Xuýt xoa với 10 công trình kiến trúc tuyệt đỉnh không thể bỏ lỡ khi du lịch Bỉ

30/06/2022 0 1133

Vương quốc Bỉ - một quốc gia đa dạng văn hoá và đặc biệt nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang tính lịch sử và quốc tế vô cùng độc đáo. Đối với những công trình này - độc đáo, cổ kính, hiện đại và trang nghiêm là những tính từ mà khách du lịch Bỉ dùng để miêu tả và khen ngợi chúng. Cùng Đất Việt Tour điểm tên 10 công trình kiến trúc tuyệt đỉnh không thể bỏ lỡ khi du lịch Bỉ ngay bây giờ nào!

Atomium

Atomium là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Bỉ. Nơi này nổi tiếng bởi được cấu tạo bởi 9 quả cầu - biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Đến đây, bạn có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong và nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Brussels qua các cửa sổ trên đỉnh quả cầu. 

Atomium-du-lich-biAtomium tại Bỉ lung linh khi lên đèn (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, bên trong các quả cầu còn có các nhà hàng phục vụ cho du khách tham quan dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn ngon và ngắm thành phố xinh đẹp. Đặc biệt là lúc màn đêm bao phủ, thành phố lên đèn, đứng từ đỉnh Atomium, thành phố như những tia sáng từ bầu trời đầy sao, vô cùng lung linh và xinh đẹp. 

Cung điện Justice - Palais de Justice

Với kiến trúc cổ kính và bề thế, Cung điện Justice luôn khiến khách du lịch Bỉ phải choáng ngợp bởi vẻ ngoài uy nghi của mình. Khi bước vào bên trong cung điện, bạn sẽ thấy nội thất và cách bày trí nguy nga, lộng lẫy với thiết kế sang trọng và tinh tế.

cung-dien-Justice-Palais-de-Justice-du-lich-biCung điện Justice - Palais de Justice tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Bởi là tòa án tối cao của Brussels, Palais de Justice được xây dựng trong 20 năm và toạ lạc ở vị trí cực tốt với kiến trúc mái vòm bằng vàng, những cây cột to lớn toát lên vẻ tối cao và trịch thượng. Ngoài ra, nơi đây còn là một bảo tàng lưu giữ những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng trên thế giới: Pho tượng Demosthenes khổng lồ, Lycurgus của nhà điêu khắc nghệ thuật Pierre Armand Cattier,...

Toà nhà Bourse

Tòa nhà Bourse hay còn gọi là Toà nhà Thị trường Chứng khoán Brussels cũng góp mặt trong danh sách những công trình kiến trúc nổi tiếng của Bỉ. Nơi đây được thiết kế pha trộn giữa các yếu tố của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng và Đế chế thứ II. 

toa-nha-bourse-du-lich-biToà Bourse tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Bởi sự phong phú và kết hợp hài hoà giữa những bức điêu khắc, hội hoạ và đồ trang trí bên trong. Toàn bộ kiến trúc và các tác phẩm trang trí bên trong Tòa nhà Bourse được thực hiện bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ.

Tượng đồng Manneken Pis

Bức tượng Manneken Pis là một trong những điểm du lịch Bỉ rất nổi tiếng với nhiều giai thoại. Nổi tiếng nhất trong ấy là câu chuyện liên quan đến tinh thần yêu nước. 

Buc-tuong-dong-Manneken-Pis-du-lich-biBức tượng đồng Manneken Pis tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Câu chuyện kể rằng khi quân Tây Ban Nha rút quân đã phóng hỏa thành phố Brussels, khi đó đã có một chú bé dám đứng lên giữa cơn hoả hoạn để “cứu hoả”. Cậu bé này đã dập tắt đám cháy bằng cách “đi tiểu” để cứu thành phố khỏi biển lửa. 

Nhà thờ Đức Bà Tournai

Nhà thờ Đức Bà Tournai là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng mà bất cứ khách du lịch Bỉ nào cũng đều không muốn bỏ lỡ. Nhà thờ Đức Bà đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. 

nha-tho-duc-ba-Tournai-du-lich-biNhà thờ Đức Bà Tournai tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng từ thế kỷ 12 với 5 tháp chuông lớn cùng kiến trúc nổi bật được xây dựng theo phong cách Roman, pha trộn với phong cách La Mã và Gothic. Tất cả những yếu tố ấy là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật tuyệt đỉnh. 

Bảo tàng Leuven

Là điểm đến dành cho những ai yêu thích nghệ thuật đương đại - Bảo tàng Leuven - với kiến trúc pha trộn giữa các triển lãm truyền thống cũ với tác phẩm trừu tượng hiện đại. Phòng trưng bày và bảo tàng nghệ thuật này lưu giữ nhiều tác phẩm cả cổ điển lẫn hiện đại tuyệt vời nhất từ các nghệ sĩ người Bỉ.

bao-tang-Leuven-du-lich-biBảo tàng Leuven tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Leuven còn vô cùng tự hào bởi diện mạo đẹp đẽ của mình và mang đến cho khách du lịch Bỉ trải nghiệm về kiến trúc “On the roof of M”. Không chỉ vậy, nơi đây còn có không gian triển lãm riêng, quán cà phê, cửa hàng, khu vực dành cho trẻ em, khán phòng và không gian mái nhà với tầm nhìn tuyệt vời.

Biệt thự Roces - Bruges

Biệt thự Roces - Bruges này được xây dựng vào năm 2012, toạ lạc ở vùng ngoại ô của vùng Quebec lịch sử. Ngôi nhà được xây dựng chủ yếu bằng kính và gỗ theo kiểu hình chữ nhật bởi kiến trúc sư Govaert & Vanhoutte Architekturbuero. 

biet-thu-Roces-Bruges-du-lich-biBiệt thự Roces - Bruges tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Biệt thự này có ánh sáng tự nhiên và bể bơi nửa chìm chạy dọc theo một bên của ngôi nhà. Đây quả là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ mang phong cách đương đại được lấy cảm hứng từ trung tâm của Flanders cũ. 

Lâu đài Gravensteen

Khi đi du lịch Bỉ, bạn sẽ nhận thấy Bỉ có hàng ngàn lâu đài cổ kính, tuy vậy không phải lâu đài nào du khách cũng được ghé thăm. Lâu đài Gravensteen - Lâu đài Bá tước này luôn thu hút du khách yêu thích du lịch châu Âu. 

Lâu đài được thiết kế với kiến trúc như của một lâu đài châu Âu thường biết, tường được xây bởi đá và bên trong trưng bày những vật dụng như: áo giáp, mũ, khiên,...xuất hiện trong các cuộc chiến tranh ngày xưa. 

lau-dai-Gravensteen-du-lich-biLâu đài Gravensteen tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Lâu đài Gravensteen bao gồm một hầm mộ, một bảo tàng trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và một nhà tù. Đến đây, bạn sẽ cảm giác như bản thân vừa “xuyên không” trở lại ngày xưa với thân phận là một binh lính thời chiến lúc bấy giờ. 

Cung điện Palais des Princes-Évêques

Cung điện Palais des Princes-Évêques là một công trình kiến trúc thể hiện sự chuyển giao giữa 2 phong cách nổi tiếng là Gothic và Phục hưng. Đây chính là điểm đến không thể thiếu trong tour du lịch Bỉ của bạn bởi hai sân nhỏ đẹp như tranh vẽ và các lối đi, cột có mái che tuyệt đẹp. 

cung-dien-Palais-des-Princes-Évêques-du-lich-biCung điện Palais des Princes-Évêques tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có kiến trúc độc đáo với 60 cây cột được khắc lên hàng chục khuôn mặt từ các nghệ sĩ tài hoa, được lấy cảm hứng từ Sebastian Brant và Erasmus. Đây chính là điểm rõ nét thể hiện tư tưởng nhân văn của Phục hưng và Thế giới Mới. Một điều đáng tiếc là du khách sẽ không được tham quan phần bày trí và nội thất bên trong. 

Dinh thự Stoclet

Dinh thự Stoclet là sự kết hợp đa dạng phong cách nghệ thuật, trong đó, phong cách Vienna và Art Nouveau là rõ rệt nhất. Đây được coi là một công trình hoàn hảo bởi sự đồng nhất của nghệ thuật trong sự kết hợp của các nghệ sĩ Áo. 

Dinh-thu-Stoclet-du-lich-biDinh thự Stoclet tại Bỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đỉnh của Koloman Moser và Gustav Klimt cũng được trình bày tại nơi này, càng làm tăng giá trị nghệ thuật cho công trình công phu này. 
 

Hy vọng những chia sẻ về 10 công trình kiến trúc tuyệt đỉnh không thể bỏ lỡ ở Bỉ của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có một tour du lịch Bỉ hoàn hảo nhất! Hãy liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tư vấn thêm và “sắm” ngay cho mình tour du lịch châu Âu giá rẻ nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Pháp | Bỉ | Hà Lan | Đức (8N7Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường