Tượng Nữ thần Tự do và những điều bạn chưa biết

17/11/2018 0 6390

Tượng Nữ thần Tự do là một trong những biểu tượng của xứ sở cờ hoa. Thậm chí, có người còn cho rằng trải nghiệm tour du lịch đi Mỹ mà không lưu giữ một bức ảnh về tượng nữ thần tự do thì chưa được xem là đến Mỹ. Tuy nhiên, bức tượng này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Ý tưởng ra đời

Tượng Nữ thần Tự do tên gọi đầy đủ là Nữ thần Tự do soi sáng thế giới, là một tác phẩm điêu khắc cổ điển vô cùng nổi tiếng. Bức tượng này được đặt tại đảo Liberty, cảng New York, khánh thành vào ngày 28 tháng 10 năm 1886.

Kiệt tác này do kiến trúc sư Frederic Bartholdi thiết kế, là tặng vật nhân dân Pháp tặng Mỹ. Cảm hứng của việc thiết kế được kiến trúc sư Bartholdi lấy từ một lời nói của chính trị gia kiêm giáo sư luật học người Pháp Edouard Rene de Laboulaye vào năm 1865. Vị chính trị gia này cho rằng bất cứ tượng đài nào dựng lên để đánh dấu ngày độc lập của Hoa Kỳ thì cũng đáng là một dự án chung của cả hai dân tộc Pháp và Mỹ.

Quá trình hình thành

Đầu tiên, bức tượng được xây dựng tại Pháp, xếp trong các thùng lớn, vận chuyển bằng tàu biển. Sau đó, bức tượng này được rap vào bệ tượng nằm trên đảo Liberty, trước kia có tên là đảo Bedloe.

Bức tượng từng được tu sửa lớn vào năm 1983. Trong thời gian tu sửa, ngọn đuốc và phần lớn cấu trúc bên trong được thay đổi đáng kể. 

Hình dáng

Tượng Nữ thần Tự do có hình dáng người phụ nữ mặc áo choàng, tay phải cầm ngọn đuốc, tay trái có phiến đá khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Bức tượng này chính là biểu tượng của sự tự do ở đất nước này.

Chính hình dáng độc đáo này là một trong những lý do khiến bức tượng thu hút nhiều du khách đến du lịch Mỹ. Check in ở nơi đây, bạn chắc chắn sẽ có cho mình những bức ảnh “nghìn like” đấy.

Một vài điều thú vị

Để chinh phục được bức tượng này, bạn phải leo 377 bước để chiêm ngưỡng 25 cửa sổ thiết kế trên vương miện của Nữ thần. Ngọn đuốc ban đầu của tượng Nữ thần Tự do đã được thay thế bằng đồng mạ vàng 24k vào năm 1984.

Tượng Nữ thần Tự do được sao chép ở một số quốc gia như Brazil, Pakistan, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia. Tượng Nữ thần Tự do sở hữu danh hiệu bức tượng cao nhất Thế giới. Năm 1984, tượng Nữ thần Tự do được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Trên đây là vài thông tin thú vị về bức tượng nổi tiếng của quốc gia du lịch Mỹ. Bạn đừng quên đến New York để tham quan tượng Nữ thần Tự do nếu muốn có tour du lịch đi Mỹ trọn gói thêm phần trọn vẹn. Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Tham khảo >>> Tại Sao Nên Đi Du Lịch Mỹ Ít Nhất Một Lần?

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường