5 Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Pháp

11/03/2019 0 1049

Pháp là đất nước nổi tiếng với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo, cảnh quang thiên nhiên hữu tình. Bên cạnh đó, những con người nơi đây lại vô cùng lãng mạn, nồng nàn. Đó chính là lý do Pháp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch châu Âu. Một ngày đẹp trời, bạn đặt chân đến Pháp hãy khám phá ngay những địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp sau đây nhé!

THÁP EIFFEL

Tháp Eiffel là biểu tượng và là niềm tự hào của người Pháp. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng du lịch Pháp mà không ghé qua nơi này sẽ là một thiếu xót vô cùng lớn. Trong lịch sử, nước Pháp muốn khẳng định mình là một cường quốc công nghiệp cũng như muốn thể hiện tính táo bạo nên đã bắt đầu cuộc cách mạng ngành kiến trúc với việc sử dụng các vật liệu xây dựng sắt, thép, gang...  Theo đó, Pháp cho xây dựng một tháp bằng sắt và đó cũng là lý do cho ra đời tháp Eiffel.

5 địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Pháp - Tháp Effiel

Một trong những địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp này là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Ban đầu, tháp Eiffel có tên là Tháp 300 mét, được Gustave Eiffel và các đồng nghiệp của mình xây dựng nên. Bạn đừng quên ghé qua nơi đây trong khi du lịch châu Âu để chuyến đi trở nên thật trọn vẹn nhé!

NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS

Hành trình du lịch châu Âu tại Pháp sẽ trở nên thật tuyệt vời nếu bạn ghé tham quan kiệt tác kiến trúc này. Nơi đây từ lâu vốn nổi tiếng trong tác phẩm bất hủ "Thằng gù Nhà Thờ Đức Bà" của đại văn hào Victor Hugo. Nhà thờ Đức Bà mang đậm nét kiến trúc gô-tích Paris, khởi công xây dựng năm 1163 và chỉ hoàn tất sau đó hai thế kỷ. Đây là đại giáo đường Công giáo La Mã nổi tiếng nhất sau đền thờ Thánh Phêrô ở Roma. 

5 địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Pháp - Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ được xây trên nền 2 nhà thờ cũ: Saint Etienne và thánh đường Đức bà. Việc khởi công được tiến hành bằng buổi lễ đặt viên đá đầu tiên của giáo hoàng Alexandre III. Thánh đường gồm một sảnh chính với 10 gian, một điện gồm 4 gian và hậu cung được vây quanh bởi hai dãy hành lang. Chiều cao tính đến đỉnh tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris là 63m. Đây thật sự là địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp, đặc biệt đối với những ai yêu thích kiến trúc cổ điển và không gian yên tịnh nơi giáo đường.

KHẢI HOÀN MÔN

Khải Hoàn Môn hay chính xác hơn là Bắc đẩu Khải hoàn môn, theo tiếng Pháp: "L’arc de triomphe de l’Étoile". Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng và là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Khải Hoàn Môn nằm giữa quảng trường Étoile, điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, một khu vực vô cùng sầm uất. 

5 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Pháp - Khải hoàn môn

Ngày nay, nơi đây trở thành địa điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng thể thao. Bạn có thể mua vé để vào bên trong tham quan, khám phá Khải Hoàn Môn. Hoặc đơn giản, chọn cho mình một vị trí bên ngoài, ngồi ngắm nắng tắt, chiều buông và dòng người lại qua cũng đủ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch châu Âu.

THUNG LŨNG SÔNG LOIRE

Thung lũng sông Loire (Val de Loire) khoác lên mình vẻ nguy nga, tráng lệ với các tòa lâu đài, đẹp đến nao lòng. Đặt chân đến một trong những địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp này, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu mát mẻ quanh năm là những lý do giúp nơi đây làm mê đắm tín đồ du lịch.

5 địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Pháp - Thung lũng sông Loire

Đến nơi đây trong hành trình du lịch châu Âu, bạn sẽ bắt gặp các tòa lâu đài vô cùng xinh xắn nằm rải rác cạnh bờ sông. Nổi bật nhất là lâu đài Chateau de Chambor và Chateau de Chenonceau nên thơ soi mình bên dòng sông Cher hiền hòa. Nơi đây chắc chắn là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những cặp tình nhân, đôi vợ chồng hay những ai mang trong mình trái tim thơ mộng.

PROVENCE

Địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp này là vùng đất rất đỗi thanh bình, trong lành, yên tĩnh. Nơi đây có vô vàn loài hoa khoe sắc như hướng dương, diên vĩ là cây ôliu. Đặc biệt, những cánh đồng oải hương trải dài như bất bận, tím mộng mơ đã “đốn tim” biết bao khách du lịch châu Âu.

5 địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lich Pháp - Provence

Đến nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian đầy chất thơ, cảm nhận gió đưa hương hoa đang len lỏi vào từng thớ thịt. Ngoài việc tham quan cánh đồng hoa oải hương, bạn còn có thể tham quan các bộ sưu tập thủy quân La Mã huyền thoại ở các bảo tàng Nimes, Orange và Pont du Gard, lên đỉnh Mont Ventoux, ghé qua trung tâm văn hóa lên đỉnh Mont Ventoux,.... 

Pháp lãng mạn và mộng mơ đang chờ đợi bạn đến vi vu và khám phá đấy! Còn bạn, bạn đã sẵn sàng đến Pháp trong chuyến du lịch châu Âu chưa? Mọi chi tiết, các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo: Kinh nghiệm xin visa đi châu Âu

Bình luận bài viết này
Tìm đường