5 ngọn thác kỳ vĩ, đẹp “vi diệu” hớp hồn khách du lịch Đà Lạt

23/03/2018 0 1489

Du lịch Đà Lạt ngoài việc khám phá hàng loạt những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Pháp, cảnh sắc thiên nhiên nên thơ như một “tiểu Paris thu nhỏ”, thì nơi đây còn hấp dẫn khách tham quan bởi những dòng thác hùng vĩ tung bọt trắng xóa ngày đêm. Mỗi một ngọn thác đều mang trong mình một nét đẹp trời phú và những truyền thuyết dân gian được truyền tụng qua nhiều thế hệ. Chính điều này đã làm nên thương hiệu của những thác nước Đà Lạt nổi tiếng vang danh khắp nơi.

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly

Có vị trí cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía Tây, Thác Cam Ly là một trong những ngọn thác tuyệt đẹp của vùng cao nguyên Lâm Đồng. Tên dòng thác là sự ca tụng và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của bộ tộc Lạt dành cho tù trưởng K’Mly. Nhưng theo thời gian, xã hội ngày càng phát triển và người di cư đến đây sinh sống khá nhiều nên tên gọi này đã bị đọc chệch thành Cam Ly và phổ biến cho tới ngày nay.

Thác Cam Ly - du lịch Đà Lạt chỉ cao khoảng 10m nhưng dòng nước vẫn cuồn cuộn đổ xuống chân thác vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều lời ca và bài hát của người dân miền sơn cước, thể hiện bản tình ca núi rừng đầy hùng tráng.

Thác Dambr

Nằm cách thị xã Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng Đông Bắc, thác Dambri chính là điểm nhấn độc đáo cho chuyến hành trình khám phá những ngọn thác đẹp ở Đà Lạt. Tên gọi của thác Dambri cũng vô cùng ý nghĩa khi là biểu tượng cho một tình yêu đẹp và tấm lòng thủy chung của người thiếu nữ vùng cao dành cho chàng trai trong lòng của mình. Theo tiếng K’Ho thì Dambri có nghĩa là chờ đợi, mong ngóng hạnh phúc và sự ban phước lành.

Thác Dambr

Ngọn thác này chính là thác nước hùng vĩ nhất của Đà Lạt khi có chiều cao hơn 40m. Để đến được thác nước này bạn phải đi bộ leo lên 138 bậc thang hay có thể trải nghiệm máng trượt có chiều dài 1.650m. Thác Dambri mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng thích thú khi bốn bề là sương phủ mờ, hơi nước bốc lên khiến không khí se lạnh và có thể nghe rõ mùi hơi ẩm của đất và hương hoa lá của rừng núi Tây Nguyên.

Thác Prenn

Thác Prenn

Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 theo hướng từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm thành phố 10 km về hướng Nam. Vì thế trước khi đến Đà Lạt thì du khách thường được ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của dòng thác này. Thác Prenn không khác gì một chiếc cổng chào mừng với tiếng âm vang, róc rách của dòng nước nghe rất vui tai. Có 2 cách để bạn khám phá trọn vẹn ngọn thác này đó là lang thang trên chiếc cầu bên trong dòng nước hay đi cáp treo trượt qua ngang dòng thác hết sức thú vị.

Thác Pongour

Thác Pongour

Thác Pongour còn có tên gọi khác là thác Bảy Tầng, cách Đà Lạt 50 km. Ngọn Thác gắn liền với hình ảnh một mái tóc dài đẹp như tranh vẽ của thiếu nữ tù trưởng Kanai, truyền thuyết này luôn được người dân ở đây xem như báu vật và gìn giữ suốt nhiều thế hệ. Pongour cao 40m, nước chảy ầm vang qua 7 tầng và có bề rộng gần 100m.

Thác Pongour

Đây cũng là nơi duy nhất được tỉnh Lâm Đồng lựa chọn để tổ chức ngày hội hằng năm vào rằm tháng Giêng. Vì thế mỗi khi đến dịp lễ thì có rất nhiều người tụ họp về đây tham gia các nghi thức truyền thống, nhảy múa và vui chơi bên nhau như một cách thắt chặt mối quan hệ bền vững của các tộc người vùng cao.

Tham khảo: Du lịch Đà Lạt 30/4, thưởng thức những đặc sản vùng cao tuyệt hảo

Thác Datanla

Thác Datanla

Nhắc tới du lịch Đà Lạt thì chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến cái tên Datanla. Ngọn thác này được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2000, chinh phục du khách bằng vẻ đẹp hoành tráng nhưng cũng rất nguy hiểm của nó. Nằm cách trung tâm Đà Lạt 5km, từ quốc lộ 20 rẽ xuống con dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, thác nước Datanla hiện lên với khung cảnh đậm nét hoang sơ, bí ẩn.

Thác Datanla

Datanla hấp dẫn du khách bởi dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá, rồi đổ thẳng xuống những phiến đá lớn tung bọt trắng xóa. Nơi đây thường được người dân trong vùng kể lại là chốn nô đùa tắm suối của các tiên nữ thượng giới nên được gọi vui là Suối Tiên. Đến đây thì ngoài việc ngắm thác, bạn còn được dịp thử sức trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm cảm giác mạnh như: đu dây vượt thác, chèo thuyền trên suối, thám hiểm rừng,… Tin rằng khi đã đến đây rồi thì bạn sẽ khó lòng quên được sự hấp dẫn của Datanla.

Máng trượt ở Thác Datanla

Thể thao mạo hiểm ở Thác Datanla

Sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và nét đẹp hùng vĩ của những ngọn thác đã khiến cho du lịch Đà Lạt trở thành sự lựa chọn số 1 trong chuyến du lịch hè này. Đừng chần chờ mà hãy tận dụng khoảng thời gian thoải mái này để mang về những kỷ niệm và trải nghiệm thật thú bên gia đình vị tại xứ sở ngàn thông xanh bạn nhé!

Xem thêm: Chinh Phục 3 Suối Thác Cheo Leo Ở Nha Trang

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường