Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

13/12/2018 0 2824

Hằng ngày, lượng visa du lịch Úc được nộp thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng được duyệt visa một cách dễ dàng. Vậy, xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

Cần chuẩn bị những gì khi xin visa du lịch Úc?

  • Mẫu đơn bắt buộc

  • Tờ khai chi tiết về thân nhân

  • Một tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm) cho mỗi đương đơn. Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

  • Bản sao công chứng Hộ chiếu có chi tiết cá nhân của đơn đương và tất cả trang có đóng dấu hải quan hoặc có dán nhãn thị thực nhập cảnh/xuất cảnh đối với Úc và bất kỳ quốc gia nào khác.

  • Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân

  • Bản sao công chứng tất cả các trang sổ hộ khẩu hiện tại

  • Bằng chứng về thu nhập và tình hình tài chính  

  • Sao kê ngân hàng gần đây

  • Sao kê thẻ tín dụng cho thấy số dư hiện tại

  • Bằng chứng chỉ rõ thu nhập từ kinh doanh cho thuê bất động sản, cổ phần hoặc từ các khoản đầu tư khác

  • Bản sao công chứng các chứng nhận quyền sở hữu tài sản (ví dụ như sở hữu nhà hoặc đất đai ) mà bạn mong muốn chúng tôi xem xét khi đánh giá hồ sơ xin visa du lịch Úc

Các điều kiện ảnh hưởng đến việc xét duyệt visa du lịch Úc

Có những bạn đã rất nhiều lần xin visa du lịch Úc nhưng đều bị từ chối trong khi họ đã du lịch các nước khác như Mỹ, Canada, v.v… Nên lưu ý Úc có hệ thống di trú độc lập và không ảnh hưởng bởi các quốc gia khác.

Khi bạn xin được visa tới Mỹ hoặc Canada để du lịch không có nghĩa là bạn có thể xin visa du lịch Úc một cách dễ dàng. Cũng như điều kiện xin visa du lịch đến các nước khác, các yếu tố ảnh hưởng đến việc được xét duyệt cấp visa bao gồm: 

  • Mục đích của chuyến đi không rõ ràng

Khi xin visa du lịch Úc hoặc thăm người thân tại Úc, điều chính phủ e ngại nhất là liệu bạn có phải thật sự tới Úc du lịch hay vì mục đích khác như: bạn tới Úc để đi làm, tới Úc lưu trú trái phép hoặc tới Úc vì mục đích tìm hôn thê để xin quốc tịch v.v…

Đã từng có những trường hợp đã được cấp visa du lịch, nhưng khi đến sân bay Úc, khách hàng bị phát hiện hành lý có đem theo những giấy tờ tùy thân để tới Úc kết hôn với một người khác, hoặc còn có những người đem theo các dụng cụ dao kéo để tới Úc hành nghề cắt tóc chẳng hạn. Những trường hợp này sẽ bị huỷ visa ngay tại sân bay là điều dễ hiểu bởi mục đích du lịch của họ không đúng như ban đầu.

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

  • Đối với việc chứng minh tài chính

Điều thứ nhì mà chính phủ e ngại khi cấp visa du lịch Úc là khả năng tài chính của bạn. Ở đây, bạn cần chứng minh là làm sao đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc?

Hiểu một cách đơn giản, nếu muốn xin visa du lịch 1 tháng thì bạn phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có số dư tài khoản tương đương với những khoản chi tiêu tương ứng như trên. Nếu muốn đi du lịch Úc thì bạn phải chứng minh tài chính của mình phù hợp với số ngày ở lại tương ứng.

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

  • Sự ràng buộc tại nước Úc

Nếu bạn có mục đích qua Úc đúng đắn và có đủ tài chính để du lịch cũng chưa chắc chắn sẽ được cấp visa, vì Bộ Di Trú còn phải xét duyệt xem liệu sau khi tới Úc du lịch, bạn có trở về nước hay không?

Điều này thường được chứng minh bởi các lý do ràng buộc để bạn phải quay về như: công việc làm ổn định tại Việt Nam, sở hữu tài sản lớn như bất động sản hoặc có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/chồng và con cái. Các yếu tố nêu trên sẽ khiến người du lịch phải quay trở về nước trước khi visa du lịch Úc hết hạn.

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

Có thể thấy, không phải chỉ cần có một số tiền lớn để chứng minh khả năng tài chính là bạn có thể được cấp visa du lịch Úc, mà những điều kiện về thân thế, lý lịch, gia cảnh cũng sẽ là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn.

Thông thường, bộ Di Trú sẽ không trả lời cụ thể lý do mà họ từ chối đơn xin visa du lịch Úc của bạn, nhưng chắc chắn họ đã tìm hiểu kỹ về các điều kiện của bạn và một trong số đó không đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Di Trú.

Ví dụ như: bạn có người thân (cha mẹ, vợ cũ, chồng cũ…) ở tại Úc và không có nhiều người thân hoặc điều kiện ràng buộc ở Việt Nam, họ có thể nghi ngờ bạn sẽ qua Úc và ở lại trái phép để sống cùng người thân bên kia. Mặc dù bạn không khai báo là có thân nhân ở nước ngoài nhưng bằng cách này hoặc cách khác họ vẫn có thể điều tra ra được, lúc đó hồ sơ của bạn mặc nhiên bị nghi ngờ là gian dối.

Xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì?

Như vậy, để xin visa du lịch Úc bạn cần xem xét kỹ các yếu tố thân nhân, gia cảnh của mình, khai báo đầy đủ khi nộp hồ sơ, nếu cảm thấy không đầy đủ điều kiện để xin visa nhưng vẫn thực sự muốn đến Úc để du lịch thì bạn nên thông qua các công ty du lịch đi theo tour để có sự bảo lãnh hợp pháp mặc dù chi phí chắc chắn sẽ cao hơn.

Vì một khi bạn đã bị từ chối visa một lần thì khả năng tiếp tục xin lại mà không bổ sung hoặc giải trình được các điều kiện mới thì chắc chắn bạn cũng sẽ không được cấp visa nữa.

Nếu bạn đang mong muốn đi du lịch Úc nhưng còn đắn đo về thủ tục xin visa du lịch Úc thì có thể liên hệ với chúng tôi ngay theo tổng đài miễn phí: 1800 6700 để được tư vấn tốt nhất.

 

Gợi ý tour du lịch Úc:

 

Tham khảo: Thủ tục xin visa du lịch Úc

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường