8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh

10/05/2017 0 4682

Không chỉ thu hút du khách từ khắp nơi bởi những công trình kiền trúc Khmer độc đáo thủ đô Phnom Penh còn mê hoặc bất cứ ai đặt chân đến đây bởi những khu chợ sầm uất, nhiều ngôi chùa linh thiêng và những di tích lịch sử oai hùng. Cùng Công ty Du lịch Đất Việt khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất khi du lịch Phnom Penh để có hành trình tour Campuchia trọn vẹn niềm vui nhé.

1. Chùa Wat Ounalom

Nhắc đến những công trình tôn giáo nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Phnom Penh không thể không kể tới chùa Wat Ounalom.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 1

Ngôi chùa này mang nhiều nét kiến trúc Khmer độc đáo và nổi tiếng linh thiêng, thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi đến tham quan, viếng Phật và đồng thời là trụ sở Phật giáo lớn ở Campuchia.

Trong thời kì chiến tranh, nhiều bức tượng của chùa đã bị hư hại nhưng đến nay đã được phục hồi và xây dựng lại.

2. Tượng đài Độc lập

Du lịch Campuchia du khách sẽ có cơ hội ghé thăm tượng đài Độc Lập - công trình kiến trúc ấn tượng được nhân dân Campuchia xây dựng năm 1958 nhằm kỷ niệm 9 năm thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp và tưởng nhớ đến những anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp giành độc lập của Campuchia.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 2

Tượng đài này có hình dáng tựa như bông sen đang vươn mình, được mô phỏng theo công trình Angkor Wat và nhiều di tích lịch sử ở Campuchia.

Hiện nay, tượng đài Độc Lập là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng, thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm cùng các hoạt động vui chơi thú vị.

3. Chợ Nga

Nếu muốn mua sắm các món đồ trang sức, vải, phụ liệu may mặc thì khu chợ Nga ở Phnom Penh là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.

Bên cạnh những mặt hàng thời trang, nơi đây còn bày bán rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tượng điêu khắc các vị thần Khmer,… Tại khu chợ này, bạn có thể thỏa sức mua sắm những món đồ yêu thích với giá khá rẻ.

4. Bảo tàng Quốc gia Campuchia

Bảo tàng quốc gia Campuchia được xem là bảo tàng kiến trúc - lịch sử lớn nhất tại quốc gia này, là nơi trưng bày nhiều tài liệu về văn hóa, lịch sử Campuchia.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 3

Bảo tàng được xây dựng từ năm 1917 - 1920 bởi thực dân Pháp do đó mang nhiều nét tiêu biểu của phong cách kiến trúc Pháp kết hợp cùng phong cách kiến trúc Khmer truyền thống. Tham quan bảo tàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập đồ cổ tôn giáo và nghệ thuật của người Khmer trong giai đoạn từ thế kỷ IV - thế kỷ XIII.

5. Cánh đồng chết Choeung Ek

Cánh đồng chết Choeung Ek nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 14,5 km là một trong số những điểm du lịch đông khách bậc nhất ở Campuchia. Địa điểm này là nơi du khách có thể thấy rõ nhất tội ác của chế độ Pol Pot ở trong những năm 70.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 4

Hiện nay, ở khu vực trung tâm cánh đồng chết Choeung Ek còn có một tháp tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Trong tháp tưởng niệm này có chứa khoảng hơn 8.000 xương sọ của các nạn nhân bị thảm sát do chế độ diệt chủng Pol Pot.

6. Cung điện Hoàng gia Campuchia

Chắc hẳn bất cứ ai khi đã du lịch Phnom Penh, Campuchia đều không thể bỏ qua cơ hội tham quan cung điện Hoàng Gia.

Cung điện hoành tráng này được xây dựng khi vua Norodom chuyển đô từ Oudong về Phnom Penh. Nơi đây gồm tổ hợp các tòa nhà là nơi ở của của Quốc vương Campuchia và hoàng tộc.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 5

Đặc biệt, cung điện Hoàng gia Campuchia còn là nơi diễn ra các nghi lễ thiết triều, nghi thức ngoại giao của đất nước này. Cung điện Hoàng Gia mở cửa từ 8h - 11h và 14h - 17h để phục vụ khách tham quan.

7. Khu giải trí Sisowath Quay

Bạn muốn tìm một điểm vui chơi giải trí tại thủ đô Phom Penh? Hãy ghé ngay khu Sisowath Quay bên cạnh bờ sông Tonle Sap - nơi được mệnh danh khu phố Tây của Phnom Penh.

Khi giải trí sôi động và hoành tráng này có hàng loạt những khách sạn, nhà hàng, quán bar, quán café,...đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách.

Nếu du lịch Campuchia vào dịp đầu năm mới du khách còn có cơ hội hòa mình cùng không khí sôi động của các cuộc đua thuyền mừng năm mới diễn ra tại đây.

8. Phsar Thmey (chợ Trung Tâm)

Chợ Trung Tâm cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn mua những mặt hàng giá rẻ, những món quà lưu niệm tặng bạn bè và người thân trong chuyến du lịch Campuchia của mình.

8 điểm đến nhất định phải ghé tại Phnom Penh - ảnh 6

Tại khu chợ này, du khách có thể tìm thấy đa dạng mặt hàng như: Đồ trang sức, quần áo, vải vóc, đồ lưu niệm,… Không chỉ có nhiều mặt hàng giá rẻ, chợ Trung Tâm còn thu hút rất đông du khách nhờ lối kiến trúc độc đáo với mái cao hình vòm do kiến trúc sư người Pháp Louis Chauchon thiết kế.

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch Phnom Penh, Campuchia? Hãy lên đường ngay hôm nay và đừng quên đặt một tour du lịch Campuchia trọn gói để thỏa sức khám phá xứ sở Đền Đài, Chùa Tháp với chi phí tiết kiệm nhất.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường