Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu

10/05/2017 0 2981

Vẻ đẹp của thành phố du lịch Đà Nẵng luôn gắn liền với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những công trình xây dựng hiện đại tuyệt đẹp. Ở nơi đó luôn thấp thoáng hình ảnh của những cây cầu ở Đà Nẵng, một trong số các điểm nhấn thu hút du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Đây là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay, nối liền hai bờ sông Hàn thơ mộng và trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng năng động. Vào khoảng 1 giờ khuya, phần giữa cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của sông Hàn để cho tàu thuyền qua lại. Đến 4 giờ cầu sẽ quay trở lại như cũ để chào đón dòng người tấp nập qua cầu.

Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu - ảnh 1

Du lịch Đà Nẵng, không chỉ tìm đến cầu sông Hàn để tham quan và tìm hiểu về lối thiết kế độc đáo của cầu, nhiều du khách đến đây còn muốn ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng bình yên về đêm và dạo từng bước chân thư thả để đón luồng gió mát lành từ thiên nhiên.

Cầu Rồng

Được khởi công vào tháng 7/2009 và hoàn thành vào năm 2013, cầu Rồng là cây cầu bằng thép dài nhất Việt Nam. Cây cầu được thiết kế và xây dựng với hình dạng của một con rồng có khả năng phun lửa và nước. Chính vì vậy, cầu Rồng đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo, tạo sức hút mạnh mẽ đối với du khách.

Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu - ảnh 2

Du lịch Đà Nẵng, du khách có thể đến đây để dạo bộ, hóng mát, hay ngắm nhìn những màn biểu diễn phun lửa và nước hấp dẫn vào những dịp cuối tuần.

Cầu Trần Thị Lý

Nằm cách cầu Rồng không xa là cầu Trần Thị Lý nối liền quận Hải Châu, quận Sơn Trà và Quận Ngũ Hành Sơn, được thiết kế khá độc đáo. Cầu có hình dáng như một cánh buồm căng gió đang vươn ra biển lớn và là cây cầu đầu tiên của Việt Nam có sàn vọng cảnh.

Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu - ảnh 3

Điểm đặc biệt của cây cầu này là vào mùa nắng, đèn cầu thay đổi với các màu vàng, tím, xanh dương, xanh lá và mùa mưa là màu vàng, cam, đỏ, hồng. Chiêm ngưỡng cây cầu, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh tĩnh vốn có của vùng đất này.

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước tự hào là cây cầu treo dây võng dài nhất ở Việt Nam, nối liền thành phố Đà Nẵng với cảng biển Tiên Sa tuyệt đẹp. Ngoài ra, cầu cũng là trục nối đưa du khách đến với địa danh chùa Linh Ứng nổi tiếng.

Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu - ảnh 4

Cây cầu mang trên mình lối kiến trúc độc đáo, áp dụng nhiều công nghệ thi công hiện đại ở Việt Nam. Đứng trên cầu Thuận Phước khi đêm về, du khách sẽ thu về tầm mắt một Đà Nặng rực rỡ ánh đèn đang soi mình bên dòng sông Hàn lung linh, huyền ảo.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu cổ nhất của Đà Nẵng, nằm sát bên cạnh cầu Trần Thị Lý. Trước đây, cầu vốn có tên là cầu Trịnh Minh Thế do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965 với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam nhằm mục đích phục vụ cho chiến tranh.

Vẻ đẹp huyền ảo của Đà Nẵng qua những cây cầu - ảnh 5

Tham quan những cây cầu ở Đà Nẵng, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về những giá trị lịch sử tồn tại trên mảnh đất Đà Nẵng và hiểu hơn sự phấn đấu, nổ lực của nhân dân Đà Nẵng để có được sự những thành quả như hôm nay. Khám phá Đà Nẵng với Tour Du Lịch Tết: Vui Xuân Với Biển Xanh Đà Nẵng (3N2Đ) các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cây cầu độc đáo làm nên hình ảnh thành phố Đà Nẵng lãng mạn và phát triển vượt bậc tại khu vực miền Trung.

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Hotline tư vấn và đặt tour: 1800 6700.

Hồng Hạnh- Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường