Vi vu Úc tháng 12 - Tất tần tật thông tin du lịch hữu ích

09/09/2024 0 181

Du lịch Úc - đến với quốc đảo bình yên, xứ sở của Kangaroo là mong ước của đông đảo tín đồ du lịch trên thế giới. Nếu du khách đặt chân đến đây vào thời điểm cuối năm thì sẽ choáng ngợp trước những khung cảnh lung linh tuyệt đẹp của vùng đất này, đặc biệt là thành phố Sydney. Trong bài viết này Đất Việt Tour sẽ bật mí rất nhiều điều thú vị.  

Ở nước Úc có mấy mùa?

Do vị trí địa lý và đặc điểm khí hậu, ở Úc có 4 mùa: 

  • Mùa xuân: 

    • Tháng 9 - tháng 11

    • Nhiệt độ: 17oC - 22oC

Nước Úc đón xuân trong thời tiết mát mẻ dễ chịu, du khách có thể tham gia vào các lễ hội hoa để ngắm nhìn trăm hoa nở rộ. 

  • Mùa hạ: 

    • Tháng 12 - tháng 2

    • Nhiệt độ: 18oC - 32oC

Mùa hạ trời có nắng cùng với khí hậu nóng ẩm, rất phù hợp cho các tour đi Úc tháng 12 với những hoạt động như tắm biển, trải nghiệm ngoài trời và khám phá thiên nhiên. 

  • Mùa thu:

    • Tháng 3 - tháng 5

    • Nhiệt độ: 16oC - 25oC

Mùa thu là một thời điểm tuyệt vời để ngắm những cung đường lá đỏ tuyệt đẹp dưới thời tiết mát mẻ, trong lành.  

  • Mùa đông: 

    • Tháng 6 - tháng 8

    • Nhiệt độ: 8oC - 18oC

Càng vào đông nhiệt độ càng xuống thấp nên nơi đây rất lạnh, tuyết rơi phủ trắng xóa. Vì thế các môn thể thao trên băng tuyết diễn ra rất sôi nổi. 

Tại sao nên du lịch Úc tháng 12

Nhìn thoáng qua các thời điểm trên, tháng 12 chính là thời khắc giao mùa từ xuân sang hạ nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch trải nghiệm ngoài trời. Đặc biệt là các hoạt động trên biển, du khách có thể thoải mái tắm biển, đi dạo quanh bờ biển hay trải nghiệm các hoạt động khác mà không cần phải lo đến sự cản trở của thời tiết.  

Cảnh quan lúc này cũng mang một nét đẹp rất rạng ngời dưới ánh nắng vàng ươm của mùa hè. Đặc biệt, du lịch Úc 12 ở nước Úc là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện và lễ hội mùa hè nên sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị. Vì thế, tháng 12 là một thời điểm lý tưởng để đi du lịch Úc.

Các bãi biển thơ mộng ở Úc

Đắm chìm trong các bãi biển thơ mộng ở Úc (Ảnh: Sưu tầm)  

Tour Úc tháng 12 - Top điểm đến tham quan lý tưởng

Đảo Kangaroo

  • Địa chỉ: hướng Tây Nam Adelaide, tiểu bang Australia. 

Đảo Kangaroo là nơi ở của hơn 60.000 con Kangaroo và thú vị hơn là đảo này chỉ có gần 4.500 người dân sinh sống. Mùa hè tháng 12 là thời điểm lý tưởng để đến hòn đảo hoang dã và xinh đẹp này tham quan và khám phá. 

Tại đây có các công viên quốc gia và khu bảo tồn các loài động vật như hải cẩu, sư tử. Đặc biệt, du khách nên thử trải nghiệm các hoạt động cưỡi voi, cắm trại bởi vì nó vô cùng thú vị. 

Đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo - Lãnh thổ của Kangaroo (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Uluru

  • Địa chỉ: Petermann Lãnh thổ Bắc Úc, Úc. 

Du lịch Úc tháng 12 mà đến Núi Uluru bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình này. Núi Uluru là một ngọn núi đá cát có màu đỏ đặc biệt nằm ở vùng sa mạc hoang vu, cằn cỗi. Tuy nhiên, cảnh đẹp tại ngọn núi vô cùng đẹp đẽ, du khách có thể tản bộ quanh khu vực này vào lúc bình minh và hoàng hôn để bắt kịp khoảnh khắc ngọn núi chuyển màu từ đỏ thẫm sang tím nhạt vô cùng huyền ảo. 

