6 địa danh thưởng thức tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

10/06/2019 0 1403

Ai cũng biết Tokyo là trung tâm ăn uống của xứ sở hoa anh đào nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm kinh nghiệm ẩm thực Nhật Bản đặc sắc, bạn cần phải ra khỏi Tokyo và ăn theo cách của bạn.

1.Kunisaki Và Beppu, Bán Đảo Kyushu

Nằm ở rìa phía Đông của đảo Kyushu, các thị trấn ven biển nhỏ như Kunisaki và Beppu nổi tiếng với những con đường cổ kính và suối nước nóng (onsen) – đôi khi được sử dụng để làm mì, hải sản và rau.

Dango-jiru là một món mì đơn giản sợi to, dày được nấu với nấm shiitake thái lát cùng với hành tây, cà rốt, súp miso. Được cho là một món ăn địa phương được yêu thích nhất kể từ thời kỳ Heian (794-1185), yaseuma – món mì được coi như một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng đặc sắc của ẩm thực Nhật Bản, lý tưởng hơn là sự kết hợp giữa yaseuma với cà phê hoặc trà xanh.

Kaya-no-ki nằm đối diện với đền Fuki-ji xinh đẹp trên bán đảo Kunisaki, nơi bạn sẽ thấy được công thức làm mì trộn với các nguyên liệu tươi ngon có nguồn gốc từ nông trại của những nông dân địa phương. Ở Beppu gần đó theo hướng phía Nam dọc theo bờ biển, món mì Soba nóng hổi với kích thức từ nhỏ đến lớn. Món mì được phục vụ với những lát thịt bò dày, nửa quả trứng luộc, kim chi chua kiểu Hàn Quốc, bắp cải cay, hạt mè. Nằm dọc theo vịnh Beppu, Kirin-tei hoạt động từ năm 1974 nổi tiếng với những sợi mì tươi và kích thước lớn. Đây là món ăn mà rất nhiều du khách đặt tour Nhật Bản muốn được thưởng thức.

2. Hiroshima, Đảo Honshu

Honshu không chỉ là hòn đảo lớn nhất Nhật Bản mà còn được biết đến như một địa điểm có nền ẩm thực phong phú nhất nhì ở xứ sở hoa anh đào, trong đó phải kể đến Hiroshima, một thành phố tọa lạc ở vùng Tây Nam đảo Honshu. Du lịch Nhật Bản đến với thành phố này, bạn gần như có thể tìm dễ dàng thấy tất cả những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản.

Bánh Okonomiyaki là một trong những món ăn được thực khách ưa thích nhất khi đến Nhật Bản. Món ăn này được phục phụ ở tất cả các nhà hàng và mang hương vị đặc trưng khác nhau nhưng chung quy nguyên liệu chế biến đều giống nhau bao gồm bơ, bắp cải, thịt, tôm, pho mai bonita và nước sốt Worcester. Nếu có thể bạn nên ghé qua vùng biển nội địa Seto để đến với những trang trạng sản xuất hàu và thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hàu.

3. Izu Peninsula, Đảo Honshu

Với vùng nước nông ven biển, khu rừng rậm rạp, đất núi lửa phì nhiêu và những ngọn núi cao chót vót, bán đảo Izu tạo ra một số bãi cỏ và khu lướt sóng tốt nhất Nhật Bản. Ngoài ra, bán đảo còn được biết đến với nước suối tự nhiên, nguồn cung cấp nguyên liệu làm rượu sake địa phương và bia thủ công, chẳng hạn như Bia Baird.

Đến đây, bạn có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn thịnh soạn được chế biến từ các loại hải sản tươi sống như cua nhện, mực ống, tôm hùm, katsuobushi… đôi khi bạn còn có thể tự tay mài wasabi tươi ngay tại bàn ăn của mình. Xung quanh khu vực, một vài nhà hàng địa phương với món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Nhật Bản rất được yêu thích như nhà hàng hải sản Suiko, bữa ăn kaiseki nhiều món tại Amagiso, nhà hàng ven biển Toutei.

4. Kawagoe, Đảo Honshu

Kawagoe là thành phố thuộc tỉnh Saitama nằm cách Tokyo khoảng 30 phút đi tàu điện ngầm. Nơi đây có rất nhiều món ăn nổi tiếng, trong đó đáng kể đến là món thịt gà xiên nướng Yakitori. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn, thức uống được chế biến từ khoai lang như thạch, kem, bia hay bánh ngọt theo đúng phong cách ẩm thực Nhật Bản.

5. Takamatsu, Shikoku

Takamatsu được biết đến như một đô thị trung tâm tọa lạc ở vùng Shikoku, Nhật Bản. Nơi đây thu hút du khách bởi các đền thờ, lâu đài cổ kính, cùng với những khu vườn tuyệt đẹp và đặc biệt là món mì Udon nổi tiếng nức danh. Đến với Takamatsu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những hàng quán từ sang trọng đến bình dân để phục vụ món ăn này.

Món mì lúa trắng được chan nước để thưởng thức, bạn cũng có thể thêm wasabi để tạo thêm hương vị cho món ăn. Ngoài Udon, bạn cũng có thể thử món Takoyaki và thưởng thức những đồ uống truyền thống ẩm thực Nhật Bản khi đến với Takamatsu.

6. Đảo Okinawa

Nằm ngoài phần còn lại của Nhật Bản, khu vực phía nam Okinawa được biết đến với văn hóa và ẩm thực độc đáo của nó. Bạn có thể thưởng thức món mì izakaya và ramen, nhiều món súp có lợi cho sức khỏe, awamori (rượu địa phương). Du khách đến với Okinawa, tỉnh xa nhất phía Nam của Nhật bản, hiếm khi bỏ lỡ món Chanpuru, món mướp đắng xào nổi tiếng. Chanpuru truyền thống thường được xào cùng đậu phụ, rau và một số loại thịt cá khác.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ để thưởng thức những món ăn cực ngon tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc sốhotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Thu Hiền - Đất Việt Tour

Có thể bạn quan tâm: 10 địa điểm du lịch Nhật Bản mùa hè này bạn nhất định phải ghé thăm

Bình luận bài viết này
Tìm đường