4 bãi biển đẹp tuyệt khi du lịch Quy Nhơn – Bình Định

23/03/2018 0 4049

Được mệnh danh là vùng đất võ nhưng Bình Định lại sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ làm nao lòng những du khách đến đây. Du lịch Quy Nhơn nhiều cảnh biển nên thơ, đẹp như tranh vẽ với làn nước trong vắt, nắng vàng rực rỡ cùng những bãi biển kéo dài vô tận. Có tận mắt nhìn thấy thì bạn mới cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây!

Bãi Hoàng Hậu

Sở dĩ được gọi là bãi Hoàng Hậu là vì theo tích xưa kể rằng, ngày trước mỗi lần ghé Quy Nhơn, Nam Phương hoàng hậu đều đến đây tắm biển và du ngoạn cảnh sắc, từ đó người dân quen miệng và đặt tên như thế. Bãi Hoàng Hậu (còn có một tên gọi khác là Bãi Trứng), nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng (rộng 35 ha) cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông – Nam. Bãi tắm này ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp của đường bờ biển uốn lượn, cát trắng, biển xanh và vô số những tảng đá tròn trịa trên bờ. Đặc biệt, bạn còn có thể ghé thăm Đồi Thi Nhân và viếng mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử nổi tiếng với bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ”.

Bãi Hoàng Hậu

Bãi Dại

Sự kết đôi của đường bờ biển trong xanh ôm gọn những khối đá nhiều hình dáng kỳ lạ nằm rải rác trên bờ và dưới biển, chúng mang đến cho bãi Dại một vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa góc cạnh. Vẻ đẹp của bãi Dại có thể làm mềm lòng cả những vị khách khó tính nhất khi du lịch lễ 30/4 tại Quy Nhơn. Sau khi vùng vẫy thoả thích trong làn nước trong vắt, bạn có thể tìm cho mình bóng râm giữa các khối đá lớn hay đong đưa trên những chiếc võng ở các nhà chòi cạnh biển nghe tiếng sóng, tiếng gió, cả tiếng sáo vi vu của những hàng trúc mọc xung quanh bờ.

Bãi Dại

Bãi Lộ Diêu

Chỉ mới được phát triển trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng nhiều người đã nhanh chóng biết đến Lộ Diêu như một bãi biển xanh, sạch, đẹp và lạ. Nếu đến Lộ Diêu vào dịp tháng 5, 6, bạn có thể cùng đoàn ngư dân vượt núi hoặc có thể được thưởng thức miễn phí món đặc sản Cầu Gai ở vùng này. Đặc biệt, đến mùa lúa chín, nhìn từ đỉnh đèo, bạn sẽ phải choáng ngợp với sắc vàng óng ả, đẹp đến nao lòng. Một khi du lịch Quy Nhơn thì nhất định bạn phải ghé thăm bãi biển tuyệt đẹp này nhé!

Bãi Lộ Diêu

Bãi Vũng Dứa

Nơi đây tọa lạc trên địa bàn thôn Hưng Lương, phía Tây Bắc dãy núi Cấm và được gọi là bãi Vùng Dứa, bởi nơi đây có nhiều dứa dại dọc triền núi và bên cạnh bãi tắm. Đến đây, bạn có thể đi thuyền hoặc đi bộ tầm khoảng 15 phút hoặc có thể đi bộ dọc triền núi. Có lẽ điểm nổi bật nhất của bãi tắm tuyệt đẹp này là bạn có thể thỏa thích bơi trong làn nước trong xanh, với làn sóng êm dịu, lặn ngắm san hô là một trong những điểm thú vị nhất tại bãi tắm này.

Bãi Vũng Dứa

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích vẫy vùng trong làn nước trong xanh bất tận thì đừng chần chờ mà hãy đặt ngay một tour du lịch Quy Nhơn – Bình Định, thỏa sức khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Tham khảo: Cẩm nang khám phá phố biển Quy Nhơn

Bình luận bài viết này
Tìm đường