Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia

03/10/2019 0 2825

Campuchia nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo, “đốn tim” bao du khách. Trong số những công trình nổi tiếng của vương quốc này không thể bỏ qua Cung điện Hoàng gia. Du lịch Campuchia, bạn đừng bỏ qua nơi đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

ĐÔI NÉT VỀ CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA CAMPUCHIA     

Hoàng cung Campuchia có tên tiếng Anh là Royal Palace và tiếng Khmer là Preah Barom Reachea Veang Chaktomuk. Cung điện Hoàng gia Campuchia nổi bật với những tháp cao chót vót giữa trung tâm thủ đô Phnom Penh. Nơi đây được ngăn cách với con đường phía ngoài bằng bức tường thành chắc chắn với những đường nét điêu khắc tinh xảo, độc đáo. Nơi đây “đốn tim” đông đảo khách du lịch Campuchia bởi hàng sự nguy nga, tráng lệ cùng hàng loạt hoa văn đúng điệu xứ sở chùa tháp.

Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia - ảnh 1

Cung điện Hoàng Gia Campuchia được xây dựng vào năm 1866 sau khi vua Norodom dời kinh đô từ Oudong về Phnom Pênh. Cung điện Hoàng gia Campuchia được chia thành nhiều khu vực như Chùa Bạc, Điện Khánh Tiết, Điện Phochani,… mỗi nơi đảm nhiệm vai trò và chức năng khác nhau, có thể là: phục vụ đời sống sinh hoạt của hoàng gia, thiết triều, tiếp đón quan chức cấp cao,…

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN TRONG CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA CAMPUCHIA

Hiện nay, trừ Cung điện Khemarin – nơi sinh sống của các hoàng gia, những nơi khác đều mở của cho khách du lịch Campuchia.

Chùa Bạc

Chùa Bạc tọa lạc phía bên phải của cung điện Hoàng gia Campuchia. Đây là nơi lưu giữ những báu vật quan trọng của đạo Phật cũng như của vương quốc Campuchia. Chùa Bạc còn gây ấn tượng với nhiều khách du lịch Campuchia bởi bức tượng Phật đứng làm bằng vàng tạc nặng khoảng 90kg và được gắn đến 9584 viên kim cương. Bên cạnh đó, chùa Bạc còn là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng. Du khách có thể đến đây để nghe các vị hòa thượng giảng đạo.

Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia - ảnh 2

Điện Khánh Tiết

Điện Khánh Tiết được xây dựng lần đầu năm 1869, hoàn thành năm 1870 dưới thời vua Norodom. Sau đó, nơi đây bị phá hủy vào năm 1915 và xây lại vào năm 1917, đến năm 1919 mới hoàn thành.

Điện Khánh Tiết được xây dựng hướng về phía Đông, nên buổi sáng nơi đây đón nắng và trở nên vô cùng lung linh, rực rỡ. Trần nhà của điện được trang trí bằng những hoa văn vô cùng tinh xảo, bắt mắt. Đặc biệt, phía trong của điện Khánh Tiết có một bức tượng đồng bằng người thật của vua Sisowath trong biểu chương hoàng gia khiến nhiều du khách không khỏi thán phục.

Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia - ảnh 3

Điện Phochani

Điện Phochani là nơi biểu diễn các nghệ thuật cung đình, đón tiếp các quan chức và họp hội. Điện được những người nghệ nhân làm mộc xây dựng nên và khánh thành vào năm 1912.

Ngoài ra, du khách có thể tham quan: Sân khấu Chanchhaya, Điện Napoleon III, Hor Samrith Phimean (Cung điện đồng), Hor Samran Phirun (Điện nghỉ yên tĩnh),...

Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia - ảnh 4

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Người dân xứ sở chùa tháp rất tôn kính vua nói riêng, hoàng gia nói chung và Phật giáo. Do đó, du lịch Campuchia tại nơi đây, bạn cần lưu ý một vài vấn đề, nhất là về văn hóa ứng xử và trang phục.

Theo đó, bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo, dày dặn và lịch sự. Bạn chỉ nên chụp ảnh ở những nơi được cho phép. Đồng thời, phải thể hiện thái độ tôn trọng, không gây ồn ào và tránh những hành động khiếm nhã.

Tham quan Cung Điện Hoàng Gia Campuchia - ảnh 5

Hoàng Cung 07:30 – 11:30 và 14:00 – 17:00 các ngày trong tuần. Bạn nên tránh đến tham quan cung điện Hoàng gia Campuchia vào những dịp đặc biệt như: khi đón tiếp các quan chức cấp cao từ các nước hoặc tổ chức những nghi thức quan trọng vì nơi đây sẽ đóng cửa.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Campuchia để khám phá cung điện Hoàng gia chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường