5 điều thú vị khi du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước

17/01/2019 0 2360

Đến hẹn lại lên cứ tháng 4 hàng năm du khách khắp nơi lại hại háo hức chờ ngày lên đường du lịch Thái Lan để hòa chung không khí sôi động của ngày Tết Songkran và tham gia lễ hội té nước. Vậy lễ hội té nước ở Thái Lan có gì thú vị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước

1. Hòa vào Tết cổ truyền của người Thái

Lễ hội té nước ở Thái Lan là phần hội sôi động trong ngày Tết cổ truyền của người Thái – Songkran. Ngày tết của xứ sở Chùa Vàng bắt đầu từ ngày 13/4 hàng năm với hai phần chính là lễ và hội.

Trong phần lễ của Tết Songkran, người dân Thái sẽ trải qua các hoạt động quen thuộc như: dọn dẹp nhà cửa, rước tượng Phật quanh thành phố, cử hành nghi thức tắm Phật cầu an... Tiếp đó họ được vui chơi thỏa sức ở phần hội của Tết Songkran với rất nhiều trò chơi dân gian, các cuộc thi sắc đẹp và đặc biệt là lễ hội té nước cầu may mắn trong những ngày đầu năm mới.

Hòa vào Tết cổ truyền của người Thái

2. Xem lễ rước tượng Phật ở Chiang Mai

Du lịch Thái Lan vào những ngày Tết Songkran du khách ghé Chiang Mai - cái nôi khởi phát lễ hội té nước Songkran sẽ được tham gia nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật đặc sắc gắn liền với vương triều Lanna ở Chiang Mai. Những hoạt động này thường diễn ra từ 12/4, được gọi là ngày Wan Sungkharn Lohng.

Tại Chiang Mai vào những ngày đầu năm mới, các gia đình sẽ dọn dẹp nhà cửa, diện quần áo mới và tham gia nghi thức rước tượng Phật quanh thành phố. Đoàn rước thường bắt đầu từ cầu Nawarat, đi tiếp đến cổng thành Thapae vòng qua những nẻo đường và điểm cuối là ngôi chùa Wat Prasingh linh thiêng.

Xem lễ rước tượng Phật ở Chiang Mai

Sau màn rước tượng Phật, những ngày kế tiếp trong Tết Songkran gồm có nhiều hoạt động văn hoá thú vị khác như: Đắp tháp Phật bằng cát bên dòng Mae Ping, té nước,…rất sôi động và hoành tráng.

Xem thêm: 3 khu ẩm thực đường phố Thái Lan không thể bỏ lỡ 

3. Ướt nhẹp với lễ té nước ở Bangkok

Tại thủ đô Bangkok, du khách có thể tìm hiểu văn hóa dân gian người Thái nếu ghé thăm nhiều ngôi chùa cổ kính như: Wat Phra Kaeo, Wat Suthat, Wat Arun, Wat Pho…

Tại đây, bên cạnh hoạt động vãn cảnh, du khách còn có cơ hội tìm hiểu tích vua Kabilaprom - người tự cắt đầu mình khi thua cuộc trong lần thách đố cùng hoàng tử Thammaban qua lời kể của các sư thầy, khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc của người Thái trong những ngày đầu năm mới.

Ướt nhẹp với lễ té nước ở Bangkok

Đặc biệt, khu vực Banglamphu, quảng trường Rattanakosin, đường Phra Athit, Santhichaiprakan, Wisut Krasat hay phố tây Khao San… là những nơi mà hoạt động té nước diễn ra rộn ràng, sôi nổi và hoành tráng thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới về đây tham dự.

4. Dự đám rước ở Hua Hin

Trong chuyến du lịch mùa lễ hội té nước ở Thái Lan, nếu du khách có cơ hội xuôi về phương Nam và đến Hua Hin sẽ được cùng người dân tham gia vào đám rước mừng hội Songkran trên trục đường Naresdamri.

Những chiếc xe tải được trang hoàng lộng lẫy với cờ hoa, kiệu Phật. Đồng hành trong đám rước còn có 7 cô gái xinh đẹp, được gọi là các nàng Songkran, gắn liền với tích truyện ra đời của tục té nước Songkran trong ngày đầu năm mới.

Dự đám rước ở Hua Hin

Khi đám rước kết thúc cũng là lúc những trò chơi dân gian như: Mon son pha, tee chab… và những màn té nước vui nhộn diễn ra khắp thành phố.

Điều đặc biệt của Tết Songkran ở Hua Hin là hoạt động té nước chỉ diễn ra trong ngày 13/4.

5. Tiệc tùng thâu đêm tại Phuket

Phuket cũng là một địa chỉ hấp dẫn cho ngày hội Songkran. Khắp các ngả đường ven phố biển như: Soi Bangla, Patong,… không khí lúc nào cũng sôi động với những màn té nước, tiệc tùng, đàn ca, nhảy nhót hứng khởi.

Tiệc tùng thâu đêm tại Phuket

Đặc biệt, vào những ngày đầu năm mới ở Phuket thì các không gian mặt tiền của hàng quán thường ngày trở thành sân khấu ngoài trời, với các màn trình diễn nhảy múa, hát hò của những cô gái gợi cảm, đứng trên bục kê, khuấy động đám đông trong tiếng nhạc tưng bừng. Những màn té nước nơi phố biển còn có sự tham gia của voi, vòi rồng xe cứu hoả…

Tiệc tùng thâu đêm tại Phuket

Bạn muốn thổi bay cái nóng mùa hè và hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động của người Thái? Hãy lên lịch cho một tour du lịch Thái Lan ngay từ bây giờ. Đừng quên liên hệ đặt tour tại một công ty du lịch uy tín để thỏa sức du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước với cho phí siêu tiết kiệm bạn nhé

Tham khảo: Kinh nghiệm tham gia lễ hội “té nước” khi du lịch Thái Lan

Bình luận bài viết này
Tìm đường