng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những thung lũng hoa sung tím vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

Những địa điểm tham quan hot nhất khi du lịch Ninh Bình

Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An là một điểm du lịch tại Ninh Bình nổi tiếng nhất. Nơi đây tập hợp những hang động thần bí, những dòng sông quanh co và những thung lũng thăm thẳm xanh mướt. Có thể nói nơi đây hội tụ mọi điểm độc đáo, góp phần lớn nhất cho danh hiệu Di sản văn hoá và thiên nhiên Thế giới của tỉnh Ninh Bình. 

trang-an-ninh-binhKhu du lịch sinh thái Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Tràng An, bạn có thể chọn 1 trong 3 tuyến khám phá các hang động nơi đây bằng thuyền. Chiếc thuyền tuyến một sẽ đưa du khách qua 9 hang động và 3 điểm đến là đền Trình, đền Trần và phủ Khống. Với tuyến 2, bạn sẽ được trải nghiệm 4 hang động, đền thánh Cao Sơn, hành cung Vũ Lâm và đền Trần suối Tiên. Tuyến 3 gồm 3 hang động cùng đền Trình - đền Trần suối Tiên cùng hành cung Vũ Lâm. Và thời gian cho mỗi tuyến đi là từ 2 - 3 tiếng. 

>>> Xem thêm: Du lịch Ninh Bình – Tràng An ngắm lúa chín vàng rực bắt mắt

Hang Múa

Khu du lịch Hang Múa cách Tràng An khoảng 15 phút lái xe và nằm ngay dưới chân núi. Chỉ với 100.000 đồng/người - khách du lịch Ninh Bình sẽ được chiêm ngắm cảnh quang đỉnh Hang Múa sau khi leo bộ qua khoảng 500 bậc đá. Đứng trên đỉnh Hang Múa, toàn bộ khung cảnh dòng sông uốn lượn, đồng lúa vàng ươm và núi non kỳ vĩ của Ninh Bình sẽ xuất hiện trước mắt bạn. 

hang-mua-ninh-binhHang Múa Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Bái Đính

Được xây dựng từ năm 2003 - Chùa Bái Đính - có diện tích hơn 500ha được bao quanh bởi những vòng cung núi đá vôi hùng vĩ. Ngôi chùa này đã đạt được nhiều kỷ lục: Ngôi chùa lớn nhất tại Việt Nam, tượng Phật bằng đồng lớn nhất tại Đông Nam Á, chùa có chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á và ngôi chùa có hàng lang đặt nhiều tượng Phật nhất,...

chua-bai-dinh-ninh-binhToàn cảnh chùa Bái Đích Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Tam Cốc - Bích Động

Chùa Bích Động còn hay được gọi là “Nam thiên đệ nhị động”. Đúng với cách gọi này, từ chùa, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tỉnh Ninh Bình từ trên cao. Sau đó, bạn còn có thể ngồi thuyền, xuôi theo dòng Ngô Đồng để trải nghiệm Tam Cốc với 3 hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Khách du lịch đến đây đều phải xuýt xoa trước vẻ đẹp của các dãy núi đá vôi cao sừng sững cùng với tạo hình kỳ thú ở các thung lũng. 

tam-coc-bich-dong-ninh-binhTam Cốc - Bích Động ở tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Tam Cốc Bích Động - “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Ninh Bình

Động Am Tiên

Động Am Tiên là thắng cảnh thuộc quần thể của di tích quốc gia của cố đô Hoa Lư, nằm tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, sau khi đi hơn 10km, trước mắt bạn sẽ hiện ra những thành trì đá vôi sừng sững bao quanh hồ nước xanh mát. 

dong-am-tienĐộng Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách khi đến đây đều nhận xét nơi này mang một vẻ đẹp nên thơ pha chút u buồn nhưng không kém phần bí hiểm. Bởi chính vẻ đẹp này và chỉ có một con đường duy nhất để đến đây leo núi, nên người ta hay gọi Động Am Tiên là Tuyệt Tình Cốc. 

Cố đô Hoa Lư

Hoa Lư từng là kinh đô của Việt Nam từ những năm 968 - 1010 với 3 triều đại Đinh - Tiền Lê và Tiền Lý. Đây là một trong bốn vùng chủ chốt của di sản thế giới Tràng An được UNESCO công nhận. 

co-do-Hoa-Lu-Ninh-BinhCố đô Hoa Lư Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến du lịch nơi đây quý khách sẽ được thăm đền vua Đinh Tiên Hoàng, vua Lê Đại Hành và bảo tàng các kỷ vật cổ xưa. Bạn còn có thể đăng ký nghe hướng dẫn viên thuyết minh trong quá trình tham quan để hiểu hơn về giá trị lịch sử của nơi này với giá là 20.000 đồng.

Vườn Chim Thung Nham

Là khu sinh thái cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km - Vườn chim Thung Nham chính là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim với khoảng 40 loài và hơn 50.000 con sinh sống. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm nhìn những đàn chim bay lượn kiếm ăn về tổ là khoảng 5 giờ chiều mỗi ngày với phí tham quan là 100.000 đồng/người.

vuon-chim-thung-nhamVườn chim Thung Nham của tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Vân Long

Nổi tiếng với biệt danh “vịnh không sóng”, khi đến Đầm Vân Long trải nghiệm đi thuyền trên đầm, bạn sẽ thấy mặt nước phẳng lì không một gợn sóng. Nước đầm không trong xanh thẳm như nước biển mà trong vắt, lộ rõ từng lớp rêu đung đưa nhẹ nhàng phía dưới. Nơi đây còn sở hữu 2 kỷ lục của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2010: Nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất và kỷ lục Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất.

dam-van-long-ninh-binhĐầm Vân Long tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương tọa lạc tại huyện Nho Quan của tỉnh Ninh Bình, giáp ranh giữa ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hoá. Nơi đây chính là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam với diện tích khoảng 22.000ha, luôn thu hút đông đảo khách du lịch Ninh Bình ghé đến. Với loại hình du lịch từ sinh thái đến nghiên cứu hay thậm chí mạo hiểm,...bạn hãy cân nhắc ghi ngay điểm đến này vào cuốn cẩm nang của mình. 

vuon-quoc-gia-Cuc-PhuongVườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với vườn quốc gia Cúc Phương, bạn còn được khám phá rừng nguyên sinh, các hang động hình thù kỳ thú. Những hang động này chứa những chứng tích văn hoá từ lịch sử lâu đời: động Trăng Khuyết, động Chúa, động Thuỷ Tiên và động Người Xưa. Không chỉ vậy, nơi đây còn có suối nước nóng, thảm thực vật phong phú, khu bảo tồn động vật và cây cổ thụ ngàn năm tuổi,...

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm cách thành phố Ninh Bình 28km có kiến trúc độc đáo. Dù là một công trình Công giáo nhưng kiến trúc lại mô phỏng theo những nét đình chùa truyền thống của Việt Nam. Nhà thờ với mái cong hình mũi thuyền này gồm nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ, trong đó có một nhà thờ được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên và được gọi với cái tên là Nhà thờ Đá. Ngoài ra, khu vực chung quanh nhà thờ này còn có tháp chuông, ao hồ và 3 hang đá nhân tạo. 

nha-tho-da-phat-diemNhà thờ đá Phát Diệm của tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi dứa Tam Điệp

Là điểm check-in mới nổi với giới trẻ Việt Nam - Đồi Tam Điệp - hấp dẫn du khách bởi khung cảnh đồng dứa rộng lớn, tươi mát tuyệt đẹp. Điểm đến này cách thành phố Ninh Bình khoảng 20km và không cần phải trả phí khi đến tham quan. Vì vậy, bạn hãy note điểm lưu ý là không nên bẻ dứa của người dân và hãy xin phép trước khi vào đây chụp ảnh nhé!

doi-dua-tam-diepĐồi dứa Tam Điệp Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đến ăn uống khi du lịch Ninh Bình

Điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình du lịch chính là các đặc sản tại nơi này: cơm cháy, thịt dê tái chanh, dê xào lăn, dê nướng, gỏi cá nhệch và cua đồng rang lá lốt,...

Đặc biệt chính là thịt dê bởi dê ở Ninh Bình được chăn thả trên các ngọn núi nên thị dê tại đây rất chắc và dai. Các hàng quán uy tín có dê núi chuẩn thường nằm ở vùng như: Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc,... Mỗi phần thịt dê có giá 100.000 - 250.000 đồng tùy theo cách chế biến của mỗi quán. 

thit-de-Ninh-BinhThịt dê - không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ các quán thịt dê ngon và uy tín nên thử qua khi du lịch Ninh Bình:

  • Nhà hàng thịt dê Chính Thư: Thôn Khê Thượng, Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 

  • Nhà hàng Đức Dê: 446 Nguyễn Huệ, phố Đoàn Kết, phường Ninh Phong, tỉnh Ninh Bình. 

  • Nhà hàng Dũng Phố Núi: Tràng An, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 


Cuốn cẩm nang du lịch Ninh Bình của bạn đã được lấp đầy bởi những địa điểm không thể bỏ qua khi đến tỉnh thành này. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình tốt đẹp như mong đợi. Đừng chần chờ nữa mà hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để “múc” ngay cho mình một tour du lịch miền Bắc giá rẻ nào!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: HCM | Hà Nội | Hạ Long | Ninh Bình | Sapa (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường