Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào?

10/09/2019 0 3229

Nhật Bản luôn nằm trong danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực Châu Á. Nhưng visa du lịch Nhật lại không dễ xin nếu du khách không biết cách. Do đó, nếu du khách đã có kế hoạch du lịch Nhật Bản nhưng vẫn chưa xin được visa du lịch Nhật thì hãy bỏ túi ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào? - ảnh 1

1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Nếu đang có ý định du lịch Nhật Bản thì du khách cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ xin visa du lịch Nhật để tránh trường hợp bị đánh trượt.

Du khách nộp hồ sơ xin visa du lịch Nhật tại Đại sứ quán Nhật Bản.

# Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng)

Hộ chiếu bao gồm bản gốc và một bản photo. Ngoài ra, du khách cần chuẩn bị 2 ảnh thẻ 4x6, nền trắng, chụp trong trong vòng 6 tháng gần nhất. Tờ khai xin visa được dán sẵn ảnh thẻ 4,5 x 4,5. Lưu ý, phần cuối cùng của tờ khai, người xin visa du lịch Nhật chính chủ phải ký tên trùng với chữ ký trên hộ chiếu. Mặt sau ảnh phải ghi rõ họ tên. Hồ sơ sẽ không được tiếp nhận nếu có chỉnh sửa ảnh.

Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào? - ảnh 3

# Hồ sơ chứng minh công việc ổn định

Những giấy tờ trong mục này càng đầy đủ, cơ hội xin visa du lịch Nhật thành công càng cao.

Hồ sơ cần có:

  • Hợp đồng lao động (bản sao công chứng hoặc có dấu treo của công ty)
  • Giấy xác nhận đang là nhân viên của công ty (song ngữ, có dấu treo của công ty)
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất.
  • Hoặc xác nhận lương bằng tiền mặt của công ty (bản gốc, song ngữ), đơn xin nghỉ phép đi du lịch (bản gốc, song ngữ).

# Chứng minh tài chính

Tiếp đến, du khách phải xác nhận số dư tài khoản sổ tiết kiệm khi xin visa du lịch Nhật. Sổ tiết kiệm có thời hạn ít nhất 3 tháng, giá trị tài sản trên 100 triệu đồng.

Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào? - ảnh 4

Lưu ý, số tiền trong tài khoản quá nhiều không phải là điều thuận lợi khi xin visa du lịch Nhật. Sổ tiết kiệm nếu chênh lệch nhiều hơn với số lương nhận được, hồ sơ của du khách cũng có thể bị đánh trượt.

# Thông tin lịch trình lưu trú

Trong hồ sơ, du khách phải ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, địa chỉ liên lạc càng chi tiết càng tốt. Bắt buộc phải điền ngày nhập cảnh, ngày về nước. Lịch trình cần viết theo từng ngày.

Du khách không nên điểm đến là tên thành phố chung chung như: Tokyo, Kyoto,… mà cần ghi cụ thể địa điểm và nội dung hoạt động thực tế. Đừng quên điền cụ thể nơi sẽ nghỉ lại (ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại).

Lưu ý là lịch trình phải khớp với thông tin đặt phòng khách sạn. Du khách nên đề phòng trường hợp xin thị thực thất bại bằng cách đặt phòng ở những nơi có thể hủy để tránh lãng phí.

Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào? - ảnh 2

# Tài liệu chứng minh mối quan hệ của nhóm đi du lịch

  • Ảnh chụp nhóm lúc đi cà phê hoặc những ảnh đã đi du lịch Nhật Bản cùng nhau, bổ sung tờ giấy kê khai tên tuổi, mối quan hệ.
  • Có giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu bản sao công chứng.

Lưu ý khi visa du lịch Nhật

  • Khi trả lời các câu hỏi của nhân viên đại sứ quán, du khách nên thành thật, tránh lắp bắp, bối rối khiến người phỏng vấn nghi ngờ và dễ bị đánh trượt visa Nhật.

  • Du khách nhớ đem theo chứng minh thư để có thể qua cổng bảo vệ.
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Nhật là buổi sáng các ngày trong tuần.

2. Chuẩn bị lệ phí xin visa du lịch Nhật Bản

Nếu thủ tục xin visa du lịch Nhật đã đạt thì du khách sẽ trả phí 610.000 đồng. Trong trường hợp trượt visa, Đại sứ quán sẽ chỉ trả lại hộ chiếu và không thông báo lý do. Đặc biệt, lệ phí cũng sẽ không hoàn lại trong trường hợp này.

Visa du lịch Nhật Bản du khách nhận được sẽ có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày cấp.

Dịch vụ làm visa du lịch Nhật tiết kiệm, tỉ lệ đậu cao

Du khách không am hiểu nhiều về quy trình xin visa du lịch Nhật Bản? Du khách muốn tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa du lịch Nhật Bản giá tốt? Hay đơn giản là du khách muốn book một tour du lịch Nhật Bản trọn gói để thỏa sức khám phá xứ sở Phù Tang mà chẳng cần lo lắng bất cứ điều gì?

Xin visa du lịch Nhật Bản gồm những thủ tục nào? -ảnh 5

Gọi ngay 1800 6700 để được nhân viên của Đất Việt Tour hỗ trợ làm visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, tiết kiệm và tỉ lệ đậu cao.

Nguyễn Liên

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường