Vì sao du lịch sinh thái ngày càng hút khách?

10/05/2017 0 12730

 

Du lịch sinh thái được xem là loại hình du lịch gắn liền với môi trường, đưa con người đến gần với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Đây là hình thức du lịch phù hợp với những ai có nhu cầu khám phá môi trường sống xung quanh và mong muốn tìm chút cảm giác thanh bình giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập. Đất Việt Tour xin chia sẻ cùng các bạn một số lý do khiến du lịch sinh thái đã và đang thu hút sự tham gia đông đảo của du khách trong những năm gần đây.

Gần gũi với thiên nhiên

Việt Nam có lợi thế về đường bờ biển dài và rất nhiều khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, hoang sơ. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho hoạt động du lịch sinh thái phát triển, trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.

gan-gui-voi-thien-nhien

Tham gia tour du lịch sinh thái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khám phá bản sắc văn hóa đặc trưng tại mỗi địa phương. Thông qua đó, mỗi du khách sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đến với thiên nhiên, du khách sẽ được sống trong khung cảnh rừng núi hoang sơ trong lành, mát mẻ và thỏa thích tìm hiểu về đời sống của hàng trăm loài động thực vật tồn tại trong thế giới tự nhiên. Ngoài ra, những vùng quê yên bình đi cùng với những hình ảnh sinh hoạt bình dị, quen thuộc cũng giúp du khách tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn đầy lý thú.

Có các khu trò chơi hấp dẫn

Các khu du lịch sinh thái với lợi thế thoáng mát, các dịch vụ du lịch đa dạng, thích hợp để phát triển các loại hình vui chơi giải trí, giúp du khách có thể vừa nghỉ ngơi vừa vui chơi thoải mái. Tùy vào điều kiện thực tế tại mỗi điểm đến mà các loại hình trò chơi có sự khác biệt. Trong đó, các trò chơi cảm giác mạnh ở một số khu du lịch luôn hấp dẫn du khách, giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả.

nhieu-tro-choi-hap-dan-1

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian như ném còn, ném lon, đi cầu khỉ,…cũng thu hút không kém. Qua đó, đưa du khách trở về với những giá trị văn hóa đặc sắc còn được bảo tồn cho đến ngày nay. Đồng thời, các dịch vụ thư giãn như chơi tennis, tắm bùn, mua sắm cũng là lựa chọn của nhiều người với mong muốn tận dụng thời gian du lịch bằng các hoạt động nghỉ dưỡng yêu thích của mình.

Thích hợp cho các hoạt động teambuilding, lửa trại…

Hầu hết các địa danh du lịch sinh thái đều có không gian rộng lớn, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các trò chơi tập thể. Đó là lý do vì sao nhiều đơn vị, doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức du lich teambuilding. Không gian sinh hoạt thoải mái, cùng một số trò chơi đội nhóm vui nhộn, các thành viên sẽ giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi và tái tạo năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để mỗi cá nhân tự rút ra những bài học bổ ích và đưa mọi người đến gần nhau hơn.

lua-trai-giao-luu

Ngoài ra, du lịch sinh thái là một trong những hình thức gắn kết cộng đồng để tạo nên những giá trị văn hóa bền vững. Vì vậy, đốt lửa trại được xem là hoạt động cần có dành cho du khách khi tham gia loại hình du lịch độc đáo này. Đêm giao lưu lửa trại diễn ra giữa chốn thiên nhiên yên bình, trong bầu không khí gần gũi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hay các sinh hoạt cộng đồng đặc trưng của đồng bào dân tộc. Đó là cách giúp du khách hiểu hơn về nét văn hóa, đời sống của các dân tộc anh em.

Chi phí tour không quá cao

So với các hình thức du lịch phổ biến khác, du lịch sinh thái có mức chi phí vừa phải, ít tốn kém và tiết kiệm được thời gian. Nhiều khu du lịch nằm ở vị trí thuận lợi, rất dễ cho việc di chuyển nên du khách có thể lựa chọn đi về trong ngày. Cách làm này vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp du khách tận dụng những ngày cuối tuần để tổ chức một chuyến du lịch ngắn ngày.

gan-gui-voi-thien-nhien-1

Trong những ngày hè oi bức khó chịu, bạn có thể thưởng cho mình một chuyến du lịch sinh thái đầy màu sắc, để tận hưởng không khí mát lành từ thiên nhiên. Đất Việt Tour hân hạnh mang đến cho bạn những tour du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn và tour gia re nhất, giúp bạn cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của loại hình du lịch này.

Hồng Hạnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường