Sở Giáo dục – Đào tạo Bạc Liêu tham quan xuyên Việt

Chương trình tham quan và giao lưu, trao đổi phương pháp dạy và học của Sở GD – ĐT Bạc Liêu tại hai tỉnh Hà Giang và Quảng Trị

Đổi mới phương pháp dạy học, hiện nay không còn chỉ là phong trào mà là một yêu cầu bắt buộc với mọi giáo viên. Nhằm tạo điều kiện cho ngành giáo dục tỉnh có cơ hội học hỏi trao đổi kinh nghiệm, vừa qua Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng công ty du lịch Đất Việt Tour tổ chức chương trình tham quan và giao lưu, trao đổi phương pháp dạy và học tại hai tỉnh Hà Giang và Quảng Trị. Đây là dịp tốt để ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp dạy và học tại các tỉnh bạn, đồng thời tham quan những di tích lịch sử văn hóa tại Hà Giang và Quảng Trị.

Xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh vào sáng sớm ngày 12/05/2013, đoàn đáp chuyến bay VN 220 đến Hà Nội. Sau khi nhận phòng tại nhà khách Chính phủ, đoàn đi tham quan những địa danh nổi tiếng tại Hà Nội. Điểm đến đầu tiên của đoàn là viếng Lăng Bác, tại đây đoàn đã dâng hương và báo cáo những thành tích đạt được cũng như những hạn chế trong năm học vừa qua của ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu, qua đó thể hiện sự quyết tâm trong năm học mới. Sau khi viếng Lăng Bác, đoàn tiếp tục tham quan chùa Một Cột, Vắn Miếu – Quốc Tử Giám, đây là hai nơi được coi là biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Sau khi chia tay Hà Nội, đoàn khởi hành đi TP. Hà Giang, trên đường đi đoàn được tham qua Đền Hùng, dâng hương tưởng nhớ 18 đời Vua Hùng, dựng nước và giữ nước, trong suốt 2000 năm lịch sử trước công nguyên tại đền Hạ, đền Thượng, đền Trung.

Đến Hà Giang đoàn được sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Hà Giang đón tiếp chu đáo, và cùng cán bộ tỉnh Hà Giang tham quan du lịch và học hỏi mô hình dạy học bán trú tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Thuận Hòa, Vĩ Xuyên, Hà Giang.

Sau khi chia tay Hà Giang, đoàn sở GD-ĐT Bạc Liêu di chuyển về Hà Nội và khởi hành đi Quảng Trị. Tại Quảng Trị đoàn được tham quan khu di tích Thành Cổ Quảng Trị, một trong những nơi đã từng diễn ra những cuộc giao tranh ác liệt giữa quân và nhân dân ta với đế quốc Mỹ. Những hình ảnh về vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải của một thời quá khứ hào hùng như hiện về trong ký ức của từng du khách trong đoàn tham quan. Trong thời gian đoàn tham quan tại Quảng Trị, đoàn đã có chuyến công tác thực tế tại trường tiểu học thị trấn Krông Klang, Huyện Đa Krông. Tại đây đoàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học với tập thể cán bộ giáo viên của trường.

Chia tay Thành cổ Quảng Trị, đoàn di chuyển vào thành phố Đà Nẵng, ghé thăm chùa Linh Ứng Tự, nơi có tượng Phật Bà cao 65m trước khi đáp chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh. Về đến TP. Hồ Chí Minh đoàn được xe của Đất Việt Tour đón và di chuyển về Bạc Liêu. Tổ hướng dẫn Đất Việt Tour nói lời chia tay và cảm ơn đoàn Sở GD – ĐT Bạc Liêu, kết thúc tốt đẹp chuyến đi tham quan  du lịch HÀ NỘI – HÀ GIANG – QUẢNG TRỊ – ĐÀ NẴNG 7 ngày 7 đêm.

Tìm đường