4 Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Lào

08/03/2019 0 2444

Xử sở Triệu Voi “đốn tim” nhiều du khách bởi kiến trúc đền chùa và cảnh quang thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Du lịch Lào, bạn đừng nên bỏ qua những địa điểm sau đây nhé!

1. THÁC KHONE PHAPHENG

Thác Khone Phapeng là một đoạn chảy của dòng sông Mê Kông dài 4000km từ Tây Tạng. Địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Lào này có vị trí nằm gần biên giới Campuchia và Lào. Dòng thác này có vai trò to lớn, mang lại nguồn lợi thủy sản và du lịch cho người dân tại ở hai quốc gia này.

Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Lào -Thác Khone Phapheng

Thác Khone Phapheng là thác lớn nhất của vùng Đông Nam Á, được mệnh danh là Niagara đặc biệt của châu Á. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Lào, du khách sẽ không khỏi xuyến xao trước những dòng nước khổng lồ liên tục tuôn trào trên mặt đá lởm chỏm. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên những chiếc thuyền lướt trên mặt sóng, ngắm nhìn người dân địa phương đánh bắt cá hay lắng nghe tiếng thác đổ vang trời. 

Xem thêm: Du lịch Lào trải nghiệm lễ hội Té nước lớn nhất trong năm

2. ĐỀN WAT XAYAPHOUM

Wat Xayaphoum là một ngôi chùa nguy nga, đượm vị cổ kính. Ngôi đền này nằm trong lòng thủ phủ Savanakhet và được xem là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Lào. Wat Xâyphoum được xây dựng từ năm 1542, cùng một tăng đoàn hơn 200 vị. 

Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Lào - Đền Wat Xayaphoum

Nơi đây nổi tiếng là trường Phật học Phạn ngữ đào tạo tăng sĩ đệ nhị cấp, thu hút hàng triệu khách du lịch Lào mỗi năm. Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc và không gian đền chùa thì đừng quên ghé qua nơi đây khi vi vu xứ sở Triệu Voi nhé!

3. WAT PHOU

Wat Phou hay chùa Núi là di tích một quần thể đền thờ Khmer ở Nam Lào. Khu di tích này tọa lạc dưới chân núi Phu Cao, tỉnh Champasak, cách sông Mê Kông 6 km, cách thủ đô Vientiane 670 km về phía nam. Bao bọc xung quanh Wat Phou này là 4.000 hòn đảo lớn nhỏ trên sông Mekong mang tên Siphandone.

Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Lào - Wat Phou

Wat Phou còn được gọi là “chùa Núi” bởi nó tọa lạc dưới chân núi Phou Kao hay còn gọi là núi Voi. Khi Phật giáo trở thành Quốc giáo của đất nước Triệu Voi thì Wat Phou được trùng tu và trở thành một ngôi chùa thờ Phật. Địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Lào này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2001. Bạn đừng quên ghé qua nơi đây khi du lịch Lào để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

4. PAKSE

Địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Lào này là cố đô của Vương quốc Champasak. Ngày nay, thị xã Pakse là thủ phủ của tỉnh Champasak đồng thời là trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa của cả 4 tỉnh Nam Lào. Paske có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, là đầu mối giao thông từ Thái Lan, Campuchia, từ Trung Lào xuống và đi sang phía Đông. 

Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Lào - Pakse

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Lào, du khách có thể tản bộ để khám phá nhiều điều thú vị từ hai bên đường. Bên cạnh đó, hàng loạt ngôi chùa với kiến trúc mái uốn lượn, một màu thếp vàng rực rỡ dưới ánh nắng chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi xuyến xao. 

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Lào để khám phá những địa điểm thú vị ở đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường