10++ điểm du lịch Mộc Châu, Sơn La đẹp mê người

15/10/2024 0 11

Du lịch Tây Bắc luôn được yêu thích bởi khách du lịch vì vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, nét đẹp văn hóa của các dân tộc thiểu số hay sự hoang sơ, bình dị của khung cảnh. Mộc Châu - Sơn La là một địa điểm du lịch đáng trải nghiệm bởi cảnh đẹp say đắm lòng người. Khám phá những điểm du lịch nổi bật nhất cùng Đất Việt Tour ngay thôi nào!

Đỉnh Pha Luông (Bờ Lung)

  • Địa chỉ: xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Mở đầu cho tour du lịch Tây Bắc nhất định phải chinh phục “nóc nhà Mộc Châu”. Bờ Lung là biên giới giữa Việt Nam và Lào, có độ cao 2000m so với mặt nước biển được thiên nhiên ban cho vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ rất thích hợp cho những ai yêu thích khám quá. Đứng từ độ cao này du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh trùng trùng, điệp điệp của núi rừng. 

Vẻ đẹp của "nóc nhà Mộc Châu"

Vẻ đẹp của “nóc nhà Mộc Châu” (Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh Pha Luông còn cuốn hút bởi khung cảnh tràn ngập màu trắng của hoa cải, hay chìm đắm trong sắc hồng của những vườn hoa đào, hoa mận. Đặc biệt là vẻ đẹp của hoa đỗ quyên rừng sẽ khiến cho nhiều du khách phải trầm trồ.

Đồi chè Trái tim

  • Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, H. Mộc Châu, Sơn La

Đồi chè Trái tim là điểm du lịch du lịch Mộc Châu Sơn La vô cùng lý tưởng để check-in. Nằm giữa nông trường Mộc Châu, đồi chè được bao phủ bởi một màu xanh mát mắt. 

Điểm check-in của các cặp đôi

Điểm check-in của các cặp đôi yêu nhau (Ảnh: sưu tầm)

Không khí mát mẻ và trong lành cùng điểm nhấn là dòng chữ “ I love you” được tạo hình từ những cây chè là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp hình kỷ niệm hoặc chụp ảnh cưới. 

Rừng thông Bản Áng

  • Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Khuôn viên rừng thông Bản Áng được bao quanh bởi sự bạt ngàn của hàng nghìn cây thông, cảnh quan vô cùng tươi mát và trong lành. Những ngôi nhà sàn bé nhỏ len lỏi giữa rừng thông hay hồ Bản Áng trong vắt đã tạo nên điểm nhấn cho địa điểm này.

Khám phá Rừng thông Bảng Áng

Khám phá rừng thông Bản Áng (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch đến rừng thông  không chỉ tận hưởng được cảm giác bình yên mà du khách có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền, đạp xe, cắm trại,...

Thác Tạt Nàng

  • Địa chỉ: QL6 cũ, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Du lịch Mộc Châu Sơn La thì phải một lần ghé đến thác Tạt Nàng- một trong những thác nước đẹp nhất Chiềng Yên. Thác được bắt nguồn từ 2 con suối Tà Xam và Tà Piu, có độ cao hơn 100m nằm giữa bản làng và những cánh đồng ruộng xanh tốt. Nước đổ về xuống phía chân thác để tưới cho cây cối.

Vẻ đẹp thác tạt nàng

Vẻ đẹp của thác Tạt Nàng (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ được tìm về với thiên nhiên yên bình khi nghe được tiếng thác chảy rì rào, nhìn bọt nước tung trắng xóa và hít thở không khí trong lành. Tuy hoang sơ mà đẹp đến lạ kỳ.  

Ngũ Động Bản Ôn

  • Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La.

Ngũ động Bản Ôn là địa điểm dành cho những ai yêu thích khám phá mạo hiểm khi đi tour du lịch Tây Bắc. Được phát hiện vào năm 2006 sau cơn bão lịch sử trên cao nguyên Mộc Châu, đây là một trong năm hang động nằm sâu dưới mặt đất và vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. 

Ngũ Động Bản Ôn

Sự hoang sơ bí ẩn của Ngũ Động Bản Ôn (Ảnh: sưu tầm)

Chinh phục hang động mới cảm nhận hết được sự bí ẩn của nó. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ver đẹp của các loài hoa trên đường đi đến hang động như màu vàng rực của hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch hông nhẹ hay màu trắng của hoa cải trải dài dọc suốt đường đi.

Thung lũng mận Nà Ka

  • Địa chỉ: trên đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km.

Du lịch đến thung lũng mận Nà Ka giữa tiết trời đang trở lạnh, giữa núi rừng hoang vu hiện lên một thung lũng được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi của hoa mận nở rộ chuẩn bị cho một mùa xuân đang về. 

Mùa hoa mận ở Nà Ka

Mùa hoa mận ở Nà Ka (Ảnh: sưu tầm)

Đến với nơi đây, không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của  mùa hoa mận mà du khách còn được trải nghiệm tự tay thu hoạch những trái mận đỏ mộng khi mùa hoa kết thúc hay check-in giữa không gian lưng chừng mây thư mộng. 

>>>Xem thêm tại: Check-in Hang Táu - Vẻ đẹp hoang sơ bản làng Mộc Châu  

Thác Dải Yếm

  • Địa chỉ: bản Vặt, Mường Sang,Mộc Châu.

Được biết đến với hai tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt, thác Dải Yếm bắt nguồn từ hai khe nước có độ cao hơn 100m được chia làm thác trên và thác dưới.

Du khách có thể đến ngắm thác vào giữa tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất. Nước chảy siết tạo nên 1 không gian trắng xóa, ngoài ngắm cảnh du khách còn có thể trải nghiệm cầu kính tình yêu hay các trò chơi mạo hiểm.

Các thác nước đẹp ở Mộc Châu

Các thác nước đẹp ở Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Thác Nàng Tiên Mộc Châu

  • Địa chỉ: bản Nà Chá, Chiềng Khoa, Vân Hồ, Sơn La.

Thác Nàng Tiên là điểm đến hoang sơ ít được biết đến mới được đưa vào phục vụ từ năm 2020. Cảnh sắc ở thác sẽ làm xao xuyến lòng người bởi nước từ trên thác đổ xuống hồ mang một màu xanh ngọc. Du khách hoàn toàn có thể tắm dưới thác ở tầng thứ nhất, ngắm cảnh thiên nhiên ở tầng thứ 2. Đặc biệt, tầng thác thứ 3 là tầng đẹp nhất, là nơi du khách có thể check -in dưới dòng nước chảy trắng xóa.

Bản Pa Phách

  • Địa chỉ: Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La.

Nằm ẩn mình giữa những hẻm đá vôi, bản Pa Phách được nhiều du khách lựa chọn làm điểm tham quan khi đến Mộc Châu bởi sự bình dị và hoang sơ. Không khí mát mẻ và dễ chịu xua tan đi những mệt mỏi của cuộc sống. Đặc biệt, điều đặc trưng của cảnh đẹp ở bản Pa Phách là những cánh đồng hoa cải trắng mênh mông ôm trọn cả núi rừng.

Đồi hoa Thái Hưng

  • Địa chỉ: xã Mường Sang, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 6km.

Tour du lịch Tây Bắc nhất định phải ghé đến đồi hoa Thái Hưng - địa điểm trồng hoa lớn nhất Mộc Châu. Đến với Thái Hưng du khách như lạc vào xứ sở của các loài hoa mơ, hoa mận, hoa cải đua nhau khoe sắc, du khách sẽ có cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp đem về.

Các địa điểm phải ghé khi đến Mộc Châu

Các địa điểm nhất định phải ghé khi đến Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Hang Dơi

  • Địa chỉ: Quốc lộ 6, TT. Mộc Châu, Sơn La.

Hang Dơi là điểm du lịch Mộc Châu, Sơn La dành cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và khám phá. Trong hang có nhiều dơi đến trú ngụ vì vậy tên Hang Dơi được đặt cho nơi này. Được ví như là “Tây Thiên đệ nhất động” , du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác thạch nhũ hoàn hảo nhất mà tạo hóa đã ban cho hang động.

Bản Thung Cuông

  • Địa chỉ: nằm giữa hai xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ.

Bản Thung Cuông là một ngôi làng nhỏ nằm bên sườn núi xanh bất tận. Đây là nơi dành cho những ai muốn tìm về một cuộc sống bình dị, không hối hả nhưng rất nên thơ. Cũng giống như Bản Pa Phách, Thung Cuông cũng được bao phủ bởi sắc màu của các loài hoa mận, hoa cải trắng, hoa đào đua nhau nở quanh năm.

Mộc Châu Happy Land

  • Địa chỉ:  Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La.

Du lịch Mộc Châu Sơn La ghé đến khu du lịch Happy Land Mộc Châu để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của các loài hoa và trải nghiệm các hoạt động thú vị khác. Vườn hoa Happy Land luôn sặc sỡ trong năm bởi nhiều loài hoa đua nhau nở với màu tím mộng mơ của hoa Violet, màu đỏ rực rỡ của hoa mào gà, hay màu vàng ấm áp của hoa hướng dương,...tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vườn hoa Happy Land

Vườn hoa Happy Land (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ngắm cảnh, du khách còn có thể trải nghiệm hóa thân thành những cô gái vùng cao trong trang phục truyền thống, đi chợ phiên, hay lạc vào trang trại cừu.

Du lịch Mộc Châu Sơn La có muôn vàn điểm đến tuyệt đẹp đang chờ bạn đến chiêm ngưỡng và khám phá. Nếu có thắc mắc về bất lỳ tour du lịch nào hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Tây Bắc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường