Tự hào chinh phục đỉnh Lang Biang huyền thoại khi du lịch Đà Lạt

10/05/2017 0 992

Có rất nhiều danh thắng ở Đà Lạt mà ai ai khi đến đây cũng khó mà cưỡng lại nét đẹp độc đáo của nó. Ngoài Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm,… thì đỉnh núi Lang Biang chính là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch đến tham quan và thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Nếu có dịp du lịch Đà Lạt đừng bỏ qua cơ hội chinh phục đỉnh Lang Biang huyền thoại bạn nhé!

Những điều ít ai biết về ngọn núi Lang Biang!

Lang Biang


Lang Biang thực chất là một tập hợp gồm có đỉnh đồi Radar và 2 ngọn núi khác là núi Ông và núi Bà có độ cao rất “khủng” ở Đà Lạt. Núi Ông cao 2.124m và núi Bà cao 2.167m là 2 ngọn núi vô cùng hùng vĩ và hoang sơ, soi mình phủ mát toàn thể cánh rừng thông bạt ngàn phía lưng triền núi.
Nhằm để phát triển du lịch, đến Lang Biang là bạn sẽ được chinh phục đỉnh đồi Radar có độ cao 1.929m so với mặt nước biển. Gọi là Radar bởi đây chính là nơi xây dựng căn cứ radar cùng một sân bay trực thăng của Mỹ, dần lâu nó trở thành cái tên thân thuộc mà người dân địa phương đặt cho ngọn đồi này.

Huyền thoại tình yêu sống mãi cùng Lang Biang - du lịch Đà Lạt

Lang Biang - du lịch Đà Lạt


Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, Lang Biang còn mang trong mình một câu chuyện tình buồn đã trở thành huyền thoại. Mối duyên tình bắt đầu khi người con trai của bộ tộc Lát đem lòng yêu thương con gái tù trưởng bộ tộc Chil dưới sự ngăn cấm của đôi bên và luật lệ hà khắc của bộ lạc. Vì quá yêu nhau và chứng minh cho một tình yêu bất diệt, họ đã tìm đến cái chết từ trên đỉnh một ngọn núi cao để giữ trọn tình yêu của mình. Sự đau xót quá lớn đã khiến các tù trưởng phải hối hận và quyết định sát nhập chung thành một dân tộc K’Ho và lấy tên Lang Biang đặt cho ngọn núi này để tưởng nhớ cho một chuyện tình đẹp.

Chinh phục đỉnh Lang Biang, ngắm trọn thành phố du lịch Đà Lạt


Có vị trí khá gần thành phố du lịch Đà Lạt, chỉ cách trung tâm 12km đi xe, bạn có thể dễ dàng tìm đến chân núi Lang Biang và bắt đầu cho chuyến chinh phục “nóc nhà của Đà Lạt”. Bạn có thể lựa chọn 3 cách sau để lên đến đỉnh:

Chinh phục đỉnh Lang Biang


Đi xe Jeep: Với những chiếc xe jeep 6 chỗ ngồi, chi phí cho một người đi xe là 60.000 đồng, bạn có thể dễ dàng chinh phục đỉnh Lang Biang mà chỉ mất tầm 15 phút. Đường đi lên khá dốc và quanh co nên thường các bác tài sẽ chạy với tốc độ rất nhanh, không khỏi khiến bạn phải thót tim sau mỗi lần cua dốc. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm lái xe lâu năm nên đảm bảo vô cùng an toàn cho chuyến đi.


Đi bộ dọc theo con đường trải nhựa: Nếu bạn đủ sự kiên trì và muốn thử thách sức bền của mình thì có thể chọn cách đi bộ lên đỉnh. Đoạn đường dốc dài 6km sẽ là thử thách cho bạn đấy! Tuy nhiên khi đi bộ thì bạn cần chú ý đi sát vào lề và quan sát thật kỹ sự di chuyển qua lại của những chiếc xe jeep chạy với tốc độ khá nhanh.


Trekking băng rừng: Bạn sẽ được đi bộ theo con đường mòn ven rừng, xuyên qua những hàng thông già rậm rạp, những con suối nhỏ len lỏi qua từng mô đất và đâu đó là vẻ đẹp mộc mạc của đóa hoa rừng. Những con đường mòn này dẫn lên đỉnh Lang Biang, do đã được tôn tạo khá nhiều nên cũng không quá khó để đi. Vì thế, bạn có thể thong dong vừa đi vừa ngắm cảnh rừng núi bao la trùng điệp và hít thở bầu không khí trong lành se lạnh của vùng cao nguyên Lâm Đồng. Quả thật là một cảm giác đầy thú vị!
Đứng trên đỉnh ngọn núi cao nhất của Đà Lạt, phóng tầm nhìn ra xa, bạn sẽ thấy vô cùng tự hào vì mình đã chinh phục thành công đỉnh Lang Biang huyền thoại. Hãy chọn du lịch Đà Lạt hè 2019 cùng Đất Việt Tour và thỏa mãn cảm giác khám phá đầy mạo hiểm bạn nhé!

Thanh Lộc - Đấ Việt Tour

Tham khảo thêm Top 7 địa điểm du lịch miễn phí của Đà Lạt tại đây nhé! 

Bình luận bài viết này
Tìm đường