Núi Uluru

Núi Uluru - Thiên nhiên kỳ diệu (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Có nên đi Úc vào mùa thu? Cẩm nang du lịch mới nhất

Thành phố Sydney

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, lâu đời nhất và cũng là thành phố xinh đẹp nhất của Úc. Nằm ở bờ biển phía Đông Nam nước Úc, Sydney sở hữu một nền văn hóa đa dạng cùng những công trình kiến trúc lịch sử độc đáo và thiên nhiên đa dạng.

Nơi đây hứa hẹn sẽ là “background” cực xịn để bạn có được những tấm ảnh siêu phẩm. Tour đi Úc tháng 12 là dịp diễn ra rất nhiều lễ hội độc đáo với giá vé hoàn toàn miễn phí. Nổi bật trong đó phải kể đến là Lễ hội ánh sáng Vivid, Lễ hội Hóa trang ở bãi biển Bondi và  Lễ hội hoa Feliz Navidad vô cùng hấp dẫn. 

Thành phố Sydney

Thành phố Sydney - Top 1 điểm đến du lịch Úc tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi biển Palm Cove

  • Địa chỉ: 111 Williams Esplanade, Palm Cove, Queensland, Úc. 

Palm Cove là bãi biển cát trắng tự nhiên đẹp bậc nhất xứ sở Úc. Bãi Biển Palm Cove quyến rũ đông đảo lượng khách du lịch bởi những dải cát trắng trải dày, nước biển trong xanh kết hợp với hàng dừa xanh mát và không khí trong lành. 

Du khách đến bãi biển có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, khám phá đảo Double cách bờ gần 2km. Ngoài ra, tại bãi biển Palm Cove cũng có đầy đủ các dịch vụ như câu cá trên thuyền, chơi golf, spa hạng sang, vv. 

Bãi biển Palm Cove

Bãi biển Palm Cove (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn quốc gia Kakadu

  • Địa chỉ: Kakadu Hwy, Jabiru, Kakadu National Park, Northern Territory Australia. 

Vườn quốc gia Kakadu là công viên quốc gia lớn nhất nước Úc với tổng diện tích gần bằng ½ đất nước Thụy Sĩ. Đây là một trong những Di sản Thế giới - nơi có sản lượng mỏ uranium nhiều nhất. 

Đặt chân đến Kakadu, du khách sẽ được nhìn thấy một bức tranh nhiên nhiên hùng vĩ với các nền văn hóa đa dạng. Dọc theo các con đường mòn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những khóm hoa lan, thảo mộc hay chỉ đơn giản là những bụi cỏ dại ven đường đung đưa theo gió trông rất bình yên. 

Vườn quốc gia Kakadu

Tour Úc tháng 12 - Đến Vườn quốc gia Kakadu (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn quốc gia Nambung

  • Địa chỉ: Nambung WA 6521, Australia. 

Vườn quốc gia Nambung là nơi có sa mạc Pinnacles hoang vu và độc đáo. Các Pinnacles là kết quả của sự kết hợp giữa nước, đá vôi, cát và thạch anh, chúng có những hình dạng trông rất đặc biệt và lạ mắt. 

Đây còn là nhà của các loại động vật quý hiếm, tour đi Úc tháng 12 chính là thời điểm lý tưởng để du khách ghé đến vườn quốc gia Nambung chiêm ngưỡng cảnh tượng mùa hè ấn tượng. Dưới cái nắng ngày hè, dạo bước trên những dải cát vàng ở nơi hoang vu cũng là một trải nghiệm rất thú vị.  

Vườn quốc gia Nambung

Vườn quốc gia Nambung ngày hè (Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng lưu lại những thông tin hữu ích trên và chuẩn bị lịch trình đi du lịch Úc tháng 12 ngay thôi du khách ơi. Hành trình khám phá Úc mùa hè sẽ mang đến thật nhiều trải nghiệm vui vẻ và hấp dẫn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hay muốn đặt tour thì hãy gọi vào số hotline 1800 6700 Đất Việt Tour sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

Đất Việt Tour

Xem thêm tour du lịch Úc siêu hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường