Vi vu Bến Thượng Hải - Đừng quên làm những điều này

24/06/2024 0 35

Thượng Hải là địa điểm lý tưởng của du lịch Trung Quốc cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, muốn khám phá vẻ đẹp vô cùng tráng lệ của "Paris của Phương Đông". Trong số những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại đây, Bến Thượng Hải luôn là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nơi đây có gì đặc sắc mà khiến nhiều người say mê đến thế! 

Bến Thượng Hải - Nơi giao thoa giữa lịch sử và hiện đại

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Bến Thượng Hải, hay còn gọi là The Bund, tọa lạc tại quận Hoàng Phố, Thượng Hải. Nơi đây từng là bến tàu nhỏ nằm cạnh một làng chài hẻo lánh, nhưng sau này đã phát triển thành một hải cảng sầm uất, đóng vai trò trung chuyển và giao thương quan trọng bậc nhất khu vực châu Á. Nơi đây cũng được mệnh danh là "phố Wall của Trung Quốc" bởi sự hiện diện của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp nội địa và quốc tế. 

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải ( Ảnh sưu tầm ) 

Kiến trúc và cảnh quan tại địa điểm du lịch Thượng Hải

Bến Thượng Hải thu hút du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại. Nơi đây sở hữu những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, điển hình như Ngân hàng HSBC, Ngân hàng Quốc gia, Tòa nhà Bắc Kinh,...

Đối diện nơi đây là khu vực Phố Đông hiện đại, nơi tập trung những tòa nhà chọc trời lung linh trong ánh đèn màu. Du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tráng lệ của thành phố từ đài quan sát Oriental Pearl Tower hoặc Shanghai Tower.

Kiến trúc cổ kính và hiện đại nơi đây

Kiến trúc cổ kính và hiện đại nơi đây ( Ảnh sưu tầm ) 

Du lịch Bến Thượng Hải - Nên đi vào mùa nào?

Bến Thượng Hải, viên ngọc sáng của địa điểm du lịch Thượng Hải, luôn chào đón du khách với vẻ đẹp quyến rũ quanh năm.

Mùa đông (Tháng 12 - Tháng 3 năm sau): Thời tiết trở nên se lạnh, lãng mạn, có tuyết rơi. Du khách có thể tham gia các lễ hội Giáng sinh, Tết Tây, Tết cổ truyền náo nhiệt. Giá cả dịch vụ thường rẻ hơn so với các mùa khác. Tuy nhiên thời tiết lạnh và có thể ảnh hưởng sức khỏe.

Mùa xuân (Tháng 4 - Tháng 5): Thời tiết bắt đầu mát mẻ, dễ chịu hơn. Có nhiều hoạt động lễ hội như lễ hội Qingming, Quốc tế Lao động và ngày Thanh niên Trung Quốc. Tuy nhiên lượng du khách bắt đầu tăng cao và giá cả dịch vụ có thể tăng nhẹ.

Mùa hè (Tháng 6 - Tháng 9): Thành phố bắt đầu sôi động, náo nhiệt với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tham quan ngoài trời. Tuy nhiên đây là mùa cao điểm du lịch nên giá cả dịch vụ tăng cao. Thời tiết nóng ẩm, có thể gây khó chịu cho du khách.

Mùa thu (Tháng 10 - Tháng 11): Mùa thu là mùa lí tưởng nhất để đi du lịch Thượng Hải vì khí hậu ôn hòa, dễ chịu, không quá đông đúc. Giá cả dịch vụ cũng bắt đầu giảm so với mùa hè.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Thượng Hải

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Thượng Hải ( Ảnh sưu tầm ) 

Cách di chuyển đến Bến Thượng Hải

Để đến được đây, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển thuận tiện, bao gồm:

  • Tàu điện ngầm: Chọn tuyến Metro số 2, ga gần nhất là Đông Nam Kinh, cách đường Nam Kinh khoảng 15 phút đi bộ.

  • Xe buýt: Tuyến Đông - 1 xuất phát từ đường Trung Sơn, tuy nhiên chậm hơn so với tàu điện ngầm, có thể bị kẹt xe vào giờ cao điểm.

  • Phà: Di chuyển từ Bến Thượng Hải sang Phố Đông hoặc ngược lại. Thưởng thức cảnh sông Hoàng Phố cực đẹp. 

Phương tiện di chuyển đến bến

Phương tiện di chuyển đến bến ( Ảnh sưu tầm ) 

>>> Xem thêm tin tức liên quan: Tour Thượng Hải Bắc Kinh - Hành Trình Trọn Gói 7N6Đ

Đừng quên làm những điều này khi ghé Bến Thượng Hải

Khi đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị và hòa mình vào bầu không khí sôi động, náo nhiệt của một trong những bến cảng sầm uất nhất châu Á. 

Tham quan tòa nhà HSBC cũ

  • Địa chỉ: Quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1928, Tòa nhà HSBC cũ là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Bến Thượng Hải. Tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothic Revival với mái vòm cong và những ô cửa sổ hình vòm, tạo nên vẻ đẹp cổ kính và sang trọng.

Tòa nhà HSBC cũ

Tòa nhà HSBC cũ ( Ảnh sưu tầm ) 

Khám phá toà nhà Hải Quan

  • Địa chỉ: Số 14 đường Quảng Châu, quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Tọa lạc ngay cạnh Tòa nhà HSBC cũ, Toà nhà Hải Quan cũng là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1916 với phong cách kiến trúc Baroque, nổi bật với những mái vòm cao và những cột trụ đồ sộ.

Tòa nhà Hải Quan

Tòa nhà Hải Quan ( Ảnh sưu tầm ) 

Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố

  • Địa chỉ: Quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi du thuyền dọc con sông Hoàng Phố, ngắm nhìn cảnh quan hai bên bờ sông với những tòa nhà chọc trời lung linh ánh đèn.

Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Du thuyền trên sông Hoàng Phố ( Ảnh sưu tầm ) 

Checkin công viên Hoàng Phố

  • Địa chỉ: Quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau một ngày tham quan mệt mỏi, du khách có thể thư giãn tại Công viên Hoàng Phố, một “ốc đảo” xanh mát giữa lòng thành phố. Công viên có nhiều cây xanh, thảm cỏ, khu vui chơi cho trẻ em và hồ nước nhân tạo, tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng.

Công viên Hoàng Phố

Công viên Hoàng Phố ( Ảnh sưu tầm ) 

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

  • Địa chỉ: Quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu là biểu tượng của thành phố Thượng Hải, cao 468 mét và là tháp truyền hình cao thứ 5 trên thế giới. Bạn có thể lên đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh du lịch Thượng Hải lung linh về đêm.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu ( Ảnh sưu tầm ) 

Mua sắm tại phố Nam Kinh

  • Địa chỉ: Đường Hành Châu, quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

Phố Nam Kinh là một trong những khu phố mua sắm sầm uất nhất Thượng Hải với hàng loạt các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, quán cà phê và nhà hàng. Du khách có thể thỏa sức mua sắm tại đây với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến đồ lưu niệm.

Phố Nam Kinh sầm uất 

Phố Nam Kinh sầm uất  ( Ảnh sưu tầm ) 

Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Bến Thượng Hải

Ẩm thực nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống Trung Hoa và nét hiện đại, tạo nên những món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Tiểu long bao: Món bánh bao hấp nổi tiếng với lớp vỏ mỏng, bên trong chứa đầy nước súp ngọt ngào và nhân thịt thơm ngon

  • Địa chỉ: Số 18 đường Yu Garden Road, quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Giá: Dao động từ 30 Nhân dân tệ (~105.000 VNĐ) đến 50 Nhân dân tệ (~175.000 VNĐ).

Tiểu long bao

Tiểu long bao ( Ảnh sưu tầm ) 

Mì xào Thượng Hải: Món mì xào nổi tiếng với sợi mì dai ngon, xào cùng với các loại rau củ, thịt hoặc hải sản và gia vị đặc trưng.

  • Địa chỉ: Số 9 đường Nanjing East Road, quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Giá: Khoảng 35 Nhân dân tệ (~122.500 VNĐ).

Mì xào Thượng Hải 

Mì xào Thượng Hải  ( Ảnh sưu tầm ) 

Cua lông hấp: Món ăn được chế biến từ cua lông tươi ngon, hấp chín cùng với các loại gia vị, giữ nguyên được hương vị ngọt thanh của cua.

  • Địa chỉ: Số 19 đường Madang Lu, quận Hoàng Phố, Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Giá: Dao động từ 200 Nhân dân tệ (~700.000 VNĐ) đến 300 Nhân dân tệ (~1.050.000 VNĐ).

Cua lông hấp

Cua lông hấp ( Ảnh sưu tầm ) 

Như vậy, Bến Thượng Hải chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn trong mùa hè này! Nổi tiếng với những công trình kiến trúc tráng lệ, nền ẩm thực phong phú và đa dạng cùng nhịp sống hiện đại sôi động, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để đặt tour du lịch Thượng Hải với giá cực ưu đãi chỉ duy nhất ngày hôm nay.

Đất Việt Tour 

Đặt tour ngay:

Bình luận bài viết này
Tìm đường