Xứ sở chùa Vàng Thái Lan và những điểm đến níu chân du khách

23/03/2018 0 3958

Một kì nghỉ lễ đầy những điều hấp dẫn bất ngờ tại đất nước của nụ cười, bạn có muốn thử? Đất nước Thái Lan sẽ đem đến thật nhiều những điều thú vị trong chuyến du lịch lễ 30/4 này. Đã du lịch Thái Lan thì bạn không nên bỏ qua những địa điểm sau đây.

Hoàng cung Ngũ Thế Hoàng

Được vua Rama V xây dựng vào năm 1901, và từ đó đến nay vẫn luôn được bảo tồn cẩn thận để quảng bá sự huy hoàng và thịnh vượng của một thời kì hoàng kim. Đây là tòa nhà bằng gỗ Teak màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới, trong Hoàng Cung trưng bày các tác phẩm như: Ngà voi – Thủy Tinh – Đồ vật bằng bạc – Đồ sành sứ – Đồ cổ. Khách du lịch Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những ngọn tháp lấp lánh dưới nắng vàng.

Hoàng cung Ngũ Thế Hoàng

Vườn thú Safari World

Từ trước tới nay, Safari World vẫn được mệnh danh là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Bangkok. Là một vườn thú mở với cách thức hoạt động gần gũi với môi trường tự nhiên của các loài động vật nhất, Safari World đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Vì các loài động vật ở đây được thả tự do đi lại nên khách du lịch phải ngồi trên xe điện để đi thăm thú xung quanh.

Vườn thú Safari World

Đảo San hô – Pattaya

Đến với Pattaya, bạn không thể bỏ qua hòn đảo san hô xinh đẹp. Nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, hứa hẹn làm thoả mãn những tâm hồn thích phiêu lưu khám phá như: dù kéo, lướt ván, lái canô, thám hiểm dưới đáy biển,… Ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc lung linh dưới làn nước biển, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn khi đến du lịch Thái Lan.

Đảo San hô – Pattaya

Tham quan những ngôi chùa nổi tiếng

Với hơn 90% dân số theo Phật giáo, không ngạc nhiên khi tại Thái Lan lại có nhiều công trình chùa lớn và nổi tiếng đến thế. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với hành trình từ chùa Vàng với tượng Phật đúc bằng vàng nguyên khối to nhất thể giới cho đến chùa Bạc với những kỹ thuật đúc kết tinh xảo.

Còn chùa Trắng với tông màu thanh khiết đặc trưng sẽ đem lại cho bạn cảm giác thanh bình và an yên khi đến viếng thăm. Mỗi ngôi chùa đều có một điểm độc đáo riêng. Tuy nhiên, chùa Vàng và chùa Bạc vẫn là hai điểm thu hút khách đến với du lịch Thái Lan nhất.

Tham quan những ngôi chùa nổi tiếng

Koh Samui – Xứ sở của dừa

Là hòn đảo lớn thứ 3 ở vịnh Thái Lan, Koh Samui sẽ hớp hồn bạn bởi làn nước trong xanh màu ngọc bích với những bãi cát trắng trải dài bất tận. Lấp lánh dưới mặt nước là những rặng san hô rực rỡ sắc màu, đủ sức làm mềm lòng cả những người không hề yêu thích biển.

Koh Samui – Xứ sở của dừa

Điều độc đáo nhất ở đây là làng dừa. Họ có cả một ngôi trường chuyên dạy khỉ đuôi dài hái dừa. Sau khi chiêm ngưỡng màn hái dừa điêu luyện của những chú khỉ, du khách có thể thưởng thức ngay nước dừa tươi chúng vừa lấy xuống.

Kinh đô cổ Ayutthaya – pháo đài bất khả xâm phạm

Là nơi lưu giữ dấu ấn quá khứ vàng son của kinh đô cổ tồn tại hơn 400 năm từ giữa thế kỷ 14 đến nửa cuối thế kỷ 18, Ayutthaya có tới hơn 300 chùa chiền với những tháp dát vàng lấp lánh và những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp.

Kinh đô cổ Ayutthaya – pháo đài bất khả xâm phạm

Đã đến đây, bạn không nên bỏ qua ngôi chùa Wat Mahathat, lãnh địa tôn giáo bậc nhất trên đất nước Thái Lan. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng mặt Phật bao trọn bởi rễ cây, tạo nên một bức tranh sống động và kì lạ.

Chiang Rai – truyền thuyết bí ẩn của Tam giác vàng

Chiang Rai nằm ở phía bắc Thái Lan, vùng đất Tam giác vàng khét tiếng, là điểm giao nhau của biên giới ba quốc gia Thái Lan, Lào và Miến Điện. Vào những năm 1970, đây là nơi trồng và sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới. Có lẽ vì lý do đó mà cái tên Tam giác vàng đã trở nên hấp dẫn, kích thích trí tò mò của hàng triệu khách đi du lịch Thái Lan.

Chiang Rai – truyền thuyết bí ẩn của Tam giác vàng

Hiện nay, đến với Tam giác vàng, bạn sẽ chỉ còn nhìn thấy những thửa ruộng hoa màu, các vườn cây trái hay các nương chè xanh mướt thuộc dự án của Hoàng gia Thái Lan nhằm cải thiện cuộc sống của người dân. Bạn cũng có thể đi thăm bảo tàng thuốc phiện được xây dựng từ năm 2003, là nơi trưng bày các hiện vật liên quan tới cuộc chiến chống ma túy khốc liệt của các cảnh sát. Tới ChiangRai, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với người dân tộc thiểu số cổ dài nổi tiếng thế giới.

Ngoài những địa điểm trên, đất nước Thái Lan còn rất nhiều những điều thú vị đang chờ đón bạn. Hãy nhanh tay đặt ngay cho mình một tour du lịch Thái Lan 30/4 để cùng khám phá thêm những điều bất ngờ nào!

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường