Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này

20/08/2019 0 1235

Visa đi Châu Âu vốn không dễ xin, do đó để xin được visa Châu Âu thuận lợi hơn du khách nên tìm hiểu kỹ các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị, chứng minh tài chính,…mà Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây nhé.

Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này - Ảnh 2

Xin visa Schengen để thỏa sức khám phá lục địa già Châu Âu

Theo quy định của Hiệp ước Schengen với 26 nước Châu Âu cùng tham gia ký kết đã quy định quyền tự do đi lại của công dân các nước thành viên. Cũng trong quy định này, du khách chỉ cần có visa của một trong số các nước ký hiệp ước là được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen.

Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này - Ảnh 3

Do đó, khi du lịch Châu Âu du khách xin visa Schengen. Tức là du khách chỉ cần xin visa ở một nước trong 26 nước sau: Áo, Bỉ, Đan Mạch,

Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, và Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ (3 nước cuối thuộc Schengen nhưng không thuộc EU). Riêng visa Schengen không áp dụng đối với các quốc gia lãnh thổ là: Cyprus, Ireland, Anh, Romania và Bulgaria.

Xin visa Schengen đi du lịch Châu Âu cần điều kiện gì?

Để việc xin visa đi Châu Âu được diễn ra thuận lợi, du khách cần chuẩn bị một số giấy tờ, thủ tục cần thiết và làm đơn xin visa theo yêu cầu của Lãnh sự quán.

Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này - Ảnh 4

Giấy tờ du khách cần chuẩn bị kèm theo đơn xin visa đi Châu Âu:

  • Tờ khai xin cấp visa Schengen (điền bằng tiếng Anh hoặc chữ quốc ngữ của nước trong khối Schengen đó).
  • Nếu du khách có dự định du lịch nhiều nơi ở Châu Âu, là các nước trong khối Schengen thì du khách nên nộp tờ khai xin cấp visa ở quốc gia du khách có thời gian ở lại lâu nhất.
  • Hộ chiếu được cấp không quá thời hạn 10 năm, phải còn giá trị ít nhất trong ba tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ Schengen và phải còn ít nhất hai trang trắng. Tất cả nộp bản chính và bản sao tất cả trang có đóng dấu.
  • Các loại giấy tờ chứng minh khả năng về tài chính như giấy chứng từ về chủ quyền tài sản, sở hữu nhà của hay sở hữu đất đai... Chứng từ về mức thu nhập hay lợi tức đầu tư từ cổ phiếu công ty, nhà cho thuê (nếu có). Giấy xác nhận mức lương đang nhận tại nơi làm việc hay các giấy tờ như giấy phép kinh doanh nếu du khách là chủ doanh nghiệp.
  • Để chứng minh tài chính, du khách cũng có thể đem giấy xác nhận của ngân hàng về tài khoản cá nhân của mình, sổ tiết kiệm, xác nhận số tiền có trong thẻ tín dụng hay xác nhận sở hữu cổ phiếu hay trái phiếu... Ngoài ra, du khách còn phải chứng minh mình có đủ số tiền để chi trả cho chuyến đi. Trong đó, số dư tối thiểu phải là 70 Euro/người/ngày nhân với số ngày dự kiến lưu trú tại khối Schengen. Số dư trong tài khoản phải có tối thiểu 5.000 USD. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để xin visa Schengen.

Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này - Ảnh 5

  • Ảnh chụp 3,5×4,5cm theo đúng tiêu chuẩn yêu cầu của Lãnh sự quán. Ảnh chụp trên nền trắng và không được chỉnh sửa.
  • Du khách phải nêu rõ ràng, chi tiết lộ của trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại quốc gia trong khối Schengen.
  • Thông tin đã đặt phòng khách sạn tại khối Schengen. Trong đó phải ghi rõ ngày và thời gian lưu trú.
  • Các loại giấy tờ chứng minh mình đã đặt các dịch vụ khác của chuyến đi như vé máy bay khứ hồi, vé tàu hoả, vé vào cửa tham quan các công trình kiến trúc nổi tiếng, vé thăm các bảo tàng, vé tham dự các buổi hòa nhạc,…
  • Bảo hiểm du lịch Châu Âu cho toàn bộ thời gian mà du khách dự định lưu trú tại các quốc gia Schengen.
  • Thư bày tỏ mong muốn được đi du lịch Châu Âu và cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của nước sở tại.
  • Thời gian tốt nhất để tiến hành làm visa du lịch Châu Âu là trước chuyến đi khoảng từ 1 đến 2 tháng.
  • Trường hợp du khách du lịch Châu Âu thuộc các nước không nằm trong khối Schengen thì việc xin visa sẽ theo cách thức riêng theo yêu cầu của riêng mỗi quốc gia.

Lệ phí xin visa đi Châu Âu Schengen

  • Phí ra vào (1 hoặc nhiều lần) trong thời gian dưới 6 tháng: 2.660.000 đồng.
  • Phí ra vào (1 hoặc nhiều lần) trong thời gian 1 năm đến 2 năm: 9.275.000 đồng.
  • Phí ra vào (1 hoặc nhiều lần) trong thời gian 5 năm: 17.010.000 đồng.
  • Phí ra vào (1 hoặc nhiều lần) trong thời gian 10 năm: 24.570.000 đồng.

Visa đi du lịch Châu Âu

Lưu ý gì khi xin visa Schengen?

  • Du khách phải đặt cọc trước 70% phí visa Schengen khi nhận hồ sơ. Sau khi có kết quả đậu visa, du khách phải thanh toán 30% còn lại.
  • Không xuất hóa đơn VAT.
  • Nếu hồ sơ xin visa của du khách bị Lãnh sự quán từ chối hoặc không chấp nhận duyệt visa đi Châu Âu thì du khách sẽ phải mất tiền nộp Lãnh sự cũng như phí xin visa Schengen và phí hồ sơ.
  • Khi Lãnh quán sự yêu cầu phỏng vấn, du khách phải có mặt tại Lãnh sự quán theo lịch hẹn.

Xin visa đi Châu Âu dễ dàng hơn với những lưu ý vàng này - Ảnh 1

​​​​Trên đây là tổng hợp thông tin xin visa đi Châu Âu đối với các nước thuộc khối Schengen. Hy vọng với những thông tin hữu ích này quý khách sẽ xin visa đi du lịch Châu Âu thành công. Đừng quên gọi 1800 6700 để được hỗ trợ làm visa du lịch Châu Âu với tỉ lệ đậu cao, phí thấp nhất hiện nay nhé.

Nguyễn Liên

Xem thêm >>> Tất tần tật kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu du khách nên biết

Bình luận bài viết này
Tìm đường