Vi vu phố cổ Hà Nội - Checkin 7 điểm ăn uống mới toanh

01/04/2024 0 57

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, luôn ẩn chứa những điều mới mẻ, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, Hà Nội còn có một phố cổ sôi động, nhộn nhịp với những con ngõ nhỏ uốn lượn, những ngôi nhà cổ kính và những món ăn ngon nức tiếng. Nếu đi du lịch Hà Nội nhất định không thể bỏ qua việc vi vu phố cổ Hà Nội. Đến với phố cổ cùng Đất Việt Tour checkin 7 địa điểm ăn uống mới toanh tại nơi đây nhé!

1. Bún chả Hàng Quạt

  • Địa chỉ: 74 P. Hàng Quạt, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00

Đây là quán bún chả được nhận xét là ngon nhất nhì Hà Nội. Bún chả nướng thơm lừng cùng với nước chấm chua ngọt, đậm đà và rau thơm tươi ngon. Đặc biệt giá cả ở đây bình dân rất xứng đáng cho một bữa ăn ngon và đáng để bạn trải nghiệm.

Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt (Ảnh sưu tầm)

2. Bún riêu tóp mỡ phố cổ

  • Địa chỉ: 15 phố Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 20:00

Quán bún riêu tóp mỡ phố cổ là một trong những quán nổi tiếng nhất tại Hà Nội, với lịch sử lâu đời và giữ nguyên bản sắc qua nhiều năm. Bún riêu tóp mỡ được nấu từ nước dùng chua thanh, riêu cua đồng béo ngậy, tóp mỡ giòn tan, ăn kèm với bún tươi, rau thơm và mắm tôm. Tóp mỡ được rán giòn rụm, không ngán, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho món ăn. Quán còn có nhiều topping khác như sườn sụn, chả cốm, nem chua rán,... để bạn lựa chọn. 

Bún riêu tóp mỡ phố cổ

Bún riêu tóp mỡ phố cổ (Ảnh sưu tầm)

3. Bánh cuốn Thanh Trì - Hàng Cót

  • Địa chỉ: 68 phố Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 11:00 và 16:00 – 21:00

Bánh cuốn Thanh Trì ở đây ngon, giá cả bình dân. Vỏ bánh dẻo mịn, bánh cuốn tráng mỏng, nhân thịt băm cùng mộc nhĩ được nêm nếm đậm đà. Chả quế trong bánh cuốn thơm ngon chất lượng chấm cùng nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời. Vì nằm trong phố cổ nên quán khá đông khách. Tuy nhiên, nhân viên tại đây lại phục vụ khách vô cùng nhiệt tình và chu đáo. Khi đến phố cổ bạn nhất định phải ghé đến quán này một lần nhé!

Bánh cuốn Thanh Trì - Hàng Cót

Bánh cuốn Thanh Trì - Hàng Cót (Ảnh sưu tầm)

>>Xem thêm: Du Lịch Hà Nội Khám Phá Phố Đường Tàu Giữa Thủ Đô 

4. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng), P. Hàng Buồm,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 18:00

Đây là một quán bún ốc nguội được khá nhiều du khách ưa thích bởi món bún ốc nguội ngon, đầy đủ. Nước dùng chua ngọt, ốc giòn dai ăn cùng rau thơm tươi ngon. Không gian quán tuy nhỏ nhưng sạch sẽ.

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng (Ảnh sưu tầm)

5. Chè Bốn mùa - Hàng Cân

  • Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00

Quán chè ngon, đa dạng các loại chè như chè khúc bạch, chè sen, chè đỗ xanh,..Chè được nấu từ nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả bình dân. Vừa thưởng thức một cốc chè beo béo, ngọt thanh vừa nhìn ngắm phố phường Hà Nội thì còn gì bằng. 

Quán chè Bốn Mùa - Hàng Cân

Quán chè Bốn Mùa - Hàng Cân (Ảnh sưu tầm) 

6. Đinh Cafe

  • Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:30 

Nếu bạn là một người yêu thích sự hoài cổ thì khi đến phố cổ Hà Nội đừng bỏ qua địa chỉ quán cà phê này. Quán có không gian cổ kính, hoài niệm nằm trên căn gác của một biệt thự Pháp cổ. Hương vị cà phê ở đây vô cùng đậm đà và quán nổi tiếng với món cà phê trứng vô cùng thơm ngon, béo ngậy. 

Quán Đinh Cafe

Quán Đinh Cafe (Ảnh sưu tầm)

7. The Note Coffee

  • Địa chỉ: 64 Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 23:00

Một quán cà phê vô cùng đặc biệt và độc đáo nằm giữa phố cổ là địa điểm lui tới của nhiều du khách quốc tế và trong nước. The note coffee thu hút du khách với những tờ giấy note chứa vô vàn thông điệp và những lời gửi gắm yêu thương của mỗi một ai đặt chân đến quán. Quán được trang trí với hơn trăm ngàn tờ giấy note đầy đủ màu sắc và hình dạng chứa đựng nhiều thông điệp khác nhau.

The Note Coffee

The Note Coffee (Ảnh sưu tầm) 

Ngoài những điểm ăn uống kể trên, bạn cũng có thể khám phá những quán ăn truyền thống khác ở phố cổ Hà Nội. Hãy thử những món ăn như phở, bánh đa cua, cốm,...để cảm nhận được hương vị thực sự của Hà Nội. Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ cho Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để lên lịch khám phá Hà Nội và thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn bạn nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm tour du lịch Hà Nội thú vị:

Bình luận bài viết này
Tìm đường